"ชัชชาติ " โต้ "ป๋าเทพ" ออกกำลังกายนอกเวลาทำงาน ไม่เบียดเวลาราชการ

31 ก.ค. 65

"ชัชชาติ" ตอบ "ป๋าเทพ" ปมไลฟ์สดวิจารณ์การทำงานผู้ว่าฯ ลั่นแล้วก็คนชอบ คนไม่ชอบก็ไม่เป็นอะไร ยันการออกกำลังกายในตอนเช้าไม่เบียดเวลาราชกาาร

 

จากกรณีที่ "ป๋าเทพ" อดีตนักแสดงตลกชื่อดังมาก ๆ ได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก "ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ" ซึ่งในช่วงหนึ่งได้มีการกล่าวถึงการทำงานของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนล่าสุดอย่าง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ โดย "ป๋าเทพ" กล่าวว่า 

 

"ไอ้ผู้ว่าฯ แม่x ก็พาเต้นกันอยู่นั่นแหละ บ้านเมืองจะเกิดสงครามจะตาย-่า อยู่แล้ว มึงยังเต้นกันอยู่กันอยู่แหละ เมื่อไรจะหยุดสักที ไลฟ์กันอยู่นั่นแหละ มึงทำงานให้มันจริงจังหน่อย ทุกวันนี้กูยังไม่เห็นว่ามึงจะมีงานอะไร แล้วไอ้พวกอวยผู้ว่าฯ นี่ก็อวยเหลือเกิน ให้ไปเป็นนายกฯ เลย โอ๊ยยยไอ้เ-ี้ยเอ้ยย เขาทำงานมาแค่นี้อะ มึงจะไปเหนือกว่าเขาได้ยังไง เขาทำมาไม่รู้เป็นพัน ๆ อย่างแล้วมั้งโครงการเขาอะ"

 

ซึ่งทางเจ้าตัวเองก็ได้ชี้แจงต่อประเด็นดังกล่าวหลังเกิดเป็นกระแสดราม่า พร้อมกับเกิดคำวิจารณ์มากมายว่า ส่วนตัวแล้วตนไม่ได้มีปัญหาหรือมีความเกลียดชังใด ๆ กับนายชัชชาติ ในทางกลับกันก็รัก และอยากให้ทำงานต่อไป แต่การทำงานกว่า 1 เดือนที่ผ่านมาหลังรับตำแหน่ง นายชัชชาติยังไม่มีผลงานที่สามารถช่วยแก้ปัญหาให้กับชาว กทม. ได้อย่างจริงจัง เป็นรูปธรรม สิ่งที่เห็นคือการไลฟ์สดวิ่งไปตรงโน่น วิ่งมาตรงนี้ และการฉายหนังกลางแปลง

 

ในขณะที่ชาว กทม. ต้องเผชิญปัญหาสารพัด ทั้งในเรื่องของสาธารณูปโภค การเดินทาง การจราจร น้ำท่วม โดยเฉพาะเรื่องของปากท้องที่ต้องเร่งช่วยเหลือ อย่างนโยบาย "ตลาดริมถนน" อันนี้ตนก็เห็นด้วย เพราะประชาชนในระดับล่างที่หาเช้ากินค่ำ จะได้มีที่ทำกิน อย่าให้เทศกิจไปจับเขาเลย สงสารเขา แต่ควรจะมีการวางแผนในเรื่องของความเป็นระเบียบเรียบร้อย อาหารสะอาด และทางเท้าต้องเดินได้สะดวก พร้อมกับยืนยันว่า การที่ตนออกมาวิพากษ์วิจารณ์ เป็นเพียงการใช้สิทธิ์ตามระบบประชาธิปไตย ไม่ได้มีการกล่าวหาหรือใส่ความใดๆ อันเกิดจากอคติ

 

ล่าสุด วันที่ 31 ก.ค.65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงประเด็นนี้ขณะเดินทางมาร่วมรับประทานอาหาร งานเลี้ยงต้อนรับคณะวงดุริยางค์โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยและโรงเรียนสุรนารีวิทยาลัย จ.นครราชสีมา 

 

โดย นายชัชชาติให้สัมภาษณ์ในประเด็นดังกล่าวว่า ไม่เป็นไร แล้วแต่คนมอง ไม่ได้วิ่งโดยเบียดบังเวลาราชการ

 

“ไม่เป็นไร ไม่มีอะไรเลย แล้วแต่คนมอง สไตล์การทำงานผมก็แบบนี้ ผมก็ออกกำลังกายมา วิ่งไปเรื่อย แล้วก็คนชอบ คนไม่ชอบก็ไม่เป็นอะไร เราไม่ได้ไปเบียดบังเวลาราชการ เราเอาเวลานอกมาออกกำลังกายอยู่แล้ว” นายชัชชาติกล่าว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส