ป๋าเทพซัดชัชชาติดีแต่วิ่ง ลั่น "กูไม่เคยเห็นเขาทำงาน" ผู้ว่าฯ สวนนิ่ม ๆ "วิ่งนอกเวลางาน" (คลิป)

30 ก.ค. 65

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 65 "ป๋าเทพ" อดีตนักแสดงตลกชื่อดังมาก ๆ ได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก "ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ" พูดถึงสถานการณ์การเมือง และในช่วงหนึ่งได้พูดถึง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

607851

ระบุว่า "ไอ้ผู้ว่าฯ แม่x ก็พาเต้นกันอยู่นั่นแหละ บ้านเมืองจะเกิดสงครามจะตาย-่า อยู่แล้ว มึงยังเต้นกันอยู่กันอยู่แหละ เมื่อไรจะหยุดสักที ไลฟ์กันอยู่นั่นแหละ มึงทำงานให้มันจริงจังหน่อย ทุกวันนี้กูยังไม่เห็นว่ามึงจะมีงานอะไร แล้วไอ้พวกอวยผู้ว่าฯ นี่ก็อวยเหลือเกิน ให้ไปเป็นนายกฯ เลย โอ๊ยยยไอ้เ-ี้ยเอ้ยย เขาทำงานมาแค่นี้อะ มึงจะไปเหนือกว่าเขาได้ยังไง เขาทำมาไม่รู้เป็นพัน ๆ อย่างแล้วมั้งโครงการเขาอะ"

873708416655

วันที่ 30 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังไร่ป๋าเทพ ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พบกับ "เทพ โพธิ์งาม" หรือ นายสุเทพ โพธิ์งาม อดีตนักแสดงและตลกชื่อดัง วัย 73 ปี ที่เคยโด่งดังมาก่อนในอดีต เปิดใจสาเหตุที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่า ส่วนตัวแล้วตนไม่ได้มีปัญหาหรือมีความเกลียดชังใด ๆ กับนายชัชชาติ ในทางกลับกันก็รัก และอยากให้ทำงานต่อไป แต่การทำงานกว่า 1 เดือนที่ผ่านมาหลังรับตำแหน่ง นายชัชชาติยังไม่มีผลงานที่สามารถช่วยแก้ปัญหาให้กับชาว กทม. ได้อย่างจริงจัง เป็นรูปธรรม สิ่งที่เห็นคือการไลฟ์สดวิ่งไปตรงโน่น วิ่งมาตรงนี้ และการฉายหนังกลางแปลง

337779

ในขณะที่ชาว กทม. ต้องเผชิญปัญหาสารพัด ทั้งในเรื่องของสาธารณูปโภค การเดินทาง การจราจร น้ำท่วม โดยเฉพาะเรื่องของปากท้องที่ต้องเร่งช่วยเหลือ อย่างนโยบาย "ตลาดริมถนน" อันนี้ตนก็เห็นด้วย เพราะประชาชนในระดับล่างที่หาเช้ากินค่ำ จะได้มีที่ทำกิน อย่าให้เทศกิจไปจับเขาเลย สงสารเขา แต่ควรจะมีการวางแผนในเรื่องของความเป็นระเบียบเรียบร้อย อาหารสะอาด และทางเท้าต้องเดินได้สะดวก

682972

ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าการที่ตนออกมาวิพากษ์วิจารณ์ เป็นเพียงการใช้สิทธิ์ตามระบบประชาธิปไตย ไม่ได้มีการกล่าวหาหรือใส่ความใดๆ อันเกิดจากอคติ ซึ่งที่ผ่านมาตนได้มีการพูดถึงการทำงานของนักการเมืองหลาย ๆ คน อย่างพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่สูงขึ้น สร้างผลกระทบต่อประชาชนทุกภาคส่วน รวมไปถึงนายทักษิณ ชินวัตร ที่ตนอยากให้กลับมาประเทศไทย เพื่อเข้าสู่กระบวนการต่อสู้พิสูจน์ข้อกล่าวหากันในชั้นศาล ผลออกมาเช่นไร ตนเชื่อว่าประชาชนทั้งที่รักและไม่รัก ก็จะยอมรับในสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป

473739

ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ไลฟ์การทำงานให้ประชาชนเห็นอย่างเป็นรูปธรรม แต่ป๋าเทพไม่เห็น เดินทางมาร่วมรับประทานอาหาร ในงานเลี้ยงต้อนรับคณะวงดุริยางค์โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย และโรงเรียนสุรนารีวิทยาลัย จ.นครราชสีมา

นายชัชชาติ ให้สัมภาษณ์ว่า "ไม่เป็นไร ไม่มีอะไรเลย แล้วแต่คนมอง สไตล์การทำงานผมก็แบบนี้ ผมก็ออกกำลังกายมา วิ่งไปเรื่อย แล้วก็คนชอบ คนไม่ชอบก็ไม่เป็นอะไร เราไม่ได้ไปเบียดบังเวลาราชการ เราเอาเวลานอกมาออกกำลังกายอยู่แล้ว"

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส