สาวผู้ช่วยพยาบาล อ่วม! กู้ภัยฯ แจ้ง 2 ข้อหาหนัก ตร.ฟันซ้ำ พรบ.จราจร

28 ก.ค. 65

กู้ภัยสยามรวมใจทุ่งสง แจ้งความเอาผิด สาวผู้ช่วยพยาบาล 2 ข้อหา คือ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ขณะที่ ตร.เตรียมฟันข้อหา พรบ.จราจร

 

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 28 ก.ค.65 กรณี สาวผู้ช่วยพยาบาลขับรถกีดขวางรถกู้ภัยฯ ที่กำลังรีบไปรับผู้ป่วยวิกฤต จนสุดท้ายผู้ป่วยเสียชีวิต โดยเรื่องดังกล่าวกำลังเป็นประเด็นร้อนหลังจากที่ฝั่งผู้ช่วยพยาบาล นำเรื่องราวไปโพสต์โซเชียล ตำหนิกู้ภัยฯ ขับรถจี้ท้าย ชี้! ต่อให้รีบแค่ไหนก็ต้องดูรถคันอื่นบนถนนด้วย ซึ่งโพสต์นี้เองทำทัวร์ลงเธออย่างหนัก และ รพ.สังกัดที่เธอทำงานอยู่ก็ได้ตั้งกรรมการสอบสวนถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว


ล่าสุด กู้ภัยฯ พร้อมทนายความ ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ทุ่งสง โดยนำหลักฐานการโพสต์ข้อความของผู้ช่วยพยาบาลคนดังกล่าว และคลิปจากกล้องหน้ารถมามอบให้พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับผู้โพสต์ ในข้อหาความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ ฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ และข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

 

พร้อมระบุว่า โพสต์ดังกล่าวทำให้ทางกู้ภัยและมูลนิธิ ฯ เสื่อมเสียชื่อเสียง อีกทั้งยังทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าการปฏิบัติหน้าที่ของทางกู้ภัยก่อให้เกิดอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งไม่เป็นความจริง จึงมาแจ้งความให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้โพสต์ เบื้องต้นทางตำรวจได้รับเรื่องไว้ และจะตรวจสอบพยานหลักฐาน ก่อนเรียกตัวผู้โพสต์มาสอบสวนดำเนินการต่อไป

 

ส่วนความผิดเกี่ยวกับ พรบ.จราจร ในมาตรา 34 และมาตรา 35 ซึ่งผู้ขับขี่ต้องขับรถในช่องซ้ายสุด หรือใกล้กับช่องเดินรถประจำทาง โดยเฉพาะรถที่มีความเร็วต่ำกว่าความเร็วของรถคันอื่นต้องขับให้ใกล้ขอบทางเดินรถด้านซ้ายเท่าที่จะทำได้ ซึ่งทางพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งสง อยู่ระหว่างเรียกตัวคนขับรถเก๋ง มาเปรียบเทียบปรับต่อไป โดยมีโทษปรับ 1,000 บาท

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส