กระติก-แซน เอาผิดขบวนการหลักฐานเท็จ คลิปเต้นแวบหนึ่ง คิดถึง "แตงโม"

27 ก.ค. 65

กระติก-แซน ร้องยธ.เอาผิดขบวนการสร้างหลักฐานเท็จ เชื่อหวังผลประโยชน์ส่วนตัว ยัน "แตงโม" อยู่ในความทรงจำ เคลียร์ดราม่าคลิปเต้นสุดเหวี่ยง

 

วันนี้ (27 ก.ค.) เวลา​ 15.15 น.​ ณ กระทรวง​ยุติธรรม​ (ยธ.) น.ส.​อิจศรินทร์​ จุฑาสุขสวัสดิ์​ หรือ "กระติก"​ พร้อมด้วย นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์​ หรือ "แซน​" เข้ายื่นเรื่องต่อ ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต​ จิตรอารีย์รัตน์​ เลขานุการ รมว.ยธ. เพื่อขอให้เร่งรัดดำเนินคดีผู้กระทำผิดสร้าง​พยานหลักฐานเท็จ​ทำให้หน่วยงานรัฐฯ เกิดความเสียหาย​


ซึ่งที่ผ่านมากรมสอบสวนคดีพิเศษ​ (ดีเอสไอ)​ ได้ตั้งเลขสืบสวนประเด็นการฆาตกรรม​ และการตรวจสอบผ้าสีขาวที่รับมอบจากวุฒิ​สภา​ อย่างไรก็ตามหลังจากที่พิสูจน์​พบว่าไม่มีความเกี่ยวข้อง​กับคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา​ พัชรวีระพงษ์ หรือ "แตงโม"​ แต่อย่างใด

 

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต​ เผยว่า วันนี้ตัวแทน​ 5 ผู้ต้องหาบนเรือ​ มายื่นขอให้เร่งรัดดำเนินคดีผู้กระทำผิดสร้าง​พยานหลักฐานเท็จ ​ทำให้หน่วยงานรัฐเกิดความเสียหาย​ ซึ่งที่ผ่านมากรมสอบสวนคดีพิเศษ​ (ดีเอสไอ)​ ได้ตั้งเลขสืบสวนประเด็นการฆาตกรรมของผู้ร้อง​ และการตรวจสอบผ้าสีขาวที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้รับมอบจากวุฒิ​สภา​ อย่างไรก็ตามหลังจากพิสูจน์​แล้วพบว่าไม่มีความเกี่ยวข้อง​กับคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา​ พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม​ แต่อย่างใด

 

ด้าน น.ส.​อิจศรินทร์​ กล่าวว่า​ คนบนเรือได้รับความเสียหายจากการสร้างพยานหลักฐาน​เท็จ​ จึงมาขอกระทรวงยุติธรรม เอาผิดกับผู้เกี่ยวกับกับการสร้างพยานหลักฐานดังกล่าว​​ โดยคดีการเสียชีวิตของแตงโมอยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอนอยู่แล้ว​ แต่คดีต้องมาสะดุด​ เสียเวลา และประชาชนต้องมาสับสนกับข้อมูล​ ไม่เชื่อมั่นกับกระบวนการยุติ​ธรรม​ รวมถึงทำให้หน่วยงานรัฐเกิดความเสียหาย​ เพราะกลุ่มบุคคลหนึ่ง

 

"เรื่องนี้ยังคงเสียใจ​ แตงโมอยู่ในความทรงจำของเรา​ แต่ชีวิตเราต้องก้าวต่อไป​ เพราะตัวเองเป็นแม่ต้องดูแลครอบครัว​ มีการงานต้องทำ"

 

"คิดถึงแตงโมตลอด ปกติก็คงจะเป็นเขาที่ถ่ายคลิปเรา ในโทรศัพท์เขาเชื่อได้เลยภาพกระติกเพียบ โมเมนต์นั้นแวบคิดถึง ถ้าเขายังอยู่เราคงสนุกด้วยกัน"

 

ส่วนทาง นายวิศาพัช กล่าวว่า​ ส่วนตัวคิดว่าผู้กระทำหวังประโยชน์​ส่วนตัว​ ทำให้คนอื่นได้รับความเสียหาย สังคมเข้า​ใจผิด​ และหลายหน่วยงานรัฐฯ ได้รับความเดือดร้อนจากการเสียเวลาในการพิสูจน์​หลักฐาน สำหรับความกังวลในการเลื่อนการสั่งฟ้อง​ผู้ต้องหาของอัยการจังหวัด​นนทบุรี​ในวันที่ 3 ส.ค.​ ตนไม่อยากให้เลื่อนแล้ว​ อยากให้เข้าสู่กระบวนการ​ตามขั้นตอนกฎหมาย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส