ตั้งค่าหัว! ยายวัย 62 บนจับฆาตกรฆ่าผัว ก่อนคดีหมดอายุความอีก 3 วัน ลั่นใครจับได้ให้ 2 หมื่น

25 มิ.ย. 60
ยายวัย 62 ชาวบุรีรัมย์ พร้อมลูกชาย  เรียกร้องให้ ตำรวจเร่งติดตาม จับตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงสามีเสียชีวิตเมื่อ 20 ปีตามหมายจับศาล พร้อมประกาศตั้งรางวัลนำจับ 2 หมื่นบาท และจุดธูปบอกกล่าวดวงวิญญาณสามี  ขอให้สามารจับตัวผู้ต้องหามารับโทษให้ได้ก่อนหมดอายุความเพียงอีก 3 วัน
นางสง่า แสนประเสริฐ
ล่าสุด 25 มิถุนายน 2560 นางสง่า แสนประเสริฐ อายุ 62 ปี ชาวบ้านหัวสะพาน ตำบลช่อผกา อำเภอชำนิ จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมลูกชายและญาติพี่น้อง ได้ออกมาเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัว นายบัวพา พูนไธสง ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองยาวบุกยิง นายมน แสนประเสริฐ สามีนายสงา เมื่อคืนวันที่ 28 มิถุนายน 2540 เสียชีวิตอย่างอุกอาจต่อหน้าลูกชายและแขกที่มาร่วมงานแต่งงานของเพื่อนในหมู่บ้านจำนวนมาก ตามหมายจับของศาลจังหวัดนางรองในข้อหา "ฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน" ให้ได้โดยเร็ว เพราะเหลืออีกเพียง 3 วันคดีก็จะหมดอายุความ ภายในวันที่ 28 มิถุนายน 2560 ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นวันครบกำหนดสิ้นสุดอายุความ ศาลนัดไต่สวนฝ่ายจำเลย แต่หากยังไม่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ก็อาจจะหลุดคดีลอยนวลไปได้ ทั้งนี้ นางสง่าและครอบครัว ได้ประกาศตั้งรางวัล 2 หมื่นบาท ให้กับเจ้าหน้าที่ที่สามารถจับกุมตัวหรือผู้ที่แจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมตัวผู้ต้องหาได้  พร้อมทั้งได้มีการจุดธูปบอกกล่าวดวงวิญญาณของสามีที่ถูกยิงเสียชีวิต  ดลบันดาลให้สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ก่อนจะหมดอายุความด้วย ก่อนหน้านี้หลังก่อเหตุผู้ต้องหาก็ได้หลบหนีไปต่างจังหวัด กระทั่งเมื่อปี 2557  ถูกจับกุมตัวได้ที่ จ.ระยอง ตามหมายจับของศาลในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน”  และถูกควบคุมตัวมาที่ สภ.ชำนิ ท้องที่เกิดเหตุ  ทางครอบครัวก็รู้สึกดีใจที่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว แต่ผ่านไปประมาณ 1 สัปดาห์ ผู้ต้องหากลับได้รับการประกันตัวออกไปทั้งที่เป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ต่อมาไม่นานก็ได้รับหนังสือแจ้งจากทางอัยการว่ามีคำสั่งไม่ฟ้องในคดีดังกล่าว  ทำให้ครอบครัวรู้สึกตกใจและเชื่อว่าน่าจะมีเงื่อนงำ  ทั้งที่หลักฐานและพยานเห็นเหตุการณ์ขณะลงมือก่อเหตุหลายคน  โดยเฉพาะลูกชายที่เห็นพ่อถูกยิงเสียชีวิตต่อหน้าต่อตา  แต่ตำรวจไม่เคยเรียกไปสอบปากคำ
นางสง่าและลูกชายยังได้จุดธูปบอกกล่าวดวงวิญญาณของสามีที่เสียชีวิต
นางสง่า  แสนประเสริฐ  ภรรยาผู้เสียชีวิต  กล่าวว่า  แม้จะเหลือเวลาอีกเพียง 3 วัน แต่ตนและครอบครัวก็ยังมีความหวังว่าจะสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ มาลงโทษตามกฎหมายกับสิ่งที่กระทำไว้ได้  อย่างไรก็ตามก็ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหามาให้ได้โดยเร็วด้วย  ซึ่งหากสามารถจับกุมตัว หรือมีผู้พบเห็นแล้วแจ้งเบาะกับเจ้าหน้าที่จนสามารถนำไปสู่การจับกุมตัวได้  จะมีรางวัลนำจับให้ 2 หมื่นบาท นอกจากนั้นตนเองและลูกชายยังได้จุดธูปบอกกล่าวดวงวิญญาณของสามีที่เสียชีวิตด้วยว่า  ขอให้ดลบันดาลให้สามารถจับกุมผู้ต้องหาให้ได้ก่อนจะหมดอายุความด้วย   เพื่อให้คนกระทำผิดได้ถูกลงโทษ  เพราะที่ผ่านมาตนเองและครอบครัวรู้สึกทุกข์ใจที่ต้องสูญเสียเสาหลักของครอบครัวไป  แต่คนกระทำผิดยังลอยนวลอยู่  โดยที่ไม่ได้รับโทษกับสิ่งที่กระทำแต่อย่างใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ