แก๊งคอลเซนเตอร์ โทรหลอกพระ อ้างลูกโดนโยมลูกชน รีด 1 หมื่นแลกจบคดี

26 ก.ค. 65

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ไม่กลัวบาป โทรหลอกพระ อ้างเป็นนายทหารถูกโยมลูกชนขาหัก โอนเงินเก็บร่วมทำบุญ 1 หมื่นจบคดี งงรู้เรื่องครอบครัวได้ไง

 

วันนี้ (26 ก.ค.65) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าสำนักที่พักสงฆ์ป่าสระคู ตำบลหนองตะครอง อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกสูญเงิน 10,000 บาท จึงได้เดินทางไปยังที่พักสงฆ์ป่าสระคูเพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น

 

จากการสอบถามพระจำลอง จารุธัมโม ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสหรือเจ้าสำนักที่พักสงฆ์ป่าสระคู ก็เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2565 เวลาประมาณ 22.50 น. มีคนโทรศัพท์เข้ามาที่เบอร์หลวงพ่อ ซึ่งตอนนั้นก็จำวัดอยู่ โดยเสียงในสายทำทีดัดเสียงให้เหมือนเป็นโยมลูกชาย แล้วบอกว่าขับรถชนอยู่แถวๆ บขส.ละหานทราย  มีอาการเจ็บหน้าอก ตอนนั้นตกใจก็คิดว่าสายที่โทรมาเป็นโยมลูกชายจริงๆ แม้เสียงในสายจะไม่ได้เหมือนเสียงของลูก 100 เปอร์เซ็นต์  

 

แต่ด้วยความตกใจก็คิดว่าลูกอาจจะบาดเจ็บเสียงพูดก็เลยไม่ค่อยเหมือนเดิมและเสียงก็ขาดๆ หายๆ ฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง หลวงพ่อจึงถามว่ามีใครอยู่แถวนั้นที่พอจะพูดคุยรู้เรื่องหรือไม่ จากนั้นแก๊งคอลเซนเตอร์ก็โอนสายให้กับผู้ชายอีกคน ก็อ้างว่าเป็นนายทหารยศร้อยตรี บอกว่าลูกชายของหลวงพ่อขับรถชนลูกชายของเขาขาหัก ตอนนี้ถูกนำตัวส่ง รพ.แล้ว แต่ยังไม่ได้แจ้งความซึ่งหากไม่อยากจะเป็นเรื่องเป็นราวก็ให้จ่ายค่าเสียหายหรือค่าเยียวยา 10,000 บาท แล้วจะไม่แจ้งความดำเนินคดีกับโยมลูกชายของหลวงพ่อ  ด้วยความเป็นห่วงโยมลูกชายจึงได้โอนเงินไปให้แก๊งมิจฉาชีพดังกล่าว 10,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่เก็บไว้ร่วมทำบุญสร้างเมรุ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับโยมแม่ที่เสียชีวิตไปแล้ว 

หลอกพระ

พอวันต่อมาโทรไปหาโยมลูกชายเพื่อสอบถามเรื่องอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นและอาการของลูกชาย  แต่ลูกชายยืนยันว่าไม่ได้ขับรถชนใครและก็ไม่ได้บาดเจ็บอะไรเลย จึงเชื่อว่าถูกหลอกแน่นอน จึงได้นำหลักฐานการโอนเงินไปแจ้งความที่ สภ.ละหานทราย  เพื่อให้ตำรวจช่วยติดตามตัวแก๊งมิจฉาชีพมาดำเนินคดี   ส่วนตัวเชื่อว่าเวรกรรมมีจริงใครทำแบบไหนก็จะได้รับผลกรรมแบบนั้นในไม่ช้าก็เร็ว

หลอกพระ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส