"ปู ไปรยา" น้ำตาแตก! เด็กทุน 1ใน 9 ส่งจดหมายขอบคุณ ส่งเรียนจนจบ

25 ก.ค. 65

เรื่องราวดีๆ อีกหนึ่งมุมที่น่าประทับใจ สำหรับสาวแซ่บ "ปู ไปรยา" ที่ช่วงหลังแม้ว่าจะโกอินเตอร์ไปรับงานที่ฝั่งวงการฮอลลีวูด แต่เธอไม่เคยลืมบ้านเกิดเมืองไทยเลยแม้แต่น้อย

 

ล่าสุด "ปู ไปรยา" กลับมารับงานที่ประเทศไทย นอกจากจะเดินสายทำงานแล้วยังเดินสายไหว้พระทำบุญ นัดเจอเหล่าบรรดาลูกๆ ที่เจ้าตัวรับอุปการะส่งค่าเทอมค่าเล่าเรียนอีกต้วย งานนี้หลังจากได้พบปะเด็กๆ เหล่านี้แล้ว "สาวปู" ยังได้รับสารจดหมายสุดซาบซึ้งจาก "น้องไนน์" เด็กทุน 1 ใน9 เขียนข้อความแทนใจว่า

 

"สวัสดีครับพี่ปู I hope you're doing well! ผมน้องไนน์ ปัจจุบันเรียนจบปวส. ที่วิทลัยเทคโนโลยีวิศวกรรมแหลมฉบัง ไนน์เป็นหนึ่งในนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาจากพี่ปู ตั้งแต่ปีการศึกษาที่ 1 เทอม 2 จนจบการศึกษาเมื่อพฤษภาคมที่ผ่านมา ไนน์ขอขอบคุณพี่ปูที่ได้มอบโอกาสให้แก่เด็กคนนี้ ด้วยทุนการศึกษาของพี่ปูที่ได้มอบให้ผมในตลอดช่วงเกือบ 2 ปี ที่ผ่านมา ได้เปลี่ยนชีวิตและอนาคตของผมไปอย่างสิ้นเชิง"


"ด้วยโอกาสที่ได้รับ ทำให้ผมได้มีโอกาสเรียนหนังสือได้อย่างเต็มที่ ได้มีเวลาเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มากมายหลายอย่าง จนในวันนี้ผมได้มีโอกาสสัมภายณ์งานแรกในชีวิตกับโรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่ง ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากไม่ได้รับโอกาสจากพี่ปู แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ผมได้รับจากการเป็นเด็กทุนของพี่ปู คือทำให้ผมเห็นความจริงของชีวิต ว่ามักจะมีคนที่ลำบากกว่าเราเสมอ ซึ่งไนน์เคยคิดว่าตัวเองนั้นลำบากมาตลอด แต่พอได้มีโอกาสเจอและพูดคุยกับเด็กทุนคนอื่นๆ ทำให้รู้ว่าจริงๆแล้วมีคนที่ลำบากกว่าเรามากมาย ทำให้ผมได้เปลี่ยนมุมมอง และขอบคุณทุกโอกาสที่เข้ามาในชีวิต และยิ่งทำให้ผมมองเห็นถึงความสำคัญของโอกาสต่างๆ โดยเฉพาะโอกาสที่ผมได้รับจากพี่ปู"

 

"ไนน์อยากจะส่งต่อ Positive energy ให้แก่คนอื่นๆ ในสังคม เหมือนกับที่พี่ปูได้ช่วยเหลือผู้คนในสังคม (รวมถึงน้องๆ 4 ขา) เมื่อไนน์ได้มีโอกาสเป็นผู้รับ ทำให้ในน์อยากเป็นผู้ให้ เพราะไนน์เข้าใจความรู้สึกของการเป็นผู้รับความช่วยเหลือในยามที่ลำบาก มันเป็นความรู้สึกที่ประเมินค่ไม่ได้ ไนน์อยากจะช่วยเหลือคนที่ลำบากกว่าไนน์ เพื่อสานต่อในสิ่งที่พี่ปูได้มอบให้กับผม"

 

"ไนน์สัญญาว่าไนน์จะเป็นคนดีของสังคม จะยึดมั่นในความยุติธรรม จะใช้เหตุผลและความถูกต้องเป็นหลักในการดำเนินชีวิต ไนน์จะทำให้เต็มที่ให้สมกับโอกาสที่ไนน์ได้รับ ไนน์ขอให้พี่ปูและครอบครัวของพี่ปูสุขภาพแข็งแรง มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ไม่ว่าสิ่งใดที่คิดขอให้พี่ปูสมปรารถนา ไนน์เชื่อว่าสิ่งที่พี่ปูได้มอบให้แก่เพื่อนมนุษย์และสัตว์อื่นๆ จะย้อนกลับมาหาพี่ปูไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง"

 

"หากมีโอกาสไนน์อยากจะโทรกับพี่ปู อยากจะอัปเดตเรื่องราวในชีวิต อยากจะถามพี่ปูว่าพี่ปูสบายดีไหม สุดท้ายแล้ว ไนน์หวังว่าพี่ปู่จะภูมิใจในตัวในน์ แม้ว่าเราอาจจะได้เคยเจอกันเพียงแค่ครั้งเดียว แต่ไนน์จะไม่มีวันลืมในสิ่งที่พี่ปู่ได้มอบให้กับไนน์ We couldn't have done it without you. God bless, Take care, Nine เด็กทุนพี่ปู ไปรยา 2020-2022"

 

ด้านนางเอกจิตใจงาม "ปู ไปรยา" ได้อ่านข้อความจาก "น้องไนน์" ได้โพสต์รูปข้อความในจดหมาย พร้อมลงแคปชั่นในอินสตราแกรมส่วนตัวว่า

 

"จดหมายจาก น้อง nine เด็กทุนของปู 1 ใน 9 คน จบแล้ว ดีใจมาก อ่านแล้ว น้ำตาไหลเลย น้องเก่งและน่ารักมากๆ ช่วง2-3 ปี เหนื่อย หนักมาก แต่พอเห็นน้องจบและมีความสุข แค่นี้พี่ก็มีกำลังใจมากๆ ในการสู้ต่อ ขอบคุณจริงๆ สำหรับจดหมาย ภูมิใจในตัวน้องมากๆ ดีใจจนต้อง share"

"Nine is one of the students in my personal scholarship program and he has recently graduated Im so proud of nine and honestly this makes all the hard work worth it #littlethingsthatbecomebigthings This letter is so heartwarming"

 

ปู ไปรยา

ปู ไปรยา

ปู ไปรยา

ปู ไปรยา

ปู ไปรยา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส