ประวัติ "ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม" นักมวยไทยสู้ชีวิต ฝีมือดี

24 ก.ค. 65

ประวัติ "ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม" นักมวยไทยสู้ชีวิต ฝีมือดี หลังถูกน็อกบนสังเวียนจนเสียชีวิต

 

จากกรณีเมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา การแข่งขันศึกมวยไฟเตอร์ X ระหว่าง ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย กับ แอนโทนี่ ทีเอฟซี นักชกจากฝรั่งเศส ที่เวทีมวยเยาวชนกองทัพอากาศ สนามธูปะเตมีย์ ปานเพชร ถูกศอกกลับของแอนโทนี่จนล้มลงศีรษะฟาดพื้นอย่างแรงหมดสติไปไม่รู้สึกตัว เมื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลพบว่ามีเลือดคั่งในสมอง แม้จะผ่าตัดจนอาการพ้นขีดอันตรายแล้วก็ตาม แต่ก็ยังหายใจอยู่ด้วยเครื่องช่วยหายใจ และเกิดภาวะสมองตาย ครอบครัวจึงลงความเห็น หยุดให้ยากระตุ้นเพื่อการรักษา ก่อนจะเสียชีวิตลงเมื่อเวลา 20.30 น. วานนี้ (23 ก.ค 65)

 

ปานเพชร

 

ประวัติ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม

 

ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม มีชื่อจริงว่า ศรายุทธ กลิ่นมิ่ง อายุ 25 ปี เป็นนักมวยสังกัดค่ายผดุงชัยมวยไทยยิมและทีมมวยพิษณุโลก เริ่มชกมวยตั้งแต่อายุ 11-12 ปี โดยมีพ่อเป็นครูมวยคนแรก ก่อนจะมุ่งมั่นเอาดีทางการชกมวยจนได้เป็นนักมวยคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย เคยคว้าเหรียญเงินกีฬาคิกบ็อกซิ่ง ในซีเกมส์ 2019 และเคยคว้าหรียญทอง มวยไทยสมัครเล่นโลก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เมื่อปี 2019 ในนามทีมชาติไทย

 

ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม จบการศึกษาจากคณะศึกษาศาสตร์ (พลศึกษา) มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย และยังได้รางวัลเชิดชูเกียรติประเภทดีเด่นจากมหาวิทยาลัยอีกด้วย ปานเพชรแต่งงานกับแฟนสาวชื่อ "นิ้ง" เมื่อปี พ.ศ. 2561 มีลูกสาว 1 คน อายุ 3 ขวบ ชื่อว่า น้องนินิว

 

 ปานเพชร

 

ปานเพชรถือว่าเป็นเสาหลักของครอบครัว ทุกครั้งที่ได้ค่าตัวจากการชกมวยก็จะส่งเงินเลี้ยงดูแม่และครอบครัวไม่เคยขาด หลังจากที่ติดโควิดจนขาดรายได้ ปานเพชรก็กลับมาขึ้นสังเวียนมวยไทยอีกครั้ง ด้วยหัวใจที่แกร่งและพยายามทำหน้าที่นักมวยให้คนดูสนุก เขาจึงแลกหมัดกับคู่แข่งอย่างเต็มที่ จนไม่รู้ว่านี่คือไฟต์สุดท้ายของชีวิต ก่อนจะถูกศอกของคู่แข่งจนต้องยุติการชก แล้วจากไปอย่างน่าเสียดาย

 

นับว่า ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม เป็นนักมวยไทยฝีมือดี ใจสู้ กตัญญู รักครอบครัว และยังสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ทีมข่าวอมรินทร์ออนไลน์ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส