นักท่องเที่ยวชาวเบลเยี่ยมตกเรือยางจมหาย ขณะล่องแก่งน้ำแม่แตง

22 ก.ค. 65

นักท่องเที่ยวหนุ่มชาวเบลเยี่ยม ตกแพยางล่องแก่งน้ำแม่แตง หายไร้ร่องรอย ขณะนี้ จนท.ยุติการค้นหา หวั่นได้รับอันตรายจากน้ำป่า

 

วันที่ 22 ก.ค.65 เวลา14.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน บ้านเมืองกื้ด ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติชื่อ Nicolas Hinckxt อายุ 30 ปี หนังสือเดินทางทางเลขที่ EP396442 สัญชาติเบลเยี่ยม พลัดตกจมน้ำหายไป

 แม่น้ำแตง

โดยก่อนเกิดเหตุวันที่ 22 ก.ค.65 เวลา10.00 น. บริษัทสยามริเวอร์แอดเวนเจอร์ (SiamRiverAdventures) รับนักท่องเที่ยวเบลเยี่ยม 3 คนจากมาล่องแก่งเรือยางน้ำแตง


ขณะเกิดเหตุนักท่องเที่ยวทั้ง 3 คนล่องแก่งน้ำแม่แตงเรือยาง/สวมชูชีพ, ทำประกันภัยคุ้มครองอุบัติเหตุ โดยมีกัปตันเรือยาง นายปัญญา น้อยบุตร อายุ 30 ปี เวลาประมาณ14.00น.เรือชนโขดหิน1 ในนักท่องเที่ยว นาย Nicolas Hinckxt ตกเรือแต่ยังสวมเสื้อชูชีพ ลอยตัวปกติห่างจากเรือ 2 เมตรแต่ไม่กลับขึ้นเรือยางจนเรือลอยผ่านนักท่องเที่ยวไป 30 เมตร Rescue จึงโยนเชือกแต่นักท่องเที่ยวไม่ดึงเชือกและต่อมาไม่พบตัวนักท่องเที่ยว จากนั้นพบเสื้อชูชีพห่างจากที่เกิดเหตุ 2 กิโลเมตร


หลังจากเกิดเหตุทีมกู้ชีพกู้ภัยอบต.กื้ดช้าง,ได้ค้นหาร่าง เบื้องต้นยังไม่พบร่างนักท่องเที่ยวคาดว่าจมน้ำเสียชีวิตแล้วและช่วงค่ำวันนี้ได้ยุติการค้นหาเนื่องจากกระแสน้ำแม่แตงไหลเชี่ยวสมทบน้ำป่าลงมาจากดอย เนื่องจากฝนตกหนักหากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

ล่องแก่งแม่น้ำแตง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส