พายุฝนถล่มโคราช ถนนมิตรภาพน้ำท่วมหนัก รถเล็กสัญจรลำบาก

22 ก.ค. 65

พายุฝนถล่มโคราช ถนนมิตรภาพน้ำท่วมหนัก รถสัญจรลำบาก ประชาชนต้องเดินลุยฝ่ากระแสน้ำ

 

วันนี้ (22 ก.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากอิทธิพลของร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างในช่วงนี้ ทำให้จังหวัดนครราชสีมา มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้มวลน้ำฝนที่ตกสะสมไหลระบายไม่ทันจึงเอ่อท่วมบ้านเรือน พื้นที่ทางการเกษตร และเส้นทางสัญจรหลายสาย

 

1658460118947

 

โดยล่าสุด ฝนที่ตกหนักเมื่อช่วงเย็นและค่ำวานนี้ (21 ก.ค.65) ทำให้น้ำท่วมขังอย่างหนักบริเวณถนนมิตรภาพ บริเวณตำบลนากลาง อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเช้าวันนี้ ยังคงมีน้ำท่วมขังผิวจราจรเส้นทางหลักให้เห็นอยู่ เป็นระยะทางเกือบ 200 เมตร ระดับน้ำท่วมสูงราว 20-30 เซนติเมตร โดยเฉพาะด้านหน้าทางเข้าบ้านนากลาง ระดับน้ำสูงถึง 40 เซนติเมตร ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านนากลางได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก สัญจรเข้าออกหมู่บ้านลำบากโดยเฉพาะรถขนาดเล็ก รถจักรยาน รถจักรยานยนต์ และรถเก๋งโหลดเตี้ย ต้องไปสัญจรใช้ช่องทางในสุดร่วมกับรถขนาดใหญ่ ต้องเพิ่มความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น

 

1658460186202

 

บริเวณนี้มีจะเขตอุตสาหกรรม “นวนคร” ตั้งอยู่ จึงทำให้ในช่วงเช้า จะมีพนักงานเดินทางเข้า-ออกเขตอุตสาหกรรมเป็นประจำ บางรายถึงขั้นต้องถอดรองเท้าเพื่อเดินลุยน้ำเข้าไปทำงานกันเลยทีเดียว เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 ต้องเดินลุยสำรวจร่องหลุมบนเส้นทางในจุดที่มีน้ำท่วมสูงเพื่อนำไม้แบริเออร์ และหลักปักขาวส้ม มาปักเอาไว้เป็นสัญลักษณ์เตือนประชาชนไม่ให้ขับรถสัญจรไปใกล้ เพราะเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุรถตกร่องถนน หรือเครื่องยนต์ดับได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส