MUT 2022 โชว์กึ๋น ประชันโต้วาทีสุดมันส์ “Debate Battle”

20 ก.ค. 65

miss universe thailand 2022 จัดกิจกรรมลับคมไอคิวของสาวงาม 30 คนสุดท้าย กับการ “Debate Battle” ประชันโต้วาทีกับเหล่าสาวแซ่บจากเวที Universe is U 2022

 miss universe thailand 2022

เข้มข้นได้อีก! กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 จัดกิจกรรมลับคมไอคิวของสาวงาม 30 คนสุดท้าย กับการ “Debate Battle” ประชันโต้วาทีกับเหล่าสาวแซ่บจากเวที Universe is U 2022 (ทีม UIU) ในญัตติที่เกี่ยวกับประเด็นต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม

โดยฝ่ายสนับสนุนและฝ่ายค้านได้ฟาดกันด้วยทัศนะอันเฉียบแหลม มงลงกันถ้วนหน้า สร้างความประทับจิตให้คณะกรรมการและแฟนนางงามได้ปลื้มปริ่มอิ่มเอมใจอย่างมาก

miss universe thailand 2022
เรียกได้ว่า Live แตกอีกครั้งกับกิจกรรม Debate Battle ในวันนี้ ที่มีการถ่ายทอดสด EP 7: Debate Battle MUT x UIU ทาง TRUE ID จากชั้น 6 ห้อง Auditorium True Digital Park ให้แฟน ๆ ได้รับชมการโต้วาทีที่ฟาดกันแบบจุกๆ ระหว่างเหล่านางงาม MUT และ UIU แบ่งสาวงาม MUT 2022 ออกเป็น 6 ทีม ทีมละ 5 คน

โดย MUT รับหน้าที่ “ฝ่ายสนับสนุน” แต่ละทีมต้องมาทำการโต้วาทีกับทีมสาวแซ่บ UIU ที่เป็น “ฝ่ายค้าน” ในญัตติประเด็นทางสังคมที่มีอย่างหลากหลายจากผู้ทรงคุณวุฒิที่มีชื่อเสียง

miss universe thailand 2022
เริ่มจากญัตติแรกจากนักแสดงรุ่นใหม่ เต-ตะวัน วิหครัตน์ ที่ถามเกี่ยวกับ “ชาตินิยม ส่งผลทางบวกหรือทางลบต่อประเทศมากกว่ากัน” ตามมาด้วย เมย์-ณัฐพัชร พงษ์ประพันธ์ นางสาวไทย ประจำปีพุทธศักราช 2563 กับ “การศึกษาและการทำงานหาเลี้ยงชีพ สิ่งไหนสำคัญกว่ากัน” ต่อด้วย ครูธง-ฐิติพงษ์ ด้วงคง นักวิชาการด้านสตรีศึกษา​และลาตินอเมริกา ที่ถามถึงความคิดเห็นเกี่ยวกับ “การุณยฆาต ควรทำได้อย่างถูกกฎหมายประเทศไทยหรือไม่”

miss universe thailand 2022

ต่อด้วยเรื่อง “ระบบ SOTUS ในมหาวิทยาลัยหรือสถานศึกษา ควรธำรงค์ไว้หรือไม่” ปิดท้ายด้วย บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี นางสาวไทย ประจำปีพุทธศักราช 2543 ในประเด็น “เห็นด้วยหรือไม่กับร่างกฎหมายบทลงโทษการฉีดยาเพื่อกดฮอร์โมนเพศแก่ผู้กระทำความผิดซ้ำในคดีข่มขืน” ซึ่งในทุกหัวข้อผู้เข้าประกวดทั้ง 30 คน ให้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพด้านความคิดและการพูดที่พัฒนาไปอีกขั้น ก้าวมาไกล และเข้าใกล้ความเป็นนางงามยุคใหม่ แบบ NEW BEGINNINGS มากขึ้นทุกวินาที
miss universe thailand 2022

ปิดท้ายด้วยการ Battle สุดเซอร์ไพร์ส ที่เปิดโอกาสให้แฟนๆ ทาง LIVE ได้เลือกทีม MUT ขึ้นมา Debate โดยมี 2 สาว MUT16 นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ และ MUT22 เป๊ปปี้-เพอเพทชูอา สมิธ ได้รับการโหวตจากผู้ชม

และอีก 3 คน MUT23 โอปอล-สุชาตา ช่วงศรี MUT14 แองจี้-สวิตา พรหมศรีสวัสดิ์ และ MUT27 นิต้า-ณิษฐกาณต์ อักษรวรรณ ที่ได้รับการโหวตจากคณะกรรมการให้โต้วาทีในญัตติ “สวยก่อนฉลาด หรือ ฉลาดก่อนสวย Miss Universe Thailand คนใหม่ควรส่งสาย Speech หรือสาย Performance”

miss universe thailand 2022

​ซึ่งหลังจากที่ฟาดฟันกันแล้ว ได้ผลสรุปว่า MUT2022 คือคนที่จะสวยสะพรั่งและสปีชได้ปัง เพื่อก้าวสู่รุ่งอรุณใหม่ไปด้วยกัน
ติดตามชมการประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ได้อย่างใกล้ชิด ได้ทั้งทางเว็บไซต์ www.missuniverse.in.th แอปพลิเคชัน Miss Universe Thailand 2022 รวมถึงทางโซเชียลมีเดียของกองประกวดฯ ได้แก่ Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

s__15303131

โดยการประกวดจะมีขึ้นอย่างเข้มข้นตลอดเดือนกรกฎาคม ก่อนจะเดินทางเข้าสู่รอบ Preliminary ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 และประกาศผลผู้ที่คว้ามงกุฎ MUT 2022 ในรอบ Final ในค่ำคืนวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส