สะพรึง! สาวสูงวัยพกมีดนั่งปอกผลไม้บนเครื่องบิน เร่งสอบเข้ม พนักงานส่อถูกปลด

20 ก.ค. 65

สายการบินเวียดนามแอร์ไลน์เร่งสอบพนักงานและผู้โดยสาร หลังพบหญิงสูงวัยพกมีดนั่งปอกผลไม้บนเครื่อง ส่อแววถูกเพิกถอนบอนุญาต

 

เว็บไซต์ vnexpress ของหนังสือพิมพ์เวียดนาม รายงานว่า พบหญิงชราคนหนึ่งถูกจับได้ว่าหั่นผลไม้ด้วยมีดยาว 20 ซม. บนเที่ยวบิน HCMC-Hanoi เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยทางสายการบินกำลังเร่งตรวจสอบว่าผู้โดยสารรายนี้นำมีดขึ้นมาได้อย่างไร

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนเที่ยวบิน VN208 ของสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ โดยพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินบนหญิงสูงวัยรายหนึ่งกำลังใช้มีดหั่นผลไม้เป็นชิ้นๆ ซึ่งหลังจากนั้นพนักงานได้เดินเข้าไปขอยึดมีดทันที แต่สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมไม่ได้ถูกเปิดเผยออกมา

 

ทางด้านของ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งเวียดนาม (CAAV) ได้มีคำสั่งให้ตรวจสอบความปลอดภัยของเครื่องบินทั้งลำหลังเหตุการณ์ดังกล่าว โดยกฎระเบียบปัจจุบันห้ามผู้โดยสารพกพามีดโกน มีดกระดาษ มีดที่มีใบมีด (ไม่รวมด้ามมีด) ที่ยาวเกิน 6 ซม. และมีดที่มีด้ามจับและใบมีดยาวเกิน 10 ซม. ในกระเป๋าเดินทางติดตัว และการละเมิดหรือกระทำผิดในข้อห้ามนี้ผู้โดยสารอาจต้องเสียค่าปรับ 7-10 ล้านด่อง หรือประมาณ 10,100 - 16,500 บาท

 

ทู ฮัง หัวหน้าแผนกความปลอดภัยของการบินในสังกัดของ CAAV กล่าวว่าข้อผิดพลาดร้ายแรงที่พบในการสอบสวนดังกล่าวอาจนำไปสู่การลงโทษผู้โดยสารและเพิกถอนใบอนุญาตของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

 

ข้อมูลจาก : vnexpress

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม