สุดชุ่ย! คนมักง่ายโยนซากสุนัขตาย ลงบ่อประปาหมู่บ้าน ทำน้ำสกปรก

19 ก.ค. 65

สุดชุ่ย! คนมักง่ายโยนซากสุนัขตาย ลงบ่อประปาหมู่บ้าน ทำชาวบ้านเดือดร้อนหนัก เจ้าหน้าที่กู้ภัยเผย เคยเกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวได้นำคลิปวีดีโอจากผู้ใช้ TikTok ที่ใช้ชื่อว่า “ทำดีผีเห็น” โดยมีข้อความระบุ ว่า “กู้ภัยทำได้ทุกอย่าง เก็บศพหมาถูกมาโยนทิ้งในสระประปา” ซึ่งในคลิป เป็นภาพของอาสากู้ภัยฯ กำลังช่วยกันนำซากสุนัขตายตัวหนึ่ง ขึ้นจากสระน้ำดิบผลิตประปาของหมู่บ้าน ในตำบลมะค่า อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา โดยมีเด็กๆ หลายคนช่วยกันดึงซากสุนัขตายขึ้นจากน้ำ แล้วช่วยกันขุดหลุมฝังซากสุนัขเพื่อไม่ให้ส่งกลิ่นเหม็นเน่า

 

เมื่อสอบถามไปยังนายสนาน ลิ้มกลาง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.มะค่า อำเภอโนนสูง เจ้าของคลิปดังกล่าว ได้เล่าถึงเหตุการณ์เก็บซากสุนัขตายในสระน้ำประปาดังกล่าว ว่า ลักษณะเช่นนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นแค่ครั้งเดียว แต่เกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว ซึ่งมักจะมีคนที่นิสัยไม่ดี มักง่าย ชอบเอาซากสุนัขตาย แมวตาย หรือบางครั้งก็เป็นไก่ตาย นำมาโยนลงในสระน้ำประปาของหมู่บ้าน สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านผู้ใช้น้ำเป็นอย่างมาก  

 

จึงอยากขอความร่วมมือชาวบ้านในพื้นที่ โดยเฉพาะคนที่นำเอาซากสุนัขตาย แมวตาย หรือไก่ตาย มาโยนลงในสระน้ำ  ให้เลิกทำพฤติกรรมดังกล่าวเสีย  เพราะแหล่งน้ำถือ เป็นชีวิตของคนในหมู่บ้าน หากนำเอาซากสุนัขตายมาโยนลงในสระน้ำเช่นนี้  ก็จะก่อให้เกิดเชื้อโรค เป็นอันตรายต่อสุขภาพของทั้งหมู่บ้านได้

 

สุนัขตาย

สุนัขตาย

สุนัขตาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส