ผอ.ตบหัวนักเรียนแทบล้มทั้งยืน เพราะไม่ได้เอาจอบเอาเสียมมาปลูกต้นไม้

19 ก.ค. 65

ผอ.ใช้มือตบหลังและหัวเด็กนักเรียน 2 คน แทบล้มทั้งยืน เนื่องจากไม่ได้เอาจอบเอาเสียมมาปลูกต้นไม้ที่โรงเรียน ผู้ปกครองจี้ออกจากพื้นที่

 

วันที่ 18 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก บรรดาผู้ปกครองของเด็กนักเรียน โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ว่า หลานชายของพวกตน ที่กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 อายุ 8-9 ปี จำนวน 4 คน ได้ถูกผู้อำนวยการโรงเรียนหญิง ใช้มือตบหลังและหัว จนแทบจะล้มทั้งยืน เนื่องจากไม่ได้เอาจอบเอาเสียมมา ปลูกต้นไม้ ตามคำสั่งของผู้อำนวยการ โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงเช้า ขณะเข้าแถวเคารพธงชาติ ที่บริเวณหน้าอาคารเรียน เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

 

หลังเกิดเหตุ วันที่ 7 มิถุนายน 2565 บรรดาผู้ปกครองและชาวบ้าน ได้เดินทางไปร้องเรียนต่อผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 ให้มีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าว ออกจากพื้นที่ เนื่องจากรับไม่ได้ที่ใช้ความรุนแรงกับลูกหลานของพวกตน ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่า จะเรียกผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว มาทำการสอบสวนข้อเท็จจริง แต่ทราบว่าทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 มีคำสั่งให้ผู้อำนวยการโรงเรียน มาปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการ ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 ตั้งแต่วันที่ 9-30 มิถุนายน 2565 หลังจากนั้นในวันที่ 2-29 กรกฎาคม 2565 ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ติดตาม 10 นโยบายเร่งด่วน สพฐ ที่โรงเรียนอนุบาลบึงสามพัน โดยไม่ได้ขาดจากตำแหน่งเดิม

 

นางสำลี บัวทอง อายุ 57 ปี เปิดเผยว่า หลานชายกลับมาจากโรงเรียนมาบอกตนว่า โดนครูตี ตนถามหลานว่าดื้อหรือเปล่าถึงโดนตี พอตอนเย็นหลานบ่นว่าเจ็บหลัง ตนจึงถามว่าครูเอาอะไรตี หลานบอกว่าไม่ใช่ครูแต่เป็น ผอ.เอามือทุบหลัง และต่อมาได้ทราบจากผู้ปกครองว่า เด็กหลายคนก็โดนแบบหลานตน แต่ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะหลานก็ดื้อ แต่หลานบอกว่าถูกตีเพราะลืมเอาจอบไปก็รู้สึกโกรธอยู่ในใจ แต่พอได้คุยกับผู้ปกครองที่หลานโดนเหมือนกัน ก็เลยตัดสินใจรวมตัวกันไปร้องที่เขต ซึ่งทางเขตก็รับปากว่าจะดำเนินการให้ แต่ก็เงียบไป แต่ตอนนี้ผู้ปกครองได้รับผลกระทบคือ เด็กที่เห็นเหตุการณ์วันนั้นจะไม่ยอมไปโรงเรียนบอกกลัวครูตี

 

นางวิน แก้วเขียว อายุ 59 ปี เปิดเผยว่า หลานมาบอกว่าโดนตี เพราะ ผอ.โกรธเด็กนักเรียนคนโตที่ไม่เอาจอบไป ตนจึงไปต่อว่า ผอ.ที่โรงเรียนว่า เด็กที่สั่งให้เอาจอบไปน่าจะเป็นเด็กมัธยมไม่ใช่ประถม ผอ.ปฏิเสธว่า เด็กน่าจะสื่อสารผิด ตนขอดูกล้องวงจรปิดก็ไม่ยอมเปิดให้ดู ตนถามทางเขตฯว่าไม่เปิดให้ดูจะรอให้ภาพลบหรือ ทางเขตบอกว่าจะถอดเก็บไว้ และไม่ยอมเปิดให้ตนดู ความรู้สึกตอนนี้อยากให้ ผอ.คนนี้ย้ายออกไป

 

นางลมัย ชาเพ็ง อายุ 64 ปี เปิดเผยว่า พวกตนไม่เอาอะไรมาก ขอแค่ว่าให้ ผอ.คนนี้ออกไปที่นี่ไม่อยากได้ ผอ.ใจร้าย เพราะการเป็น ผอ.ต้องมีความอดทน แต่มาทำแบบนี้ลูกหลานใครๆก็รัก มาทำแบบนี้ตนรับไม่ได้ หลานกลับมาบอกว่าโดนครูตี ตนก็ถามว่าหนูดื้อหรือครูถึงตี หลานตอบว่าครูไม่ได้ตีแต่ ผอ.ตีหนูหน้าคะมำเลย ตนฟังแล้วรับไม่ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส