"อนุทิน" มั่นใจข้อมูลแน่นพร้อมสู้ศึกซักฟอก เชื่อรมต.ทำหน้าที่ดีทุกคน ไม่หวั่นถูกซัดประเด็นกัญชา

19 ก.ค. 65

"อนุทิน" มั่นใจข้อมูลแน่นพร้อมสู้ศึกซักฟอก เชื่อรมต.ทุกคนผ่านฉลุย ไม่หวั่นถูกซัดประเด็นกัญชา ปัดตอบปมซื้อตัว ส.ส. ชี้ไม่เกี่ยวหน้าที่ รมต.

 

วันที่ 19 ก.ค. ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันแรกว่า ตนได้เตรียมข้อมูลเพื่อชี้แจงถึงญัตติที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจไว้หมดแล้ว ซึ่งหลายๆอย่างก็อยู่ในหัวหมดแล้วเพราะที่ผ่านมาทำงานด้วยตัวเองมาโดยตลอด

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความกังวลว่าฝ่ายค้านจะหยิบยกประเด็นการซื้อตัวส.ส.มาอภิปรายหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นการพูดถึงการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งรัฐมนตรี ส่วนเรื่องการเมืองเป็นการบริหารจัดการด้านการเมืองซึ่งไม่น่าจะเกี่ยวข้องกัน

 

เมื่อถามถึงการประชุมครม.เมื่อวานนี้เป็นการนัดให้หัวหน้าพรรคพร้อมใจกันลงคะแนนโหวตให้ผ่านหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า หัวหน้าพรรคทุกคนมีความรับผิดชอบให้ลูกพรรคร่วมกันลงมติในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังยืนยันว่า ส.ส.ทุกคนมีเอกสิทธิ์ในการใช้วิจารณญาณลงมติ

 

ส่วนประเด็นที่ฝ่ายค้านจะหยิบยกนโยบายปลดล็อกกัญชาขึ้นมาอภิปราย นายอนุทินกล่าวว่า พร้อมจะชี้แจงประเด็นดังกล่าวอยู่แล้วเพราะเป็นนโยบายของพรรคและที่ตนเข้ามาอยู่ตรงนี้ได้ก็เพราะนโยบายกัญชาเพราะฉะนั้นก็มีข้อมูลที่จะชี้แจงเพื่อให้ประชาชนเห็นถึงประโยชน์อย่างเต็มที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส