สำนักงานสลากฯ เตียมเปิดขาย สลากดิจิทัลงวด 1 ส.ค. 65 เพิ่มเป็น 7 ล้านใบ

16 ก.ค. 65

สำนักงานสลากฯ เปิดจำหน่ายสลากดิจิทัล งวดที่ 4 ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังเพิ่มเป็น 7 ล้านใบ หลังได้กระแสตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี

 

นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานสลากฯ พร้อมเปิดจำหน่ายสลากดิจิทัล งวดที่ 4 ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ตั้งแต่เวลา 6.00 น. วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป (17 ก.ค.65) โดยจะมีสลากจำหน่ายเพิ่มเป็น 7,167,500 ใบ เพื่อให้สอดคล้องกับปริมาณความต้องการของผู้ซื้อ หลังจากงวดที่ผ่านมา จำหน่ายหมดเร็วกว่าที่คาด ในเวลาไม่ถึง 2 วัน ผลตอบรับเป็นไปด้วยดี ประชาชนกว่า 1 ล้านคน สามารถเข้าถึงสลากตัวเลขที่ต้องการในราคา 80 บาทได้จริงอีกทั้งยังมีความสะดวก ความปลอดภัย และสามารถขึ้นรางวัลได้ทันที ไม่ยุ่งยาก

 

ทั้งนี้ การพิจารณาเพิ่มจำนวนสลากดิจิทัล คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้นำผลตอบรับด้านต่าง ๆ มาพิจารณาอย่างรอบคอบ ซึ่งจะทยอยเพิ่มครั้งละ 1-2 ล้านใบ เพื่อให้ผู้ค้าสลากระบบเดิมมีเวลาปรับตัวและสามารถวางแผนการจำหน่ายสลากได้อย่างถูกต้อง รักษาความสมดุลระหว่างผู้ค้าในระบบเก่าและระบบดิจิทัลให้อยู่ร่วมกันได้

 

ส่วนกรณีที่ตั้งข้อสังเกตว่า สลากดิจิทัลขายหมดเร็ว เพราะมีนายทุนกว้านซื้อไปขายต่อทำกำไร จากการติดตามข้อมูล พบว่าปริมาณการซื้อสลากดิจิทัลยังเคลื่อนไหวเป็นปกติ ไม่พบการซื้อแบบผิดสังเกต พร้อมตรวจสอบในโซเชียลมีเดีย พบเพียงรายย่อยโพสต์ขายเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว

 

พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการซื้อสิทธิสลากดิจิทัลต่อจากผู้อื่นอย่างเด็ดขาด เพราะระบบจะบันทึกชื่อผู้ซื้อไว้อย่างชัดเจน จึงเป็นกรรมสิทธิของผู้ซื้อที่เป็นเจ้าของบัญชีแอปพลิเคชั่นเป๋าตังเท่านั้น ซึ่งเมื่อถูกรางวัล จะโอนเงินรางวัลเข้าบัญชีผู้ซื้อ ไม่สามารถโอนสิทธิไปให้บุคคลอื่นได้ หากหลงเชื่อซื้อสลากดิจิทัลที่มีการนำมาประกาศขายต่อ อาจเกิดปัญหาตามได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส