อาลัย "หมอโต" เสียชีวิตหลังช่วยเหลือนักท่องเที่ยวถูกคลื่นซัดที่หาดกะตะ

16 ก.ค. 65

ร่วมอาลัย "หมอโต" ผู้สละชีวิตลงไปช่วยนักท่องเที่ยวถูกคลื่นทะเลซัดที่หาดกะตะ จ.ภูเก็ต อุทิศร่างเป็นอาจารย์ใหญ่ คณะแพทยศาสตร์ มช.

 

จากเหตุการณ์เสียชีวิตของนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษซึ่งมาฮันนีมูนพร้อมกับแฟนสาวที่จังหวัดภูเก็ต โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวจมน้ำ 2 ราย บริเวณชายหาดกะตะน้อย ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ อายุ 34 ปี และนักท่องเที่ยวชาวไทยชื่อ นายสุรสิทธิ์ อายุ 55 ปี

 

ผู้เสียชีวิตชาวไทย คือ นพ.สุรสิทธิ์ พงศ์เลาหพันธุ์ อายุ 55 ปี หรือหมอโต นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ กลุ่มงานเวชกรรมสังคม โรงพยาบาลลำปาง เป็นผู้ที่เห็นเหตุการณ์คลื่นซัดนักท่องเที่ยว ตนจึงตัดสินใจลงไปช่วยชีวิตทำให้ตัวเองเสียชีวิตไปด้วย

 

นายแพทย์สุรสิทธิ์ได้ทำเรื่องอุทิศร่างให้เป็นอาจารย์ใหญ่ แก่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ไว้ ซึ่งญาติจะจัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพที่วัดสวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง โดยวันนี้ (16 ก.ค.) ทาง รพ.ลำปาง จะเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม จากนั้นวันที่ 17 ก.ค. จะทำพิธีส่งร่างให้กับคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำไปเป็นอาจารย์ใหญ่ต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุการณ์เสียชีวิตของ หมอโต ญาติ เพื่อนร่วมงาน และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลลำปาง ต่างโพสต์ข้อความเพื่อเป็นการไว้อาลัย พร้อมทั้งยังได้เชิดชูถึงความเสียสละของหมอโตในครั้งนี้ด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส