โรตีสายไหมฟีเวอร์ หลัง ลิซ่า BLACKPINK อัพสตอรีโชว์กิน "โรตีสายไหม"

16 ก.ค. 65

โรตีสายไหมอยุธยาฟีเวอร์ หลัง "ลิซ่า BLACKPINK" อัพสตอรีโชว์กิน "โรตีสายไหม" ในไอจี แฟนคลับแซวต้องรีบหามากินก่อนขาดตลาด

 

จากกรณี"ลิซ่า BLACKPINK" ศิลปินโกอินเตอร์ชื่อดังชาวไทย ได้ อัพสตอรีโชว์กิน "โรตีสายไหม" ในไอจี  จนแฟนคลับแซวว่าต้องรีบไปหาซื้อกันด่วนๆ เพราะเดี๋ยวจะทำโรตีสายไหมขาดตลาด

 

วันที่ 16 กรกรฎาคม  ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นทีสำรวจ บรรยากาศ ร้านโรตีสายไหม  จำนวนหลานร้านตั้งอยู่ริมถนนอู่ทอง หน้าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ต.ประตูชัย  อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  ที่จะมีนักท่องเที่ยว นิยมซื้อเป็นของฝากของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขึ้นชื่อ มีรสชาติอร่อย พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชน และ นักท่องเที่ยวแวะเข้าซื้อโรตีสายไหม

 

โดยพบว่าที่ ร้านอาบีดีน-ประนอม แสงอรุณ ทางร้านต้องเร่งบรรจุสายไหม และแป้ง แบ่งชุดๆ ใส่ถุงเพื่อตั้งวางขายหน้าร้าน  และจัดส่งให้ลูกค้าที่โทรมาสั่ง จากต่างหวัดรวมถึง ลุกค้าประจำที่รับหิ้วจัดส่งโรตีสายไหมที่มียอดจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น

 

น.ส.นุศรา มีทะนาน  อายุ 36 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า หลังจากที่ ลิซ่า ได้มีการโพสตฺโชว์การม้วนโรตีสายไหม  มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นตั้งแต่เช้า โทรมาสั่งแล้วเข้ามารับ มีออเดอร์มากขึ้น อย่างมาก หลังจากที่ช่วงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ลูกค้าขาประจำนักท่องเที่ยวไม่กล้าออกจากบ้านขาดรายได้ไปมาก พอมีกระแสของน้องลิซ่าช่วยเรื่องของกระตุ้นเศรษฐกิจ ของจังหวัดและภายในประเทศด้วย ช่วงนี้ยังไม่มีการเพิ่มปริมาณการผลิต เราจะทำวันต่อวัน ตามจำนวนการสั่งออเดอร์ของลูกค้า ถ้ากระแสดีต่อเนื่องแบบนี้จะต้องมีการวัตถุดิบมากขึ้น

 โรตีสายไหม

 

ด้านนาย ธนานันต์ สุวรรณโพธิ์รุ่ง รองประธาน YEC หอการค้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าวันนี้ตนเองมาดูกระแสแความนิยม ของร้านโรตีสายไหม ยุคนี้เป็นยุคของการส่งออก การทำซอฟพาวเวอร์ ในไทยเรามีหลายกระแส ที่เคยมีนักร้องทานข้าวเหนียวมะม่วง อย่างลิซ่ามีการลงไอจี การกินโรตีสายไหมซึ่งเป้นของฝากขึ้นชื่อของอยุธยา จะเป็นสิ่งที่ดี ที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดอยุธยา ที่มีการซบเซามาจากหลายปัจจัย กระแสโรตีสายไหมจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของอยุธยาในช่วงของวันหยุด ให้มีความคึกคักได้

 

น.ส.ณัฐชา ลำทา ทีมีอาชีพขายสินค้าออนไลน์ กล่าวว่า  มาสั่งโรตีสายไหมวันนี้จำนวน 100 ชุด เพื่อส่งให้ลูกค้า มียอดสั่งซื้อ ทักแชท มาตลอดทั้งวัน ยอดสั่งเข้ามาเยอะมาก หลังจากมีกระแสของลิซ่ากินโรตีสายไหมอยุธยา   ส่วนตนเองอยู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาอยู่แล้ว รับหิ้วโรตีสายไหมส่งทั่วประเทศ สร้างรายได้ได้เป้นอย่างดีมากในช่วงนี้

 โรตีสายไหม

 

ส่วนที่ร้านโรตีสายไหม บังอิมรอน ริมถนนวัดพนัญเชิง-วัดใหญ่ชัยมงคล ตั้งอยู่ก่อนถึงวัดใหญ่ชัยมงคล ซึ่งเปิดขายตลอด 24 ชั่วโมง  ทางร้านต้องเร่งทำสายไหม และแป้ง เพื่อขายให้กับลูกค้าและส่งไปต่างประเทศในหลายประเทศ  นอกจากนี้ ยังมีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาซื้อโรตีสายไหมหน้าร้านตลอดทั้งวัน

 

นายศรายุทธ สิงห์คะ อายุ 48 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า  กระแสตอนรับดีมากลูกค้าสั่งซื้อเข้ามาเยอะมากขึ้นในวันนี้ เพราะ ลิซ่าเป็นดารานักร้องดังระดับโลก สร้างขยายตลาดปลุกวัยรุ่นมาซื้อโรตีสายไหมเพิ่มมากขึ้นจากเดิม   ก่อนหน้านี้จะหลากหลายกลุ่ม  แค่วันเดียวเห็นผลอย่างชัดเจนมาก  ร้านเราเปิด 24 ชั่วโมง ส่งออกให้ลูกค้าต่างประเทศในหลายประเทศ ด้วยระบบขนส่งของเอกชน จากที่ส่งออกวันละประมาณ 2,000 บาท -3,000 บาท วันนี้ถึงประมาณ 5,000 บาท  โดยเฉพาะในประเทศเกาหลี

 

โรตีสายไหม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส