กระบะขนแรงงานเถื่อน ถูกรถบรรทุกเสย คนขับและชาวเมียนมาดับ 3 ศพ เจ็บ 13

16 ก.ค. 65

กระบะขนต่างด้าวเถื่อนพุ่งออกจากถนนหมู่บ้าน ขึ้นสายหลักไม่ดู ถูกหกล้อพุ่งชนยับ คนขับดับพร้อมชาวเมียนมา รวม 3 ศพ บาดเจ็บอีก 13 ราย

 

เมื่อเวลา 22.10 น.วันที่ 15 ก.ค.65 ร.ต.อ.ธีรพร คงนวล รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าแซะ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุหมู่มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายรายที่บริเวณหลัก กม.476 ถนนเพชรเกษม หมู่ 3 ตำบลท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพ กู้ภัยสายชลมูลนิธิชุมพร

 

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนเพชรเกษมช่องทางขาขึ้น หน้าทางแยกเข้าถนนเข้าวัดถ้ำเทพเจริญหรือวัดถ้ำรับร่อ พอดี พบรถบรรทุกหกล้อตู้ทึบ อีซูซุ สีขาว ทะเบียนป้ายเหลือง 63-3370 กทม. ที่ผิวถนนมีรอยเบรกเป็นทางยาว กว่า 2 เมตร ส่วนด้านหน้าชนอัดติดด้านขวาฝั่งประตูคนขับรถยนต์กระบะอีซูซุ ตอนครึ่งสีขาว ทะเบียน บม 3708 เพชรบุรี สภาพตกขวางอยู่ในร่องกลางถนนช่วงระหว่าง 4 เลน จนพังยับเศษชิ้นส่วนรถแตกหลุดกระจายอยู่ที่เกิดเหตุ

 

ที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บเป็นต่างด้าวชาวเมียนมา ติดอยู่ภายในรถหลายคนหน่วยกู้ภัยต้องช่วยกันงัดนำตัวออกมา และมีบางส่วนที่นั่งมาในกระบะหลัง ได้กระเด็นไปคนละทิศละทางได้รับบาดเจ็บนอนร้องครวญครางอยู่ในร่องกลางถนน หน่วยกู้ภัยต้องช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นรวมผู้บาดเจ็บทั้งหมด 13 ราย แยกเป็นชาย 8 คน หญิง 5 คน ก่อนส่งไปโรงพยาบาลท่าแซะและโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์

 

1657949849180

 

ตรวจสอบภายในรถกระบะมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ 3 ศพ เป็นคนขับรถ 1 ศพ ทราบชื่อคือ นายปราโมทย์ อายุ 43 ปี และเป็นต่างด้าวชาวเมียนมาเพศชาย 2 ศพ สภาพมีบาดแผลฉกรรจ์ทั่วตัว นอกจากนั้นยังพบกระเป๋าสัมภาระของชาวเมียนมาอัดอยู่ภายในรถและหล่นกระจายนอกรถอีกจำนวนหนึ่ง

 

เจ้าหน้าที่สอบสวน นายสุกรี อายุ 56 ปี คนขับรถบรรทุกหกล้อ ให้การว่า ตนเองพร้อมลูกน้องขับรถบรรทุกคันดังกล่าวกำลังจะกลับกรุงเทพฯ หลังจากที่ไปส่งเฟอร์นิเจอร์มาจากอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา มาแล้ว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตนเองได้ใช้ความเร็วไม่มากนัก และขับอยู่ในเลนขวาสุด แต่อยู่ๆ ได้มีรถกระบะคันดังกล่าว ขับพุ่งออกมาจากถนนในหมู่บ้านด้วยความเร็วแล้วตัดหน้ารถแบบกระชั้นชิด ทำให้ไม่สามารถจะหยุดรถได้ทันแม้จะพยายามเบรกรถแล้วก็ตาม แต่เอาไม่อยู่รถได้พุ่งชนเข้าด้านข้างฝั่งประตูคนขับรถกระบะอย่างจัง จนรถไถลลงไปในร่องกลางถนน ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

 

เจ้าหน้าที่สอบสวนเบื้องต้นพบว่ารถกระบะคันดังกล่าวได้บรรทุกต่างด้าวชาวเมียนมาผิดกฎหมายทั้งหมดจำนวน 15 คน เป็นชาย 10 คน หญิง 5 คน นั่งมาในเก๋งรถจำนวนหนึ่งและอีกจำนวนหนึ่งนอนราบอยู่ในกระบะหลังแล้วใช้สแลนสีดำปิดคลุมอำพรางไม่ให้ใครเห็น โดยขับมาจากทางชายแดนด้าน จ.ระนอง แล้วลัดเลาะหลบเลี่ยงด่านตรวจมาตามถนนในหมู่บ้านพื้นที่ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดตัดกับถนนเพชรเกษมซึ่งเป็นสายหลัก ที่มีสภาพลาดชัน คนขับรถกระบะได้ขับพุ่งขึ้นไปบนถนนเพชรเกษมด้วยความเร็ว จนทำให้รถบรรทุก 6 ล้อที่วิ่งอยู่พุ่งชนเข้าอย่างจัง จนคนขับและต่างด้าวชาวเมียนมาเสียชีวิตรวม 3 ศพ บาดเจ็บอีก 13 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อสาเหตุที่แท้จริง และขยายผลเกี่ยวกับขบวนการค้าแรงงานเถื่อนมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีดังกล่าวชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่ารถกระบะคันเกิดเหตุเมื่อประมาณ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้บรรทุกชาวต่างด้าวมาจำนวนหลายคน แล้วเสียหลักแหกโค้งชนบ้านของชาวบ้านที่อยู่ริมถนนได้รับความเสียหาย แล้วยินยอมชดใช้ค่าเสียหายให้เป็นที่พอใจ โดยผู้เสียหายไม่แจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด เนื่องจากชาวบ้านเข้าใจว่าเป็นรถรับจ้างบรรทุกขนย้ายแรงงานถูกกฎหมาย และมักจะเห็นวิ่งผ่านในหมู่บ้านเป็นประจำเกือบทุกคืน จนเมื่อรถได้ซ่อมจนเสร็จได้เพียง 2 วัน ก็นำมาขนลักลอบขนแรงงานเถื่อนอีกและเกิดเหตุขึ้นดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส