รู้ตัวแล้วชายคลั่งกำระเบิดอดีตหลอนผ่าท้องตัวเอง ทึ่งหุ่นยนต์สยบที่แท้ฝีมือตร.ไทย (คลิป)

15 ก.ค. 65

จากกรณี ชายเร่ร่อน ถือระเบิดลูกเกลี้ยง M61 วิ่งหนีตำรวจ แล้วจับเจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์เป็นตัวประกัน กว่า 3 ชั่วโมง แล้วถูกตำรวจยิงอาการสาหัส แล้วถูกนำส่งที่โรงพยาบาล ส่วนตัวประกันปลอดภัย

442374

วันที่ 15 ก.ค. 65 นายสมนึก พานทอง อายุ 54 ปี เพื่อนสมัยเด็กของผู้ก่อเหตุ บอกว่า คนรู้จักกับนายหนุ่มตั้งแต่วัยเด็ก จนกระทั่งนายหนุ่มแต่งงานก็ย้ายไปอยู่กับครอบครัว จากนั้นได้เลิกรากับภรรยาแล้วกลับมาที่บ้าน

918670

ตอนนั้นนายหนุ่มมีอาการผิดไปจากเดิม มีอาการทางประสาท ตอนนั้นนายหนุ่มอายุ 20-30 ปี และมาอาศัยอยู่ที่วัดเขาไม้ไผ่ซึ่งเป็นวันในชุมชน แต่ได้ก่อเหตุผ่าท้องตัวเองเป็นทางยาว ตั้งแต่ใต้ลิ้นปี่ยาวลงมาไปจนถึงใต้สะดื้อ บอกว่าในท้องนั้นมีเพชรพลอย อีกทั้งยังเย็บแผลเอง ก่อนที่จะมีคนมาเห็น และนำส่งโรงพยาบาล

cg

นอกจากเรื่องนี้นายหนุ่มก็ไม่เคยก่อความเดือดร้อนหรือก่อเหตุรุนแรง มีแต่ใช้ชีวิตไปวัน ๆ เก็บหินตามพื้นบอกว่าเป็นเพชรพลอย  ส่วนที่อยู่นายหนุ่มไม่มีเป็นหลักแหล่ง จะไปตามบ้านคนนู้นคนนี้ไปเรื่อย ส่วนพี่น้องก็ได้แยกย้ายกันไปอยู่ที่อื่น ซึ่งบ้านเดิมนั้นอยู่บนเขาตอนนี้ ด้านล่างถูกสร้างเป็นสุสาน และบ้านเดิมก็ไม่มีอยู่แล้ว ส่วนเรื่องคดีความยาเสพติดนั้นตนไม่ทราบ

โดยปกตินายหนุ่มจะไป ๆ มา ๆ ที่นี่มาอยู่ไม่กี่วันก็จะหายไปนาน ๆ และมาอีก จนกระทั่งครั้งสุดท้ายมาอยู่ประมาณ 1 สัปดาห์ ก่อนจะหายตัวไปนานนับ 10 กว่าปี จนกระทั่งมาเป็นข่าวที่ จ.ขอนแก่น

ส่วนนิสัยนายหนุ่มก่อนที่จะเสียสติหลังเลิกกับภรรยา เป็นคนนิสัยดีมาก พี่น้องก็ไปสู่ขอภรรยาให้ แต่ไม่แน่ใจว่ามีลูกกับภรรยาหรือไม่ ตนยืนยันว่า นายหนุ่มตอนก่อนเสียสติ นิสัยดี ไม่เคยเป็นนักเลงหรือต่อยตีกับใคร นายหนุ่มมีพี่น้อง 4 คน ชาย 2 หญิง 2 ส่วนนายหนุ่มเป็นลูกคนที่ 3 ตนเพิ่งรู้ว่าผู้ที่ก่อเหตุที่ จ.ขอนแก่น เมื่อวานนี้เป็นนายหนุ่ม ตนรู้สึกตกใจว่าเป็นคนบ้านเดียวกันที่โตมาด้วยกัน

277285

นายทวิช ทองอรุณ อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.เขาเพิ่ม กับนางสมปอง ทองอรุณ อายุ 49 ปี ภรรยา บอกว่า นายหนุ่มเป็นญาติห่าง ๆ กับตน แต่เดิมย้อนไป 20 กว่าปี นายหนุ่มอาศัยอยู่ในชุมชนที่นี่ หลังจากที่พ่อแม่นายหนุ่มล้มหายตายจากและได้มีการขายที่ดิน พี่น้องและนายหนุ่มทั้ง 4 คน ก็ย้ายถิ่นฐานไปอยู่ที่อื่น แต่ก่อนที่นายหนุ่มจะหายตัวไปจากชุมชน นายหนุ่มไม่มีอาการผิดปกติทางประสาท ใช้ชีวิตปกติทั่วไป

จนกระทั่งได้ย้ายไปอยู่ที่อื่น กระทั่งกลับเข้ามาอีกที ช่วงที่แต่งงานและเลิกกับภรรยา จากนั้นกลับมาอาศัยอยู่ที่วัด ตอนนั้นมีอาการผิดปกติ เหมือนคนมีอาการเบลอ คิดว่าตนเองมีองค์เทพ มีอาการภาพหลอน ตอนนั้นนายหนุ่มอายุประมาณ 30 ปี ตอนที่กลับมาอยู่ตอนนั้นนายหนุ่มที่มีอาการทางจิตเวช ชอบมาขอเงินชาวบ้าน เดินเก็บหินบนถนน และบอกว่าคือเพชรพลอย

373703

พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.4 และโฆษกตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผย ส่วนของที่มาของระเบิด M61 ลูกนี้ยังไม่ทราบว่ามาจากไหน อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด และภายหลังจากที่ทางแพทย์ทำการรักษาจนชายเร่ร่อนสามารถให้การได้ ทางพนักงานสอบสวนก็จะทำการสอบปากคำ และแจ้งข้อหา ใน 3 ข้อหา คือ หน่วงเหนี่ยวกักขัง ความผิดตามพรบ.อาวุธปืน และความผิดตาม พรบ.วัตถุระเบิด ตามขั้นตอนต่อไป

titled

ส่วนตัวหุ่นยนต์ที่ปฏิบัติหน้าที่เมื่อวานนี้ เป็นหุ่นยนต์ที่สร้างขึ้นมาเองจาก "ผู้กองหมูแฮม" ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 4 ซึ่งหุ่นยนต์ตัวดังกล่าวยังไม่ได้เข้าบรรจุ เป็นอุปกรณ์ในการใช้ประโยชน์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งหลังจากนี้คงจะต้องมีการพัฒนาหุ่นยนต์ตัวดังกล่าวให้มีประสิทธิภาพ และนำเข้าสู่ระบบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส