รฟท.ไม่อนุญาตจัดกิจกรรม กรุงเทพกลางแปลง ฉาย "คู่กรรม" ในหัวลำโพง

14 ก.ค. 65

การรถไฟแห่งประเทศไทย ยังไม่อนุญาตจัดกิจกรรม กรุงเทพกลางแปลง ในหัวลำโพง ชี้ตรงวันหยุดยาวประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก

 

จากกรณีที่กรุงเทพมหานคร นำเสนอข่าวเตรียมจัดกิจกรรม “กรุงเทพกลางแปลง” เรื่อง "คู่กรรม" ที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ในวันที่ 17 ก.ค. 65 เวลา 16.30 น. นั้น

 

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงต่อเรื่องดังกล่าวว่า ขณะนี้การรถไฟฯ ยังไม่ได้รับการประสานอย่างเป็นทางการจากกรุงเทพมหานคร จึงยังไม่ได้มีการอนุญาตให้ใช้พื้นที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ในการจัดกิจกรรม กรุงเทพกลางแปลง ตามที่มีการนำเสนอข่าวแต่อย่างใด อย่างไรก็ดี ในการพิจารณาอนุญาตการใช้พื้นที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) นั้น การรถไฟฯ คำนึงถึงความเหมาะสมของการใช้พื้นที่ในหลายๆด้านโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเรื่องของความปลอดภัยและความสะดวกของพี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการเดินทางในสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง)

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เป็นพื้นที่ปิด ซึ่งในขณะนี้สถานการณ์โควิดได้ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น การรถไฟฯได้ยกระดับการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการในการเดินทาง และที่สำคัญในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ตรงกับช่วงวันหยุดยาว 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-17 ก.ค.2565 มีประชาชนเข้ามาใช้บริการเพื่อเดินทางด้วยรถไฟทางไกลเป็นจำนวนมาก ทำให้พื้นที่บริเวณสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) จะมีพี่น้องประชาชนเดินทางเข้า-ออกเป็นปริมาณมากกว่าปกติ

 

รวมถึงในรูปแบบและคอนเซปต์ของการจัดกิจกรรม กรุงเทพกลางแปลงนั้น เป็นรูปแบบที่น่าจะเหมาะสมกับพื้นที่เปิดและโล่งแจ้ง เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถรับชมและเดินเข้าออกได้อย่างสะดวก ในขณะที่พื้นที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เป็นพื้นที่ที่ต้องดูแลในเรื่องความปลอดภัยในประเด็นทรัพย์สินของผู้โดยสารที่มาใช้บริการ จึงไม่เหมาะสมในการใช้พื้นที่จัดงานอีเว้นท์ดังกล่าวตามที่เป็นข่าว

 

ล่าสุด กรุงเทพมหานคร ได้แจ้งผ่านทางเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ ขอยกเลิกการฉาย “กรุงเทพกลางแปลง” เรื่องคู่กรรม ในวันที่ 17 ก.ค. 65 ณ สถานีรถไฟหัวลำโพง ทั้งนี้ หากมีการเปลี่ยนแปลงตารางการฉายหนังเพิ่มเติม กรุงเทพมหานครจะรีบแจ้งให้ทุกท่านทราบอีกครั้ง ขออภัยในความไม่สะดวก

 

อย่างไรก็ตาม ตารางการฉายหนัง กรุงเทพกลางแปลง เรื่องอื่น ๆ ยังคงดำเนินการตามปกติ โดยในสัปดาห์นี้ (14-16 ก.ค. 65) จัดขึ้น 2 แห่ง ณ ศูนย์เยาวชนคลองเตย เขตคลองเตย และสวนรถไฟ เขตจตุจักร ดังนี้

 

ศูนย์เยาวชนคลองเตย เขตคลองเตย

• 14 ก.ค. RRR (2565)
• 15 ก.ค. มนต์รักทรานซิสเตอร์ (2544)
• 16 ก.ค. บุญชูผู้น่ารัก (2531)

 

สวนรถไฟ เขตจตุจักร

• 14 ก.ค. 4Kings (2564)
• 15 ก.ค. Portrait of a Lady on Fire (2562)
• 16 ก.ค. สวรรค์มืด (2501)

 

ผู้สนใจสามารถติดตามตารางฉาย #กรุงเทพกลางแปลง ตลอดเดือนกรกฎาคม 2565 ได้ที่ https://www.facebook.com/100068944758423/posts/354713116836844/

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส