เปิดใจฉบับเต็ม “อุ๊ หฤทัย” นักร้องดัง เดือด “ปิยบุตร” พูดถึงสถาบัน มีทัศนคติลบต่อแผ่นดิน (คลิป)

27 มี.ค. 62
จากกรณี อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี นักร้องชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัววิจารณ์การเมือง โดยตั้งคำถามถึงนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ว่ามีความคิดเกี่ยวกับกฎหมายมาตรา 112 เช่นที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค ได้เคยบรรยายไว้เวทีเสวนาแห่งหนึ่งหรือไม่ ขณะที่ชาวเน็ตส่วนหนึ่ง เข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยระบุว่าเป็นการตัดต่อเพียงบางช่วงบางตอนเท่านั้น (อ่าน : อุ๊ หฤทัย นักร้องดัง ถามแรง “ธนาธร” พร้อมพวก คิดยังไงงานบรมราชาภิเษก“อุ๊ หฤทัย” เดือดจัด! งัดคลิป “ปิยบุตร เสวนา ม.112” ซัดกลับคนด่า หลังถาม “ธนาธร” คิดยังไงงานบรมราชาภิเษก)
อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี นักร้องชื่อดัง
วันที่ 27 มี.ค. 62 อุ๊ หฤทัย ได้เปิดเผยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า บังเอิญได้ไปฟังคลิปหนึ่ง ที่นายปิยบุตรเคยออกมาพูดขณะเสวนา ซึ่งมีประโยคหนึ่งที่ตนรับไม่ได้เลยก็คือ การที่เขายกคำพูดของนักปฏิวัติฝรั่งเศส แล้วบอกว่าเป็นคำพูดที่ดีมาก ๆ ว่า “คุณไม่ต้องสนใจว่ากษัตริย์จะดีหรือเลว เพราะระบอบกษัตริย์เป็นทรราชด้วยตัวของมันเอง” เรื่องนี้ทำให้ตนกังวลมาก เพราะการที่นายปิยบุตรออกมาพูดแบบนี้ให้คนไทยฟัง ถือเป็นเรื่องไม่สมควร ซึ่งประโยคที่พูดไว้ แสดงให้เห็นชัดเจนว่าเป็นเรื่องของการสั่นคลอนสถาบัน และการที่นายปิยบุตรบอกว่าประชาธิปไตยอนุญาตให้มีระบอบกษัตริย์ เป็นสิ่งที่เขาสอนผิด ๆ นายปิยบุตรจะเอาประวัติศาสตร์ของประเทศฝรั่งเศสมาสอนในไทยไม่ได้ มันไม่เหมือนกัน
นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (ซ้าย) และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค (ขวา)
อุ๊ หฤทัย กล่าวด้วยว่า หากนโยบายของพรรคอนาคตใหม่เป็นไปตามความคิดของนายปิยบุตร ประเทศไทยต้องพังทลาย เพราะทัศนคติที่เขามีต่อแผ่นดินแม่เป็นลบ และในคลิปดังกล่าวนั้น ตนมองว่านายธนาธรต้องออกมาชี้แจง เพราะหลายคนที่เป็นเด็กรุ่นใหม่ต้องได้ฟังบ้างแล้ว ตนกลัวว่าเด็ก ๆ จะได้รับการปลูกฝังให้ชิงชังแผ่นดิน ซึ่งมันอาจทำให้ประเทศล่มจมได้ ทั้งนี้ หากในอนาคต นายธนาธรจะมาเป็นนายกรัฐมนตรี ตนก็ยินดี แต่ขอให้มีความกตัญญูต่อแผ่นดิน "ขอให้คนไทยสบายใจว่าคุณจะไม่ล่วงละเมิดมาตรา 112 คุณจะให้สัญญาได้หรือไม่" อุ๊ หฤทัยกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ