กทม. ยืนยัน หนังกลางแปลง ไม่มีเหตุการฟ้าผ่า จึงไม่มีการการสั่งปิดข่าวแต่อย่างใด

13 ก.ค. 65

โลกออนไลน์แชร์สนั่น ประเด็นเรื่องผู้ว่าฯ กทม. สั่งปิดข่าวและห้ามสื่อลงข่าว ยืนยัน ไม่มีรายงานเหตุการฟ้าผ่า จึงไม่มีการการสั่งปิดข่าว

 

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.65 เฟซบุ๊กเพจ Anti-Fake News Center Thailand โพสต์ข้อความระบุว่า ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับประเด็นเรื่องผู้ว่าฯ กทม. สั่งปิดข่าวและห้ามสื่อลงข่าว การเกิดฟ้าผ่าลงบริเวณลานกิจกรรมหนังกลางแปลง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากกรณีที่มีการโพสต์ข้อความโดยระบุว่าผู้ว่าฯ กทม. สั่งปิดข่าวและห้ามสื่อลงข่าว การเกิดฟ้าผ่าลงบริเวณลานกิจกรรมหนังกลางแปลง ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า กิจกรรมหนังกลางแปลง ไม่มีรายงานเหตุการฟ้าผ่า จึงไม่มีการการสั่งปิดข่าวแต่อย่างใด

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.prbangkok.com หรือโทร 0-2221-2141-69

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : กิจกรรมหนังกลางแปลง ไม่มีรายงานเหตุการฟ้าผ่า จึงไม่มีการการสั่งปิดข่าวแต่อย่างใด

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร

 

293276109_785998872834288_371

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส