หมอดูออนไลน์ ค้างค่าบ้าน 6 เดือน เจ้าของแวะมาดูเจอกองขยะส่งกลิ่นเน่า

13 ก.ค. 65

หมอดูออนไลน์ ค้างค่าเช่าบ้าน 6 เดือน เจ้าของเจรจาแต่ไม่ยอมย้ายออก ผงะเจอขยะกองโตในบ้านส่งกลิ่นเหม็น คาใจอยู่กับลูกสาวอีก 2 คนได้อย่างไร

 

ช่วงบ่ายวันที่ 13 ก.ค.65 คุณเอ (นามสมมุติ) อายุ44ปี (ขอสงวนชื่อนามสกุล) เจ้าของบ้านเช่าหมู่บ้านเอื้ออาทรเหมืองง่า หมู่ที่6 ตำบลเหมืองง่า อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ถึงกับผงะเมื่อมาดูบ้านของตนเองที่ปล่อยให้คนอื่นเช่า กลับเจอแต่ขยะเต็มบ้านทั้งชั้นล่างและชั้นบน ต้องเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้นำชุมชนมาเชิญผู้เช่าออกและเรียกเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์มารับไปฟื้นฟูดูแล แต่เจ้าตัวบ่ายเบี่ยงไม่ยอมออกเยื้อเวลากว่า 3 ชั่วโมง


คุณเอ เจ้าของบ้าน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนซื้อบ้านเอื้ออาทรเอาไว้ 1 หลังและปล่อยให้เช่าต่อมาเมื่อปลายปี2563 มีผู้นางสาวบี(นามสมมุติ) อายุ 46 ปีบ้าน เดิมอยู่เขตประเวศน์กรุงเทพมหานคร มีอาชีพเป็นหมอดูออนไลน์ มาขอเช่าในราคาเดือนละ 3,000 บาท โดยเขาพักอาศัยกับลูกสาวฝาแฝดวัย 11 ปี 2 คนรวมเป็น 3 คนตั้งแต่ปลายปี2563 จนถึงปัจจุบัน (1ปี6เดือน)

1657713398057

ต่อมาได้ค้างค่าเช่านานหลายเดือนรวมแล้วกว่า 2 หมื่นบาท ตนจึงเอะใจเมื่อวันที่ 6ก.ค. ที่ผ่านมาจึงแวะมาดูด้วยความเป็นห่วง ไม่ได้ตั้งใจมาทวงค่าเช่าเพราะเข้าใจดีว่าสถานการณ์โควิด ได้รับผลกระทบกับทุกอาชีพ แต่เมื่อมาถึงเปิดประตูเข้าไปถึงกับผงะแทบอาเจียนเพราะภายในห้องชั้นล่างพบกองขยะกองโตทิ้งเกลื่อนเต็มห้องหาทางเดินเข้าแทบไม่มี

 

และเมื่อขึ้นไปดูชั้นบนอีกห้องหนึ่งก็พบว่ามีขยะเกลื่อนห้องเช่นกันและสภาพห้องนอนก็รกรุงรัง ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าอยู่กันได้อย่างไรทั้งๆ ที่มีลูกสาวอยู่ด้วยตั้ง 2 คน วันนั้นจึงมีการแจ้งตำรวจมาและมีการเจรจากันโดยตกลงให้เขาออกจากบ้านและทำความสะอาดบ้านให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 15 ก.ค.ที่จะถึงนี้

 

แต่จากการที่ตนเองสอบถามบ้านใกล้เคียงจึงทราบว่า หลังจากที่ตกลงกันเขาขนขยะออกแค่วันละถุงสองถุง จึงคิดว่าคงไม่สามารถเคลียร์บ้านได้ทันตามกำหนดแน่ๆ วันนี้จึงขอให้เขาออกจากบ้านไปก่อน และได้จ้างชาวบ้านมาช่วยทำความสะอาดและนำขยะออกมาแล้วกว่า 50 ถุงแล้ว แต่ก็ยังเก็บไม่หมด ด้วยความสงสารเด็กๆ กลัวว่าไม่มีที่อยู่จึงได้ประสานผู้นำชุมชนและเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์มารับไปดูแลก่อน แต่จากการเจรจานานกว่า 3 ชั่วโมงนางสาวบีผู้เช่าก็ไม่ยอมออก

1657713381173

จากการสอบถามเพื่อนบ้านให้ข้อมูลว่า ตั้งแต่ผู้เช่ารายนี้มาอยู่ได้ปีกว่าไม่เคยออกมาซื้อกับข้าว มีแต่สั่งผ่านไรด์เดอร์ทุกวัน นอกจากนั้นจากการส่องโปรไฟล์ในเฟซบุ๊กที่โพสต์ก็เหมือนว่าเขากินดีอยู่ดี นอกจากนั้นเพื่อนบ้านยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าเท่าที่ทราบบางครั้งเขามักจะด่าทอและตีลูกสาวทั้งสองคนจนเพื่อนบ้านระอา และมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไประงับเหตุอยู่บ่อยครั้ง แต่นางสาวบีก็อ้างข้อกฎหมายต่างๆ ว่าเป็นสิทธิ์ของแม่ที่จะดุด่าว่าตีลูกได้และไม่ยอมเปิดประตูออกมาพบเจ้าหน้าที่ ชาวบ้านใกล้เรือนเคียงจึงไม่มีใครอยากยุ่งด้วยโดยเจ้าตัวอ้างว่าตนเองเป็นคนมีความรู้ มีการศึกษาจบจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส