ป้า เปิดศึกชิงหมาวัด ครูเกษียณ หลัง "เจ้าบิ๊ก" หายตัวไป วอนคนขโมยเอามาคืน

13 ก.ค. 65

ป้าเลี้ยงหวาวัด เปิดศึก แจ้งความเอาผิดอดีตข้าราชการครู กล่าวหาว่าขโมย "เจ้าบิ๊ก "หมาวัดตัวโปรดที่ให้ข้าวหายตัวไป

 

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.65 เวลา 10.00 น.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดชื่อดังแห่งหนึ่ง จ.นนทบุรี หลังจากทราบข่าวว่าน.ส.เทวี ปิยะรัตน์ อายุ 72 ปี เจ้าของสุนัขเดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดอดีตข้าราชการครู โดยกล่าวหาว่าขโมย "เจ้าบิ๊ก "หมาวัดตัวโปรดที่ให้ข้าวให้น้ำกินทุกวัน

 

จากการสอบถามน.ส.เทวี ปิยะรัตน์ อายุ 72 ปี (เจ้าของหมา) กล่าวว่า ตอนที่หมาหายไปวันที่ 10 ก.ค. ประมาณ 10.00 น.ขณะนั้นตนไม่อยู่บ้าน ซึ่งปกติจะเป็นคนให้ข้าวสุนัขที่เลี้ยงไว้ประมาณ 30 ตัวในตอนเย็นๆ พอกลับมาก็เห็นประตูถูกเปิดไว้ และเจ้าบิ๊กซึ่งเป็นสุนัขที่ป้าเลี้ยงไว้ประมาณ 2 ปีแล้วหายไป ก็เลยโทรไปถาม ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งทางตัวผอ.ก็เป็นคนให้ข้าวข้าวสุนัขพวกนี้เหมือนกันได้บอกกับตนว่า เห็นผู้หญิงคนนึงออกมาจากบ้านตน ซึ่งผู้หญิงคนนี้เป็นอดีตข้าราชการครู ซึ่งตอนนี้ได้เกษียณไปแล้ว ก็เลยตามเข้าไปดูที่บ้านเพราะเขาจะเอาข้าวให้สุนัขของตนด้วย

 

แต่พอเข้าไปที่บ้านปรากฏว่ากรงที่เจ้าบิ๊กอยู่ถูกเปิดอยู่ แสดงว่าผู้หญิงคนนี้ต้องเป็นคนเอาไปแน่ๆ โดยสุนัขทั้งหมดจะขังเอาไว้ในกรงภายในบ้านเนื่องจากสุนัขพวกนี้มีความดุ ชอบกัดคนโดยเฉพาะเจ้าบิ๊ก เด็กๆ โดนกัดมาหลายคนแล้ว ซึ่งตัวผู้หญิงคนนี้มักจะเอาข้าวมาให้สุนัขแถวๆนี้บ่อยๆ และชอบบอกว่าอยากจะทำบุญ และตนก็ยังงงอยู่ว่าทำไมถึงมาเอาเจ้าบิ๊กไปจะอ้างว่าเป็นเจ้าของเจ้าบิ๊กเวลาที่มันไปกัดคนอื่นทำไมไม่รับผิดชอบ ซึ่งเมื่อก่อนเจ้าบิ๊กเป็นหมาวัดแล้วพวกคนงานก่อสร้างเขาเป็นคนให้อาหารจนป้าเอามาเลี้ยงเองตอนนี้ ทั้งเอาไปฉีดยา ทำหมัน ตัดเขี้ยว และให้ข้าวมันกินทุกวันๆ พอหายไปตนก็ใจหายไม่รู้ว่าจะไปอยู่อะไรอย่างไง ตอนนี้ด็ได้เข้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่สภ.รัตนาธิเบศร์แล้ว

 

ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบอาจารย์ เดือน อายุ 65 ปี ครูเกษียณราชการ ผู้ถูกกล่าวหาว่าขโมยหมาของป้าไป กล่าวว่า ตนเป็นคนหาอาหารมาให้สุนัขพวกนี้เนื่องจากทางป้าเจ้าของเขาไม่มีกำลังทรัพย์จะซื้อ โดยตนมานำอาหารมาให้วัน จันทร์ อังคาร พุทธ และวันศุกร์ ในพื้นที่ด้านหลังมีสุนัขประมาณ 10 ตัว ที่ตนให้อาหารแต่จริงๆ แล้วมี 20 ตัวซึ่งเป็นของยายติ๋มเขาเราไปยุ่งไม่ได้เดียวเขาด่าเอา เพราะเขาหวงสุนัขของเขามาก ตนก็เลยให้อาหารให้กินเแค่ 10 ตัวเท่านั้น 

 

ในส่วนของเจ้าบิ๊กที่เขาหาว่าตนเอาไปนั้นไม่เป็นความจริง ตนจะเอาไปทำไมเพราะเจ้าบิ๊กเป็นสุนัขพันธ์ไทยทั่วๆไป ไม่ใช่สุนัขสายพันธ์นอก และตนก็เข้ามาให้อาหารสุนัขพวกนี้แทบจะทุกวันอยู่แล้วก็เหมือนเลี้ยงสุนัขไปในตัวอยู่แล้ว เสียความรู้สึกมากๆ ตั้งใจทำความดีช่วยเหลือน้องหมาแต่ถูกด่าว่า "ขโมยหมาวัด " จึงอยากขอความเป็นธรรมให้กับตนด้วยและยืนยันว่าตนไม่ได้ขโมย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส