ถนนมิตรภาพ โคราช รถเริ่มหนาแน่น รับหยุดยาว มอเตอร์เปิด 13 ก.ค. วันแรก

12 ก.ค. 65

สภาพจราจรก่อนหยุดยาวเข้าพรรษา ถนนมิตรภาพ โคราช รถเริ่มหนาแน่น ตร.ทางหลวง ตรวจเส้นทางพิเศษ มอเตอร์เวย์ M6 ก่อนเปิด 6 โมงเช้าพรุ่งนี้

 

นครราชสีมา- วันนี้ (12 กรกฎาคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ช่วงผ่านอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา  ก่อนถึงช่วงหยุดยาววันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาในปีนี้ พบว่า ประชาชนเริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือไปท่องเที่ยวจังหวัดในภาคอีสานกันแล้ว ทำให้ปริมาณรถบนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ ช่วงกิโลเมตร ที่ 61​ เขตตำบลขนงพระ​ อำเภอปากช่อง  ​บริเวณ​หน้าโรงเรียนบุญเจริญวิทยา ก่อนขึ้นทางด่วนพิเศษ มอเตอร์เวย์ M6 ประมาณ 5 กิโลเมตร  ฝั่งขาเข้าจังหวัดนครราชสีมา ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น โดยส่วนใหญ่เป็นรถส่วนบุคคล แต่ก็มีรถบรรทุกจำนวนไม่น้อยที่วิ่งบนเส้นทาง เพื่อเร่งนำส่งสต๊อคสินค้า ไปให้ทันก่อนจะหยุดยาว ซึ่งคาดว่า ปริมาณรถจะหนาแน่นและติดขัดในบางช่วง 

 

ในขณะที่ช่องทางพิเศษ ทางด่วนมอเตอร์เวย์ M6 ช่วงกิโลเมตรที่ 65 ด้านหน้าศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดนครชัยบุรินทร์  ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง ที่กรมทางหลวงจะเปิดให้ใช้งานในช่วงเข้าพรรษาปีนี้ เพื่อลดปริมาณรถสะสมบนถนนมิตรภาพนั้น  จะเปิดให้ใช้ช่องทางพิเศษ M6 ช่วงปากช่อง-สีคิ้ว-ขามทะเลสอ รวมระยะทาง 64 กิโลเมตร  โดยขาออกกรุงเทพฯ จะเปิดให้ใช้ 2 วันในวันที่ 13 และ 14 กรกฎาคม 2565 และขาเข้ากรุงเทพฯ จะเปิดให้ใช้ 3 วัน ในวันที่ 15-17 กรกฎาคม 2565  ซึ่งวันนี้ ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้ส่งเจ้าหน้าที่ฯ ออกตรวจสอบความพร้อมของเส้นทาง  และเช้าวันพรุ่งนี้ (13 กรกฎาคม 2565) ตำรวจทางหลวงจะนำขบวนเปิดเส้นทางพิเศษดังกล่าว ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป เพื่อระบายรถไม่ให้สะสม จนกว่าการจราจรบนถนนมิตรภาพจะเป็นปกติ .

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส