เชียงใหม่ระทึก! หม้อแปลงระเบิด ไฟไหม้สายไฟลามทั้งซอยกลางดึก

10 ก.ค. 65

ระทึก! หม้อแปลงระเบิด ไฟไหม้สายไฟลามทั้งซอยกลางดึก ชาวบ้านผวาเกรงจะลุกลามไหม้บ้านซ้ำรอยเหมือนใน กทม.

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Saengduean Lek Chailert ได้ถ่ายทอดสดภาพเหตุการณ์ขณะที่เพลิงกำลังโหมลุกไหม้บนสายไฟฟ้าที่ระโยงระยางอยู่บริเวณหน้าบ้านอย่างรุนแรง โดยเพลิงได้ลุกไหม้ไปตามสายไฟฟ้าและลุกลามไปยังเสาไฟฟ้าต้นอื่นอย่างรวดเร็ว พร้อมกับมีเสียงระเบิดเป็นระยะๆ ภายหลังจากที่มีการถ่ายทอดเหตุการณ์ดังกล่าวออกไปผ่านสื่อโซเชียลนั้นก็มีการแชร์ต่อกันในโลกโซเชียลมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 02.25 น.ของคืนวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

 

ล่าสุด วันนี้ (10 ก.ค) ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุบริเวณบริเวณสี่แยกที่เป็นต้นเพลิง ถนนเวสาลี ซอย 3 ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ พบว่าทางช่างของบริษัทเจ้าของสายเคเบิลกำลังอยู่ในระหว่างการซ่อมแซมและชักสายเคเบิลใหม่

 

1657431754149

 

นางแสงเดือน ชัยเลิศ ชาวบ้านที่มีบ้านพักติดกันเสาไฟฟ้าต้นที่เกิดเพลิงไหม้และเป็นคนไลฟ์สดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงสุนัขที่เลี้ยงไว้เห่าดังมากจึงออกมาดูก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณเสาไฟฟ้าหน้าบ้านและลุกลามไปอีกหลายต้นต่อกันอย่างรวดเร็ว ตนจึงตะโกนเรียกเพื่อนบ้านให้รีบออกมาจากบ้าน จากนั้นก็รีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจและหน่วยดับเพลิงเหตุการณ์ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหานี้ด้วย เพราะไม่ใช่แค่หน้าบ้านของตนที่มีสายไฟระโยงระยางและเกิดเพลิงไหม้แต่มันแทบจะทุกพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่

 

1657431819105

 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ชาวบ้านที่อยู่อาศัยอยู่ในซอยนั้นต่างพากันตื่นนอนขึ้นมาด้วยความตกใจ เพราะเกรงว่าสายไฟฟ้าอาจจะลามเข้าลุกไหม้บ้านเรือนเหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นใน กทม.เมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส