หนังกลางแปลงฉายให้ทหารดู กองทัพบกภาค 2 แจงแล้ว เอางบมาจากไหน?

8 ก.ค. 65

ดราม่าหนังกลางแปลงฉายให้ทหารดู กองทัพบกภาค 2 แจงแล้ว เอางบมาจากไหน? ชี้ เป็นนโยบายของ "บิ๊กบี้" ผบ.ทบ. ที่ประสงค์ให้ทหารได้รู้สึกผ่อนคลาย

จากกรณีที่ กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 23 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 6 ร่วมกับ กองพันพัฒนาที่ 2 กรมพัฒนาที่ 2 และกองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 จัดฉาย "หนังกลางแปลง" เรื่อง Windtalkers (สมรภูมิมหากาฬ โค้ดสะท้านนรก) ให้แก่ทหารใหม่ผลัด 1/65 ของทั้ง 3 หน่วย ได้รับชมเพื่อความบันเทิงนั้น ต่อมาผู้ใช้งานสื่อสังคมออนไลน์จำนวนไม่น้อย มีการตั้งคำถามถึงงบประมาณในการดำเนินกิจกรรมดังกล่าวว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร


ล่าสุด พล.ต.สมบัติ จินดาศรี รองแม่ทัพภาคที่ 2 ในฐานะโฆษกกองทัพภาคที่ 2 ออกมาชี้แจงว่า
การฉายหนังกลางแปลงให้ทหารกองประจำการชมว่า เป็นนโยบายของ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และแม่ทัพภาคที่ 2


หลังจากที่ทหารกองประจำการได้ฝึกมาสักระยะเวลาหนึ่ง ก็จะเปิดให้มีการผ่อนคลาย 2-3 วัน โดยจัดการฉายหนังกลางแปลง ซึ่งเป็นสิ่งปฏิบัติต่อๆ กันมา หลังจากนั้นตรวจโควิด-19 ก่อนปล่อยให้ลากลับบ้าน


ส่วนการดำเนินการนำหนังมาฉายกลางแปลงมาฉายนั้น ทางหน่วยได้รับกาสนับสนุนจากภาคเอกชน บางหน่วยก็เป็นจอ LED บางหน่วยก็ขอสนับสนุนข้างนอก ซึ่งการฉายหนังให้ทหารกองประจำการดู ในแต่ละคืนจะฉายประมาณ 1-2 เรื่อง/คืน ขึ้นอยู่กับเวลา ที่เหมาะสม ส่วนในเรื่องของงบประมาณก็จะเป็นการใช้งบประมาณของทางหน่วย และได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส