"แซมมี่ เคาวเวลล์" ร่วมรำบวงสรวง องค์พญาศรีสัตตนาคราชริมฝั่งโขง

8 ก.ค. 65

อ่อนช้อย งดงาม "แซมมี่ เคาวเวลล์" ร่วมรำบวงสรวง องค์พญาศรีสัตตนาคราชริมฝั่งโขง ในโอกาสครบรอบ 7 ปี การประดิษฐานบนแท่น

 

เมื่อเวลา 17.00 น. วานนี้ (7 ก.ค.) บริเวณลานแลนด์มาร์ค องค์พญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายวรรณพล ต่อพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยนายสมชาย วิทย์ดำรงค์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมคนที่ 40 และ “แซมมี่ เคาวเวลล์” ดลลชา ภูวิจารย์ เคาวเวลล์ นางเอกชื่อดัง ตลอดจนนางรำจากชนเผ่าต่างๆ ในพื้นที่ จ.นครพนม รวม 8 ชนเผ่า ร่วมรำบวงสรวง นำเครื่องสักการะบูชาถวายต่อองค์พญาศรีสัตตนาคราช ในโอกาสครบรอบ 7 ปี ในการประดิษฐานบนแท่นเมื่อปี 2559

 

ช่วงเปิดงานรำบวงสรวงวันแรกถือเป็นเรื่องอัศจรรย์ที่สร้างความแปลกใจให้กับประชาชนนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เนื่องจากวันนี้พื้นที่ จ.นครพนม มีฝนตกหนักตลอดทั้งวัน แต่พอเริ่มพิธีบวงสรวงฝนกลับหยุดตกเหมือนสั่งได้ โดยประชาชนนักท่องเที่ยวเชื่อเป็นปาฏิหาริย์และบารมีขององค์พญานาคที่ดูแลปกปักรักษาแม่น้ำโขง เป็นสิริมงคลกับประชาชนนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจการค้ากลับมาคึกคักอีกครั้งหลังโควิดผ่อนคลาย

 

แซมมี่ เคาวเวลล์

 

“แซมมี่” กล่าวว่ารู้สึกดีใจภาคภูมิใจมากที่ได้มารำบวงสรวงถวายองค์พญาศรีสัตตราช เป็นองค์ที่สวยงามและศักดิ์สิทธิ์ที่สุด อยากเชิญชวนประชาชนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมขอพรเพื่อเป็นสิริมงคล

 

สำหรับองค์พญาศรีสัตตนาคราชสร้างขึ้นด้วยโลหะทองเหลือง เป็นองค์พญานาคขดตัวชูเศียรพ่นน้ำจำนวน 7 เศียรมีความสูงตั้งแต่ฐานลำตัวประมาณ 9 เมตร ขดลำตัวกว้างประมาณ 6 เมตร และตั้งบนแท่นประดิษฐานสูงประมาณ 5 เมตร มีน้ำหนักรวมประมาณ 9 ตัน โดยจะประดิษฐานหันหน้าไปทางน้ำโขงพ่นน้ำลงสู่แม่น้ำโขงใช้งบประมาณเฉพาะองค์พญานาคประมาณ 9 ล้านบาท ถือเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่มีความสวยงามโดดเด่น เชื่อมกับเส้นทาง 3 ที่สุดของ จ.นครพนม ประกอบด้วย

 

แซมมี่ เคาวเวลล์

 

1.ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดคือองค์พระธาตุพนม

2.สวยที่สุดคือสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 3 นครพนม–คำม่วน

3.งามที่สุดจะเป็นตัวเมืองที่มีความสวยงามเรื่องวิวทิวทัศน์ 2 ฝั่งโขง รวมถึงองค์พญานาคแลนด์มาร์คที่จะเป็นจุดขายประชาสัมพันธ์กระตุ้นเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว ดึงดูดประชาชนนักท่องเที่ยวสนใจมาเที่ยวชม ทำให้ปัจจุบันนครพนมมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนเพิ่มหลายเท่าตัว

 

จากข้อมูลอดีตเคยมีนักท่องเที่ยวเฉลี่ยปีละ 4-5 แสนคน หลังมีสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 3 และองค์พญานาคในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาเพิ่มเป็นปีละเกือบ 2 ล้านคน รวมถึงปัจจุบันถึงแม้จะได้รับผลกระทบจากโควิดระบาด แต่ยังมีประชาชนนักท่องเที่ยวเดินทางมาในพื้นที่ไม่ขาดสาย ส่งผลดีต่อภาคเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว ร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรมที่พักถูกจับจองเต็มทุกวันหยุดยาว หรือช่วงวันสำคัญต่างๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส