สุดปัง! สามีเอาโฉนดที่ดินทำเป็นมาลัย มอบแสดงความยินดีที่ภรรยาจบ ป.โท

7 ก.ค. 65

โซเชียลแห่แชร์ภาพ สาวรับปริญญา ป.โท สามีและลูกทำเซอร์ไพรส์นำโฉนดที่ดินเมืองนนท์ 20 กว่าฉบับ ทำเป็นช่อดอกไม้ พร้อมมาลัยคล้องคอ แสดงความยินดี

 

เพจเฟซบุ๊ก Suranaree University of Technology ได้เผยแพร่ภาพบรรยากาศสีสัน วันซ้อมใหญ่ พิธีพระราชทานปริญญาบัตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ซึ่งจัดพิธีซ้อมใหญ่ พิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2563 ในวันที่ 6 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา มีผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2563 จำนวน 2,913 คน ประกอบด้วย ดุษฎีบัณฑิต มหาบัณฑิต และบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จำนวน 2,479 คน พร้อมด้วยมหาบัณฑิตและบัณฑิต จากสถาบันการบินพลเรือน สถาบันสมทบของมหาวิทยาลัย จำนวน 215 คน

 

1657181797463

 

โดยวันซ้อมใหญ่ จะมีพ่อแม่ ครอบครัว ญาติและเพื่อนๆ มาร่วมแสดงความยินดีกับถ่ายภาพเป็นที่ระลึกคู่กับบัณฑิตกันอย่างคึกคัก ซึ่งภาพสีสันที่ใครๆ เห็นแล้วจะต้องอิจฉา คือภาพของบัณฑิต ชื่อ นางสิริอาภามาศ ไชยฤทธิ์ตรีคูณ ชื่อเล่น “ต้อม” เข้ารับพระราชทานปริญญา วิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิศวกรรมโยธาและการบริหารงานก่อสร้าง สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ที่มีบรรดาญาติ เพื่อนพี่น้อง โดยเฉพาะครอบครัว มาร่วมแสดงความยินดีที่บัณฑิตคว้าปริญญาโทมาครองได้สำเร็จ ซึ่งของขวัญที่นำมาแสดงความยินดีไม่ใช่ตุ๊กตา หรือดอกไม้ช่อใหญ่ แต่เป็นโฉนดที่ดินหลายฉบับ ที่บรรจงร้อยเป็นพวงมาลัยนำมาคล้องใส่คอ นอกจากนี้ ยังนำโฉนดที่ดินอีกหลายฉบับ ไปให้ร้านจัดเป็นช่อดอกไม้ช่อใหญ่นำมามอบให้ด้วย

 

1657181778445

 

นางสิริอาภามาศ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า รู้สึกดีใจที่ตนเองสามารถคว้าปริญญาโทใบที่ 2 มาครองได้สำเร็จ ก่อนหน้านี้ได้ปริญญาโท วิศวกรรมศาสตร์จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น มาแล้ว ก็เป็นปลื้มที่ทำได้อีกครั้ง ซึ่งเหตุผลที่เรียน ป.โท ถึง 2 ครั้งเพราะต้องการเรียนไปเรื่อยๆ เรียนให้ลูกๆ ดู จะได้เกิดแรงบันดาลใจและจะได้ขวนขวายตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเหมือนกับแม่ แต่ที่เซอร์ไพรส์มากเช่นกัน คือ สามีและลูกนำโฉนด 20 กว่าฉบับ ซึ่งเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เป็นโฉนดที่ดินใน จ.นนทบุรี มาบรรจงตกแต่งเป็นช่อดอกไม้และทำเป็นมาลัยคล้องคอให้ จริงๆ ไม่ได้จะอวดอะไร แต่จะเอาฮามากกว่า เพราะสามีเป็นครูสอนศิลปะ ชอบทำอะไรตลกๆ เป็นครอบครัวอารมณ์ดี จึงชอบพากันทำอะไรสนุกๆ ซึ่งโอกาสดีดีแบบนี้ ตนสอบได้ ซี 9 แถมจบ ป.โท ใบที่ 2 และลูกๆ สามี จึงนำโฉนดที่ดินมาค่อยๆ บรรจงประดิษฐ์ร่วมกับลูกๆ ไม่ให้โฉนดเสียหาย แล้วมอบให้ตนในครั้งนี้ แต่ยังไม่ได้โอน เพราะถ้าสามีโอนให้ภรรยาจะคิดค่าธรรมเนียมค่อนข้างแพง จึงมอบให้กับเฉยๆ ซึ่งสุดท้ายก็ต้องตกเป็นของลูกอยู่ดี

 

ปัจจุบัน ตนรับราชการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการกองช่าง เทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ตนและสามีเป็นคน จ.นนทบุรี เป็นครอบครัวบันเทิง ไม่คิดว่าหลังจากภาพถูกโพสต์ออกไป จะสร้างความฮือฮาได้ขนาดนี้ ต้องขอขอบคุณที่ทุกคนและสื่อสารมวลชนที่เข้ามาแสดงความยินดีและให้ความสนใจสอบถามเรื่องราว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส