เหลือเชื่อ! เงินแสนหายไป หมอดูบอกให้ลองไปงมดูในบ่อน้ำ แล้วเจอจริงๆ

7 ก.ค. 65

เหลือเชื่อ! เงินแสนหายไป หมอดูบอกให้ลองไปงมดูในบ่อน้ำ แล้วเจอจริงๆ ที่แท้น้าสาวป่วยจิตเวชแอบเอาไปทิ้ง

 

ชุดปฏิบัติการกู้ภัยทางน้ำ EEL Team Kosumpisai เผยแพร่โพสต์ได้รับการประสานจาก งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ยางน้อย ขอทีมสนับสนุนกรณีบุคคลทิ้งธนบัตรลงน้ำ พิกัดที่บ้านยางใหญ่ ต.ยางน้อย อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม จึงได้นำทีมกู้ภัยลงพื้นที่นำธนบัตรขึ้นมาจากน้ำจำนวนมาก โดยใช้เวลาในการปฏิบัติภารกิจทั้งหมดเกือบ 3 ชั่วโมง

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบกับ นางนิยม โพธิ์ศรี อายุ 77 ปี เจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้เมื่อ 4-5 วันที่แล้ว หลานสาวอายุ 18 ปี ได้ไปเบิกเงินจำนวนมากมาจากธนาคารแห่งหนึ่ง เพื่อที่จะนำเงินไปฝากอีกธนาคาร แต่ได้นำเงินมาเก็บไว้ที่บ้าน โดยในบ้านมีน้าสาวอายุ 57 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยจิตเวชอาศัยอยู่ด้วย ต่อมาเงินทั้งหมดหายไป แต่หลานกลับไม่ยอมเล่าให้ฟัง จนเวลาล่วงเลยมา 2-3 วัน เพื่อนบ้านก็มาเล่าให้ฟังว่าเห็นหลานไปเบิกเงินที่ธนาคารจำนวนมาก จึงได้ไปถามหลาน หลานก็บอกไปเบิกเงินจริง แต่ตอนนี้เงินทั้งหมดหายไปอย่างไร้ร่องรอย

 

1657162953603

 

หลังจากทราบข่าวตนตกใจมาก เพราะเงินที่หลานไปเบิกมาทั้งหมดเป็นเงิน 130,000 บาท เป็นเงินจากการขายที่ดิน เพื่อที่จะให้หลานได้เรียนต่อมหาวิทยาลัย ตนจึงได้ต่อว่าหลานว่าทำไมไม่บอกยาย ตอนนั้นทุกข์ใจมากจึงได้ไปหาหมอดู ถึง 4 ที่ ปรากฏว่า 3 ที่ บอกเหมือนกันหมดว่า เงินไม่ได้ไปไหน อยู่ในบ้านนั่นแหละ มีคนวัยกลางคนเอาเงินไปซ่อน เงินอยู่ในกระเป๋าสีชมพู สีขาว มีเอกสารคนตายทับไว้ ซึ่งเป็นที่ที่หลานนำเงินไปเก็บไว้ก่อนที่เงินจะหายไป ซึ่งหมอดูบอกมาตรงหมดทุกอย่างแต่ก็ยังไม่พบ

 

ต่อมาก็ไปหาพระ แต่พระไม่ยอมดูให้ เลยขอความเมตตาบอกว่าเงินจำนวนนี้ถ้าหายไป หลานก็จะไม่ได้เรียนหนังสือ พระก็เลยบอกว่าเงินอยู่ในบ้าน เงินอยู่ในท่อ ตนเลยพาญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านมาช่วยกันหา อยู่ดีๆ เพื่อนบ้านก็ไปยกฝาซีเมนต์ปิดบ่อน้ำออก ก็พบเงินแสนลอยอยู่ในบ่อน้ำจนเต็ม จึงได้ร้องดีใจว่าเจอเงินแล้ว ก่อนจะเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยนำเงินขึ้นมาจากบ่อน้ำ ซึ่งที่ฝาซีเมนต์ที่ปิดท่อมีรูเล็กๆ พอให้ใส่ท่อ PVC สูบน้ำขึ้นมาได้ ซึ่งเมื่อก่อนใช้สูบน้ำมาใช้ในบ้านก่อนที่จะมีน้ำประปา คาดว่าน้องสาวจะเอาเงินทั้งหมดยัดเข้ามาในรูนี้

 

1657162851655

 

ด้านนายมอส ลูกชายของคุณยาย เล่าว่า ตนเองทำงานอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น พี่สาวโทรมาบอกว่าให้กลับบ้านมาช่วยหลานหาเงิน เพราะหลานทำเงินหาย ตอนแรกคิดว่าเงินแค่ 1,000-2,000 บาท ไม่คิดว่าเงินจะหายมากขนาดนั้น พอทราบเรื่องก็ตกใจ จึงได้กลับมาช่วยหาก็ไม่เจอ ตนจึงได้โทรศัพท์ไปดูดวงกับแม่หมอที่รู้จักกันที่ในตัวเมืองมหาสารคาม แม่หมอก็บอกว่ามีผู้หญิงคนนึงอยู่ในบ้านนี้เอาเงินไปซ่อน แต่จะเป็นพื้นที่ดำๆ หรือใกล้ๆ ที่เผาขยะ ไม่ตรงน้ำ ก็เป็นหลุมอะไรดำๆ ตนเลยโทรมาเล่าให้แม่ฟัง แม่ก็ว่าแม่ก็ไปดูหมอดูมา หมอดูก็บอกเช่นเดียวกันว่าเป็นคนในบ้าน

 

และที่แม่นไปกว่านั้นคือ แม่หมอบอกว่าผู้หญิงคนนี้อาจจะเป็นอัลไซเมอร์ จำอะไรไม่ค่อยได้ ชอบเก็บ ชอบซ่อนของไว้ในบ้าน ทำให้ตนนึกถึงน้าที่เป็นผู้ป่วยจิตเวชขึ้นมาทันที โดยในดวงบอกว่ามีเด็กผู้ชาย ไม่ใส่เสื้อยืนเฝ้าเงินอยู่ ตนคิดว่าเป็นหลานชายที่เสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้ว ยืนเฝ้าบ่อน้ำอยู่ ซึ่งหมอดูแนะนำให้จุดธูป 2 ดอก ขอเจ้าที่เจ้าทาง แม่พระธรณี จากนั้นไม่นานก็เจอเงินอยู่ในบ่อน้ำ เงินที่ได้คืนเป็นเงินที่สมบูรณ์ประมาณ 100,000 บาท ส่วนเงินที่ฉีกขาดไปประมาณ 30,000 บาท ตอนนี้ธนบัตรที่ขาดก็ได้นำไปแลกที่ธนาคารแห่งหนึ่งในตัวอำเภอโกสุมพิสัย โดยทางธนาคารบอกว่าจะส่งไปแบงก์ชาติก่อน ถึงจะทราบว่าจะสามารถแลกคืนได้เท่าไหร่

 

1657162883155

 

ตนต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.หัวขวาง มากๆ ที่ช่วยเหลือ เพราะไม่อย่างนั้นคงไม่สามารถเอาเงินขึ้นมาได้หมด ส่วนน้าสาวทางครอบครัวเคยนำตัวไปรักษา แต่พอกลับมาบ้านก็ไม่ยอมกินยา ตอนนี้กำลังปรึกษาผู้เชี่ยวชาญถึงกระบวนการรักษาอยู่ว่าจะทำอย่างไร

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส