เจอแล้ว! ลุงกำ 6 บาทซื้อมาม่าแม่ค้าแถมทั้งแพ็ค สุดรันทดถูกโกงเก็บผักประทังชีวิต (คลิป)

6 ก.ค. 65

จากกรณีผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอ ปรากฏภาพคุณตาเดินเข้ามาในร้านเพื่อขอซื้อมาม่า 1 ห่อ ในราคา 6 บาท แต่แม่ค้าไม่ยอมขายให้ ก่อนเรื่องราวหักมุม กลายเป็นว่าแม่ค้าเอามาม่าให้คุณตาไป 1 แพ็คแบบฟรี ๆ ซึ่งมีผู้คนชื่นชมถึงความมีน้ำใจของแม่ค้าคนดังกล่าวอย่างมากมาย

685438

ล่าสุดค่ำวันที่ 6 ก.ค. 65 ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังตลาดสดมิตรสาลี อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ น.ส.กรรณิการ ก้อนทองคำ แม่ค้าขายผัก เปิดเผยว่า ลุงในคลิปติ๊กต็อกตนเห็นมานานแล้ว แต่ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน บางครั้งมีเงินก็จะมาซื้อของ ถ้าไม่มีก็มาขอเงินเอาไปซื้อยา อายุประมาณ 50 กว่าปี แต่ไม่รู้จักว่าเป็นใครมาจากไหน

813618

ส่วนใหญ่คนในตลาดสงสาร ก็จะให้กันหมด ยิ่งวันพรุ่งนี้มีตลาดนัดลุงจะมาเป็นประจำ ส่วนตัวชื่นชมร้านที่ให้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นแพ็ค ร้านนี้มีน้ำใจดี

330704

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังที่ "ร้านสมพิศไก่สด" ตั้งอยู่ทางเข้าวัดในเรืองศรี ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายเนื้อไก่สด เนื้อหมูสด ลูกชิ้นไส้กรอก สินค้าแช่แข็ง ซอสปรุงรส วัตถุดิบต่าง ๆ ขายในราคาปลีกและส่ง

654743

นางสาวกฤษฎาพร ธรรมม่วงไทย หรือ แน้ม เจ้าของร้านใจดี เปิดเผยว่า ตนเป็นคนชอบช่วยเหลือคนที่ลำบากอยู่แล้ว และจะทำทุกครั้งเมื่อมีโอกาสไม่เลือกสถานที่ สำหรับคลิปที่โพสต์โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา ช่วงประมาณบ่าย ซึ่งวันนั้นตนสังเกตเห็นคุณตายืนเก้ ๆ กัง ๆ อยู่หน้าร้าน ไม่กล้าเดินเข้ามา ตนจึงได้ตะโกนถามว่าคุณตาจะซื้ออะไร แล้วคุณตาก็ค่อย ๆ เดินเข้ามาในร้านลักษณะไม่ค่อยแข็งแรง เดินไม่ค่อยไหว

ตนจึงบอกให้คุณตาเดินเข้ามาใกล้ ๆ ที่ตนนั่ง ในจังหวะเดียวกันตนก็บอกให้ลูกน้องเดินไปหยิบมาม่ามาให้คุณตาจำนวน 1 แพ็ค เพราะตนเองก็ลุกเดินไม่ค่อยถนัด ตนก็เพิ่งประสบอุบัติเหตุถูกรถชน

773732

จากนั้นคุณตาก็พูดขึ้นว่า "ตาขอซื้อมาม่า 1 ห่อ ที่ห่อสีแดง ๆ ราคา 6 บาท" ซึ่งตนไม่รู้ว่ายี่ห้ออะไร มองว่าคุณตาตัวค่อนข้างใหญ่และสูง แต่ผอม ตนกลัวว่าตาจะไม่อิ่ม จึงให้ลูกน้องเดินไปหยิบมาม่า 1 แพ็คมาให้คุณตา โดยไม่คิดเงิน คุณตาก็ยื่นมือมารับมาม่าด้วยความดีใจ พร้อมกับให้พรว่า "ขอให้เจริญ ๆ" คำเหล่านี้มันทำให้ใจฟู มากกว่าเงิน 6 บาท สำหรับเงิน 6 บาท ตนรู้ว่ามีค่า แต่คำพูดจากคุณตาทำให้ตนรู้สึกใจฟู มีกำลังใจในการทำความดีต่อไป

"เราไม่สามารถเป็นดวงอาทิตย์ที่ฉายแสงให้คนทั้งโลกได้ แต่เราสามารถเป็นเทียนเล่มหนึ่งที่ส่องแสงสว่างให้คนที่กำลังมีชีวิตมืดมนอยู่ได้ ถึงมันจะเป็นสิ่งเล็กน้อย ไม่มากมายอะไร แต่มันก็อาจจะยิ่งใหญ่สำหรับคนที่ได้รับในขณะนั้น และตนมีความสุข ภูมิใจกับสิ่งที่ได้ทำ และจะทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ เท่าที่มีโอกาสและทำได้" แม่ค้าใจดี กล่าว

997751

ด้านนายประทุน ศรอินทร์ อายุ 58 ปี ชาว อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พูดจาค่อนข้างวกวน และได้ฝากขอบคุณร้านค้าที่ให้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 แพ็ค อยากบอกว่าขอบคุณมาก ก่อนหน้านี้ตนเองทำงานก่อสร้าง ทำได้ไม่นานก็โดนผู้รับเหมาเบี้ยวค่าแรง ทุกวันนี้เช่าบ้านอยู่ และนอนไปเรื่อย ไม่มีหลักแหล่ง ไม่มีอาชีพ ทุกวันตระเวนเก็บผัก เก็บผักบุ้งขาย

106542

โดยเมื่อวานจะไปซื้อยากันยุง ทางร้านให้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 แพ็ค พอได้กิน และพอได้ประทังชีวิต วันนี้ยังกินไม่หมด รู้สึกดีที่เขาให้ และพูดวน ๆ ว่า "ทำงานก็ชอบโดนโกงค่าแรง" ก่อนจะเดินกลับไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส