กองทัพหนูบุกแฟลต ตัวเบ้อเร่อสนิทพิราบ พีกหนักเจอแม่พระให้อาหารกลัวหนูอด (คลิป)

6 ก.ค. 65

ชาวบ้านโอดหนูระบาดเพราะมีคนเอาอาหารมาให้ คนให้อาหารไม่รับปากว่าจะหยุดให้อาหาร เชื่อทำดีสักวันหนูจะมาปกป้อง

231747

วันที่ 6 ก.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่หลังแฟลต 5 ตลาดศรีดินแดง กทม. เป็นจุดที่ทิ้งขยะและทางระบายน้ำ พบว่ามีหนูเป็นสิบ ๆ ตัว เดินไปมาในท่อน้ำ และอยู่รวมตัวกันเป็นกระจุกที่มุมเสาตลอดเวลา

325457

ขณะเดียวกันก็มีฝูงนกพิราบลงมากินอาหารใกล้ ๆ กัน ซึ่งสัตว์ทั้ง 2 ชนิด หากินอาหารในจุดดังกล่าวร่วมกัน ขณะเดียวกันวันนี้เจ้าหน้าที่เขตดินแดง ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบและรับเรื่องร้องเรียน

520032

นายพิชัย รัตนปัญญา อายุ 63 ปี หัวหน้าคนดูแลตึก เปิดเผยว่า เรื่องปัญหาหนูนั้นมีมาหลายปีแล้ว แต่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ เพราะเคยมีคนเอายามาเบื่อหนู แต่เมื่อหนูตายหมด มันก็เกิดขึ้นมาใหม่ เคยเอางูเหลือมมาปล่อยให้มันกินกันเอง แต่ก็ไม่เคยหมดไป

766342

ขณะเดียวกันก็มียายคนหนึ่ง บ้านอยู่ไม่ไกลนักมักจะเอาอาหารมาเทให้นกพิราบกิน แต่หนูก็ออกมากินด้วย ซึ่งสร้างปัญหาให้กับชุมชนมาก ๆ แต่ตนก็ไม่อยากห้ามคุณยายเพราะเขาเป็นคนใจบุญ

164719

แต่ยอมรับว่าปัญหาหนูที่ไม่หมดไปน่าจะเกิดจากคนคอยมาให้อาหาร เพราะตนเคลียร์เรื่องขยะตลอด ไม่ปล่อยให้มีขยะกองรวมกัน แต่เนื่องจากยังมีคนให้อาหาร ทำให้หนูยังคงแพร่พันธ์ได้ ซึ่งในพื้นที่แฟลตมีหนูแทบทุกตึก แต่ตึก 5 จะมีหนูมากที่สุด เพราะมีคุณยายมาให้อาหาร อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้ท่านผู้ว่าชัชชาติหาวิธิกำจักหนูโดยที่ไม่ต้องใช้ยาเบื่อ เพราะตนก็ไม่อยากให้เป็นบาป

694018

ยายที่นำอาหารมาเทให้หนู เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยเห็นหนูมันกินเนื้อกันเอง ตนก็รู้สึกสงสาร จึงได้ตัดสินใจไปหาพวกเศษอาหาร เศษข้าวมาเทให้หนูกินทุกวัน วันละ 1 ครั้ง เพราะสงสารหนูที่อดอาหาร ตนมองว่าการที่ตนให้อาหารให้หนูนั้น เป็นการเมตตา เพราะถ้าหนูท้องอิ่ม หนูก็จะได้ไม่ไปหาอาหาร และไม่ไปคุกคามในแฟลตที่คนอยู่อาศัย

951811

อย่างไรก็ตาม ตนไม่รับปากว่าจะไม่เอาอาหารมาให้หนู เพราะตนรู้สึกสงสารเพราะหนูที่มันหิว และตนก็เชื่อว่าสักวันหนึ่งหนูจะมาปกป้องตน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส