รถตู้กู้ภัย แปะกฎเหล็ก 9 ข้อ ให้วิญญาณทุกดวงปฏิบัติตาม

6 ก.ค. 65

ฮือฮา! รถตู้กู้ภัยในกำแพงเพชรแปะกฎเหล็ก 9 ข้อ ให้วิญญาณทุกดวงปฏิบัติตาม

 

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "สุรินทร์ พึ่งธรรม" ได้โพสคลิปการอภิบายกฎระเบียบต่างๆ ให้กับวิญญาณได้รับทราบ ก่อนที่วิญญาณต่างๆ จะมีการขึ้นรถตู้ของกู้ภัยโดยมีกฎเหล็กถึง 9 ข้อให้วิญญาณทุกดวงปฏิบัติตามซึ่งมีข้อความว่า "วิญญาณทุกดวงโปรดทราบ กฎและข้อปฏิบัติยังเหมือนเดิมนะจ๊ะ วิญญาณท่านใดที่ขึ้นรถแล้วโปรดอ่านและปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัดด้วยนะครับ



1657071659885

 

สติกเกอร์ที่ท้ายรถตู้กู้ภัยโดยเขียนไว้ว่า "กฎเหล็กของวิญญาณ" (การอยู่ในรถปางศิลาทอง02)

 

1.นั่งกันอย่างเป็นระเบียบห้ามส่งเสียดัง
2.ห้ามยื่นแขนขาออกนอกรถ
3.ห้ามนั่งบนหลังคา
4.ห้ามรังแกวิญญาณรุ่นน้อง
5.ห้ามปรากฏตัวในภาพสยดสยอง
6.ห้ามแกล้งคนขับและทีมงาน
7.ห้ามปรากฏตัวขณะปฎิบัติหน้าที่
8.ถึงที่หมายกรุณาลงจากรถ
9.ถ้านึกถึงกันขอ 3 ตัวตรงๆ

 

เรียนวิญญาณทุกดวงห้ามแหกกฎเด็ดขาด ซึ่งจากเหตุการณ์ในคลิปได้อธิบายทุกอย่างไว้ชัดเจนพร้อมกับเน้นย้ำข้อที่ 9 ซึ่งเป็นจุดที่พีคที่สุด

 

1657071672059

 

เมื่อคลิปนี้โพสต์ออกไปทำให้ชาวเน็ตต่างออกมาแสดงความคิดเห็นและแชร์เรื่องราวจากเฟซบุ๊กดังกล่าวจำนวนมาก สร้างความสนุกสนานและเสียงหัวเราะกับผู้เข้ามาชมคลิปนี้อย่างมาก

 

นายสุรินทร์ พึ่งธรรม อายุ 51 ปี เป็นหัวหน้ากู้ภัยสว่างกำแพงเพชรจุดปางศิลาทองได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า รถตู้คันดังกล่าวเป็นรถตู้รับส่งผู้ป่วยฉุกเฉินของ "อาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชรจุดปางศิลาทอง" อยู่ในพื้นที่ ต.โพธิ์ทอง อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร เป็นรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า (สีขาว) ป้ายทะเบียน บร 5667 กำแพงเพชร ใช้รถตู้คันดังกล่าวรับผู้ป่วยในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งสาเหตุที่นำสติกเกอร์ดังกล่าวมาติดไว้เพราะอยากให้คนอ่านไม่เครียดและรู้สึกผ่อนคลาย เพราะไปออกเหตุรับคนเจ็บคนตายก็เป็นเรื่องเศร้าอยู่แล้ว ใครจะนำเอาไปติดเป็นแบบอย่างก็ได้ไม่หวง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส