วางยาหมานับ 10 ลุงเจ้าของไร่สุดทน เตือน 3 รอบไม่ฟังขอฆ่าทิ้ง เจ้าของโฮฉะอำมหิต (คลิป)

5 ก.ค. 65

วันที่ 5 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านหลายรายในพื้นที่ ม.10 ต.วังไทร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ถูกเพื่อนบ้านวางยาพิษ 10 ตัว โดยได้นำเอาศพของสุนัขและแมวที่หาเจอมาวางเรียงกัน บริเวณหน้าบ้านเตรียมนำไปฝังมีหมา 6 ตัว และแมว 1 ตัว ยังหาไม่เจออีกเยอะ

241039

ซึ่งก่อนหน้านี้ได้พยายามช่วยชีวิต โดยเอาไข่ไก่ และยาถอนพิษกรอกล้างท้องเพื่อให้สุนัขและแมวสำรอกออกมา แต่ก็ไม่เป็นผลสุนัขบางตัวตายคามือเจ้าของทันที

852060

นางกาหลงวงศ์ ทองใบใหญ่ อายุ 44 ปี เจ้าของหมา เล่าว่า ตนเองเสียใจมากที่ไม่สามารถช่วยเหลือสุนัขของตนที่โดนวางยาได้ โดยผู้วางยาพิษได้มาบอกกับตนว่าสุนัขและแมวของตนเข้าไปเหยียบลุยป่ามันสำปะหลัง จนได้รับความเสียหาย ตนได้ไปเดินดูในป่ามัน พบว่ามีใบตองที่ใช้วางอาหารคลุกยาที่สุนัขของตนเข้าไปกินจริง

707325

ซึ่งเจ้าของไร่มันได้บอกกับตนว่าจะเบือยา ให้ดูหมาดี ๆ ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะทำจริง จนสุนัขในบ้านที่เลี้ยงไว้ตายหมด เหลือเพียง 1 ตัว ส่วนของเพื่อนบ้านก็ตายเช่นกัน และบางส่วนก็ยังหาศพไม่เจอ ซึ่งตนยอมรับว่าเสียใจมากที่สัตว์เลี้ยงของตนได้ตายครั้งนี้ โดยเมื่อเช้าคนที่เป็นเจ้าของไร่มัน ได้ขับรถมาบอกว่าเป็นคนเบือยาเอง แต่วางในพื้นที่ป่ามัน

ซึ่งตนมองว่ามันดูโหดร้ายเกินไป ทำไมไม่บอกกันดี ๆ และมาพูดไม่ดีกับตนแบบนี้ ตอนแรกกะว่าจะไม่เอาเรื่อง แต่ตอนนี้ตนเองก็จะแจ้งความเอาเรื่องแล้ว

967243

นายวิชัย สีแสง อายุ 66 ปี คนที่ก่อเหตุวางยาพิษสุนัขและแมว กล่าวว่า ตนเองได้ปลูกมันสำปะลังในพื้นที่ และมีสุนัขชาวบ้านเข้าไปเหยียบทำลายพันธุ์ต้นมันของตน ได้รับความเสียหาย หลายครั้งแล้วที่เป็นแบบนี้ ซึ่งตนด็ได้บอกชาวบ้านว่าให้ช่วยดูแลหมาของตัวเอง ก็ได้รับคำตอบว่าไม่ใช่หมาของฉัน ตนจึงบอกว่า ไม่งั้นเบือนะ

586541

ซึ่งตนได้ไปซื้อไก่ย่างมาคลุกกับยาพิษ และวางไว้บนใบตองในป่ามันตนเอง ไม่ได้ไปวางยาบนถนนหรือบ้านของใคร และตนก็เตือนชาวบ้านในพื้นที่ 3 ครั้งแล้ว ก็ไม่ฟังเลย ตนตัดสินใจวางยาเมื่อคืนที่ผ่านมา ยอมรับว่าไม่มีการทะเลาะกับชาวบ้านในพื้นที่มาก่อนแต่อย่างใด เมื่อเช้าก็ไปคุยกับผู้เสียหาย ถามว่าจะเอายังไง ให้ไปบ้านผู้ใหญ่ ตนก็ไปไม่หนี จะไปเจรจากัน โดยชาวบ้านบางคนก็บอกว่าไม่เอาความ จบก็จบ ตนก็ไม่ได้พูดอะไรมาก และขับรถกลับมาที่บ้าน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส