แก๊งหัวเกรียนรีดส่วยขับรถตราโล่บุกบ่อกุ้งอ้างคำสั่งนาย เหยื่อผวาสูญร่วมหมื่นยังไม่พอใจ? (คลิป)

5 ก.ค. 65

จากกรณีคุณแหม่ม (นามสมมติ) หญิงเจ้าของร้านอาหารบ่อตกกุ้งรายหนึ่งใช้ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ร้องเรียนมายังทีมข่าวอมรินทร์ทีวี หลังถูกชายฉกรรจ์กลุ่มหนึ่ง แอบอ้างเป็นตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ และตำรวจ สภ.สันกำแพง เรียกเก็บค่าคุ้มครอง โดยอ้างว่าเป็นเงินที่ผู้ประกอบการทำบ่อตกกุ้งทั่วเมืองเชียงใหม่ จะต้องจ่ายให้เป็นมาตรฐาน ไม่มีบ่อไหนไม่จ่าย

888783

ที่ผ่านมาผู้เสียหายถูกชายฉกรรจ์กลุ่มดังกล่าวเข้ามาหาที่ร้าน และเรียกเก็บเงินค่าคุ้มครอง นาน 4 เดือนแล้ว ซึ่งทนไม่ไหว เพราะถูกเพิ่มเงินค่าคุ้มครองมากขึ้นเรื่อย ๆ จากครั้งละ 3,000-4,000 บาท ขึ้นเพิ่มเป็น 7,000 บาท ที่ผ่านมาต้องหมดเงินไปกว่า 12,000 บาทแล้ว ซึ่งหากยังถูกเรียกเก็บเงินไปเรื่อย ๆ คงไม่มีกำไร อาจจะต้องปิดร้าน แถมยังต้องดูแลแม่ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ซึ่งไม่รู้จะต้องทำอย่างไร

644344375730

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 5 ก.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางไปพบกับคุณแหม่ม (นามสมมติ) ผู้เสียหาย ให้ข้อมูลกับทีมข่าว โดยได้ส่งคลิปวิดีโอและภาพนิ่ง ซึ่งญาติของเธอได้บันทึกไว้ได้ เมื่อ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งกลุ่มชายที่อ้างเป็นตำรวจ ได้เดินทางมาที่ร้านทั้งหมด 2 ชุด ชุดแรก เวลาประมาณ 19.50 น. ญาติได้ถ่ายไว้ได้ จากภาพจะเห็นว่าเป็นชายหัวเกรียนรายหนึ่งสวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ กางเกงสีกากี รองเท้าหนัง คล้ายข้าราชการตำรวจ เดินเข้ามาถามหาที่ร้านก่อนจะบอกว่าเป็นตำรวจอยู่ สภ.สันกำแพง โดยในมือถือกระดาษบางอย่าง กระดาษจะระบุว่าแต่ละร้านจะเสียเงินค่าคุ้มครองให้ตำรวจจำนวนเท่าไรบ้าง

436379

ซึ่งชายรายนี้ได้อ้างว่าตนเองไม่ได้จ่ายเงินค่าตำรวจ ค้างมา 2 เดือนแล้ว รวมเดือนนี้เป็นเดือนที่ 3 รวมทั้งสิ้น 9,000 บาท ตกเดือนละ 3,000 บาท ตอนแรกตนเองก็งงว่าตำรวจคนนี้เป็นใคร ทำไมถึงเดินทางมาเก็บค่าตำรวจ จึงบอกให้ตำรวจคนนี้รอก่อนเพราะติดลูกค้าอยู่

จากนั้นตนเองได้เดินเข้าห้องครัวไป และญาติที่อยู่ที่ร้านด้วยเห็นเข้าว่า ตำรวจนายนี้แปลก ๆ จึงได้ยกโทรศัพท์มือถือถ่ายภาพไว้เพื่อเป็นหลักฐาน ซึ่งทันทีที่ชายรายนี้เห็นก็ไม่ได้รอพบตน และขับรถเก๋ง ซึ่งมีหมายเลขทะเบียนเป็นทะเบียนราชการ มีตราโล่ตำรวจขับออกไปทันที

929500

ต่อมาเวลาประมาณ 21.00 น. เป็นคลิปวิดีโอจะเห็นชายเสื้อสีน้ำเงิน ที่อ้างตัวเองว่าคือหมวดจง อ้างตัวเป็นตำรวจชุดสืบสวน จ.เชียงใหม่ และพวกรวมอีก 6-7 คน เดินทางมาด้วยรถเก๋ง 3 คัน มาจอดที่ร้าน โดยหมวดจงเสื้อน้ำเงินได้นั่งรอที่จะเก็บเงินค่าคุ้มครอง อยู่ภายในร้านกับเพื่อนอีก 1 คน ส่วน พวกที่เหลืออีกประมาณ 5-6 คน ได้ยืนรออยู่นอกร้านคล้ายกับมาดูลาดเลา เวลานั้น ญาติคนเดิมก็ได้บันทึกวิดีโอไว้เช่นกัน แกล้งทำเป็นคุยโทรศัพท์และบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่ทั้งหมดเมื่อเห็นว่าญาติคนนี้ซึ่งเป็นข้าราชการทหารเกษียณ จึงเห็นท่าไม่ดีรีบขึ้นรถกลับออกไป ยังไม่ได้ทันได้เงิน

956564

ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ถูกชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจเดินทางมาเก็บเงินค่าคุ้มครอง จะเรียกว่าเป็นค่าส่วนกลาง ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา ชายเสื้อน้ำเงินในรูปซึ่งอ้างตัวเองว่าชื่อหมวดจงเริ่มเข้ามาที่ร้านของตน อ้างว่าตัวเองเป็นตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้รับนโยบายมาจากนายใหญ่ ให้เรียกเก็บเงินค่าส่วนกลางกับผู้ประกอบการร้านที่เปิดเป็นบ่อตกกุ้งในพื้นที่ อ.สันกำแพง ทุกร้าน เพราะก่อนหน้านี้มีบ่อกุ้งในพื้นที่เปิดให้มีการเล่นพนันตกกุ้งคู่คี่ ซึ่งร้านไหนเปิดให้เล่นตำรวจจะคุ้มครอง โดยบอกว่าทุกร้านจะต้องจ่ายเงินค่าส่วนกลาง เพื่อเป็นไปในทางเดียวกัน ไม่มีร้านไหนไม่จ่ายตกครั้งละ 4,000 บาท

670636

หลังจากนั้นครั้งแรก ตนเองได้โอนเงินผ่านเลขบัญชีที่หมวดจงส่งมาทางไลน์ให้ จำนวน 4,000 บาท มีสลิปเงินเป็นหลักฐาน ซึ่งตนเองจำใจที่จะต้องจ่าย ทั้งที่ร้านของตนก็ไม่ได้เปิดให้เล่นพนันคู่คี่ก็ตาม จากนั้น 16 เม.ย. ครั้งที่ 2 หมวดจงได้เดินทางมาที่ร้าน และรอเก็บเงินค่าส่วนกลาง อีก 4,000 บาท โดยตนเองเป็นคนยื่นเงินสดให้ 7 พ.ค. ครั้งที่ 3 หมวดจงมาอีกแต่ครั้งนี้เรียกเก็บ 7,000 บาท แต่ตนเองขายของแทบไม่ได้กำไร จึงขอต่อรองเหลือ 4,000 บาท และให้เงินสดไปอีก

กระทั่งครั้งที่ 4 วันที่ 1 ก.ค. 65 ตนเองเห็นว่าไม่ไหวแล้ว ตนเองไม่ได้ให้เล่นการพนันในร้าน เหมือนร้านอื่นบางร้าน ทำไมตนเองต้องจ่ายเงินค่าคุ้มครองไปฟรี ๆ ตนเองทำอาชีพสุจริต แต่กลับต้องมาจ่ายเงินให้กับตำรวจพวกนี้ ตนเองมองว่าไม่เป็นธรรม และตนเองก็มีญาติที่ป่วยด้วยโรคมะเร็ง ที่จะต้องเลี้ยงดูแบกรับภาระทุกอย่าง ตัวเองอยากให้เรื่องนี้นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ควรลงมาดูแลและตรวจสอบ เพราะตนลำบากมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส