โอ้โห! บ้านฝั่งตรงข้ามติดแอร์ 8 ตัว หันคอมเพรสเซอร์เข้าหาบ้านคนอื่น

5 ก.ค. 65

สาวโวยบ้านฝั่งตรงข้ามติดแอร์ 8 ตัว หันคอมเพรสเซอร์เข้าหา ไอร้อนผ่าวเข้าบ้านเต็มๆ ล่าสุด เคลียร์ใจกันแล้ว เจ้าของแอร์ยอมถอย หาจุดติดตั้งใหม่

 

จากกรณีเพจ ตูดหมึก เดอะแบทแมว ได้ลงภาพเกี่ยวกับการติดคอมเพรสเซอร์แอร์จำนวนหลายตัวที่ติดอยู่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งคอมเพรสเซอร์แอร์ทั้งหมดหันออกถนน พร้อมลงข้อความว่า


"แถวบ้านใครติดตั้งคอมพ์แอร์ 8 ตัวได้เก๋ไก๋ขนาดนี้บ้าง เป่าลมร้อนใส่แมวตัวดำๆ ไม่เห็นใจกันบ้างเลย"


อัปเดทค่ะหลังจากที่ขึ้นโพสต์มาได้ 1 ชม. แท็กเรียกเทศบาลตำบลเทพารักษ์ จังหวัดสมุทรปราการ ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ให้มาประสานกับเจ้าของบ้าน เห็นว่าจะมีการทำระแนงสำหรับปัดลมร้อนไม่ให้พุ่งมาทางนี้ คาดว่าทางเจ้าของบ้านจะดำเนินการใน 7 วัน (ละมั้ง) เอาจริงๆ คิดว่าไม่ได้ผลแต่ขอลองดูก่อนค่ะ ไม่ได้โกรธเกลียดอะไร ถ้าคนเราคิดตั้งแต่แรกว่าจะทำให้คนอื่นเดือดร้อนมันก็จะไม่มาถึงจุดนี้ ถ้าลองติดตั้งแผงที่ว่าแล้วไม่ได้เรื่อง เรามาว่ากันใหม่ค่ะ ซึ่งจริงๆ แล้ว "เราอยากให้รื้อถอนแอร์จุดนี้ไปตั้งบนหลังคาบ้านคุณมากกว่าค่ะ"


ขอบคุณเทศบาลที่ดำเนินการไวปรู๊ดปร๊าด ก็บอกแล้วบ้านเราห่างเทศบาลไม่ถึง 2 กม.เอง หลังจากลงโพสต์ดังกล่าวไปก็มีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก


ล่าสุดทีมข่าวเลยลงพื้นที่ดังกล่าวซึ่งอยู่ภายในซอยเทพานิเวศ ซอย 3 ฝั่งตะวันออกตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมืองจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งซอยดังกล่าวมีถนนกว้างประมาณ 6 เมตร และก็พบกับคอมเพรสเซอร์แอร์จำนวน 8 ตัวที่ติดตั้งอยู่หน้าบ้านหลังหนึ่งที่หันออกถนน แต่ตรงกับหน้าบ้านของคนร้องเรียน โดยทีมข่าวได้พบกับ เจ้าของบ้านที่ได้รับความเดือนร้อนจากการติดตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์ดังกล่าว ซึ่งติดตั้งตรงกับหน้าบ้านพอดี ทำให้ได้รับผลกระทบจากความร้อน

 

โดยจังหวะที่ทีมข่าวได้สอบถามข้อมูลอยู่นั้น ทางเจ้าของบ้านที่ติดตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์ดังกล่าวได้กลับเข้ามาที่บ้าน พอดี ทำให้ทั้งคู่ได้มีโอกาสพูดคุยกันถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งทางฝ่ายเจ้าของบ้านก็รับปากว่าจะมีการปรับปรุงเคลื่อนย้ายคอมเพรสเซอร์แอร์ดังกล่าวไปไว้ในจุดอื่นที่ไม่ให้มีผลกระทบกับเพื่อนบ้าน

 


ผู้ได้รับความเดือดร้อนเผยว่า ตนเองได้รับผลกระทบจากไอร้อนของคอมเพรสเซอร์แอร์ โดยปกติตนเองจะนั่งทำงานหน้าบ้าน ซึ่งตนเองจะมานั่งทำงานตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึงตอน 11โมงเช้าถึงเที่ยงตามเวลาปกติที่ยังไม่ติดคอมแอร์พวกนี้ หลังจากที่ติดคอมแอร์พวกนี้แล้ว มันรู้สึกว่ามีไอร้อนเข้ามาถึงแม้จะไม่ได้มีลมพุ่งเข้ามาโดยตรง แต่มันก็คือไอร้อนมากขึ้นกว่าเดิม อันนี้คือความเดือนร้อนจริง หรือต่อให้มีที่กั้นมันก็แก้ปัญหาได้ช่วงระยะเวลาหนึ่ง แต่ถ้าในอนาคตคอมแอร์มีอายุมากขึ้น มันจะทำให้เสียงคอมแอร์ดังขึ้นกว่าปัจจุบันไหม

 

แต่ตนเองรู้แน่นอนว่าทำให้อากาศร้อนขึ้นมากๆ จากที่ตนเองเข้าบ้าน 11 โมง แต่ตอนนี้ต้องเข้าบ้าน 9 โมง ตั้งแต่เขามาทำงานกัน ตกเย็นตนเองก็ต้องรอให้เขาปิดแอร์กันก่อน ถึงออกมานั่งหน้าบ้านได้ แล้วทำให้เวลากลางวันในบ้านตนเองร้อนอบอ้าวมากขึ้น เหมือนอากาศร้อนมันเข้าปะทะเข้าในบ้านถึงแม้ว่าจะไม่ใช่โดยตรง

 

โดยตนเองได้ไปร้องเรียนที่เทศบาลตำบลเทพารักษ์แล้ว ก็มีเจ้าหน้าที่ลงมาพูดคุยกับเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวโดยเจ้าของบ้านจะมีการติดตั้งฟิวส์บังแอร์ (ฉากกั้น) ให้ก็ยังไม่ทราบว่าเข้าจะดำเนินการเมื่อไหร่โดยตนเองอยากให้เจ้าของบ้านย้ายคอมแอร์ออกจากบริเวณนี้มากกว่า

 

ส่วนทางเจ้าของบ้านที่ติดตั้งคอมแอร์เผยว่าเบื้องต้นคงต้องย้ายคอมแอร์ดังกล่าว โดยตนเองพึ่งทราบวันนี้เองว่ามีการร้องเรียนและเมื่อวานทางเทศบาลได้เข้ามาพูดคุยเบื้องต้นแล้ว โดยจริงแล้วตนเองจะย้ายตั้งแต่ต้นแล้วเพื่อจะนำรถเข้าไปจอดในบ้านให้หมดเพื่อไม่ให้เกะกะหน้าบ้าน โดยช่างแอร์ที่มาติดตั้ง เขาบอกว่าติดตั้งตรงนี้ได้ ตนก็พึ่งมาทราบว่ามีการร้องเรียนขึ้น โดยเบื้องต้นจะย้ายคอมแอร์ขึ้นข้างบนหรือย้ายไปข้างหลังกำลังมองที่อยู่



หลังจากได้คุยกันผู้ได้รับความเดือดร้อนก็สบายใจขึ้น เพราะตลอดเวลา 5-6 ปีที่อยู่มาไม่เคยได้พูดคุยกันเลย วันนี้โล่งใจมาก โดยเขารับปากว่าจะย้ายคอมแอร์ดังกล่าวออก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส