หนุ่มปืนลั่นถูกเพื่อนดับสร้างสตอรี่โดนฆ่า โป๊ะแตกกล้องมัดซ่อนอาวุธอ้างไม่ตั้งใจ (คลิป)

5 ก.ค. 65

กรณีพนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า รับแจ้งเหตุจาก 191 เวลาประมาณ 20.30น.วันที่ 4 ก.ค. 65 ว่ามีเหตุอาวุธปืนลั่นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา บริเวณในซอยถนอมศิษย์ ถนนปากช่อง-ลำสมพุง เขตเทศบาลเมืองปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

361527

ทราบชื่อผู้ตายคือ นายอุทิศ นะวะศรี อายุ 44 ปี ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายวรรณสิทธิ์ หรือ แก๊ป ประสงค์ทรัพย์ อายุ 41 ปี เป็นเพื่อนที่นั่งกินเหล้าอยู่ด้วยกัน ตอนแรกนายวรรณสิทธิ์ให้การกับตำรวจว่ามีวัยรุ่น 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ สีเทาดำ แล้วชักอาวุธปืนออกมายิง 1 นัดแล้วหลบหนีไป

546267

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดในซอยหลายจุด ก็ไม่พบมีวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ตามที่นายวรรณสิทธิ์แจ้ง จึงเค้นสอบจนนายวรรณสิทธิ์ให้การรับสารภาพว่า ทำปืนลั่นใส่เพื่อนขณะนั่งกินเหล้า

862315

ขณะที่กล้องวงจรปิดที่ร้านค้า ฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุ เวลา 21.04 น. ได้ยินเสียงปืนดัง 1 นัด เจ้าของร้านซึ่งเป็นผู้ชาย และเป็นญาติของนายวรรณสิทธิ์ หรือ แก๊ป ผู้ก่อเหตุ เดินออกไปดู โดยมีเสียงพูดว่า "หาเรื่องติดคุกอีกแล้ว" จากนั้นเวลา 21.08 น. นายแก๊ปถือกระเป๋าสีแดง ซึ่งด้านในใส่อาวุธปืนเดินกลับเข้าไปในบ้านตัวเอง เพื่อนำปืนไปซ่อนก่อนตำรวจจะเข้ามา ก่อนจะเดินออกมาที่จุดเกิดเหตุอีกครั้งหลังซ่อนปืนเรียบร้อยแล้ว

โดยทีมข่าวพยายามสอบถามเจ้าของร้านค้าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่อีกฝ่ายไม่ขอให้ข้อมูลใด ๆ อ้างว่าให้การกับตำรวจไปหมดแล้ว

263486

วัทนี่ 5 ก.ค. 65 ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุในซอยถนอมศิษย์ จุดเกิดเหตุเป็นโต๊ะหินอ่อนติดถนน ฝั่งตรงข้ามเป็นร้านขายของชำ โดยนายประสาท นะวะศรี อายุ 66 ปี พ่อของผู้ตาย ได้นำพระมาเชิญดวงวิญญาณลูกชายเพื่อไปทำพิธีทางศาสนาที่วัดหนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

407567

นายประสาท เล่าว่า เมื่อวานนี้ 4 ก.ค. ช่วงค่ำ เห็นลูกแต่งตัวจะออกไปข้างนอกคาดว่าคงออกไปกินเหล้า ก็เตือนลูกว่าอย่าไปเลย จากนั้นตนก็เข้าไปอาบน้ำ ระหว่างนั้นได้ยินเสียงแตรรถจักรยานยนต์จากหน้าบ้าน 2 ครั้ง คาดว่านายวรรณสิทธิ์ หรือ แก๊ป ผู้ก่อเหตุน่าจะมาเรียกลูกชายออกไปกินเหล้า เมื่อตนออกมาจากห้องน้ำก็ไม่เห็นลูกชายอยู่ที่บ้านแล้ว

ซึ่งตนก็นอนดูทีวีตามปกติ จนเวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าของร้านค้ามาบอกว่าลูกชายถูกยิง ตรงโต๊ะหินอ่อนห่างจากบ้านตนประมาณ 100 เมตร ตนจึงรีบวิ่งไปดู เมื่อไปถึงปรากฏว่าเจ้าหน้าที่กำลังปั๊มหัวใจให้ลูกชาย แต่ชีพจรยังไม่กลับมา จนเจ้าหน้าที่บอกว่าลูกชายของตนเสียชีวิตแล้ว และนำศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาล

โดยตอนแรกตนไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกชาย กระทั่งตำรวจจับนายแก๊ป เพื่อนที่นั่งกินเหล้าด้วยกัน จึงรู้ว่าอีกฝ่ายเป็นคนก่อเหตุ
ส่วนตัวไม่เชื่อว่านายแก๊ปทำปืนลั่น เพราะดูตรงเป้าเกินไป คิดว่าอีกฝ่ายน่าจะตั้งใจยิง แต่ตนก็ไม่รู้ว่าลูกชายกับนายแก๊ปมีปัญหาอะไรกัน

 

867610

ที่ สภ.ปากช่อง พนักงานสอบสวนสอบปากคำ นายวรรณสิทธิ์ ประสงค์ทรัพย์ หรือ แก๊ป ผู้ต้องหา ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนคุมตัวเข้าห้องขัง นายวรรณสิทธิ์ พูดสั้น ๆ ว่า "ไม่ได้ตั้งใจ เป็นการทำปืนลั่น เพราะผู้ตายขอดูปืนแล้วมีการยื้อแย่งกัน โดยตัวเองกับผู้ตายก็ไม่เคยมีปัญหากันมาก่อน"

946648

ขณะที่ พ.ต.อ.ฉัตร ณรงค์ ผกก.สภ.ปากช่อง ระบุว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าทำปืนลั่นใส่นานอุทิศ ผู้ตาย
โดยอ้างว่าขณะกำลังนั่งกินเหล้ากัน 2 คน ผู้ต้องหาหยิบปืนออกมาจากกระเป๋าสีแดงที่สะพายไว้ จากนั้นนายอุทิศ ผู้ตาย ขอหยิบปืนมาดู แต่ผู้ต้องหาไม่ให้ จนมีการยื้อแย่งกัน แล้วปืนเกิดลั่นโดนบริเวณราวนมซ้ายของผู้ตาย

523406

เบื้องต้น แจ้งข้อหากระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่มีใบอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส