โรงเรียนจ่านกร้อง จัดคอนเสิร์ตก่อนเคารพธงชาติ ดึงนักเรียนไม่ให้สาย

5 ก.ค. 65

โรงเรียนจ่านกร้อง จ.พิษณุโลก เปิดแสดงคอนเสิร์ต 1 ชั่วโมงเต็มใ ห้นักเรียนได้แสดงความสามารถและสร้างความสุขสนุกสนาน ช่วยดึงความสนใจให้นักเรียนมาโรงเรียนแต่เช้าก่อนเข้าแถวเคารพธงชาติหน้าเสาธง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณหน้าเสาธงโรงเรียนจ่านกร้อง อ.เมือง จ.พิษณุโลก กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะโดยการนำของนายเมธี ศรีรันต์ ผู้อำนวยการโรงเรียนจ่านกร้อง นางศิริวรรณ ศิริวัฒน์ ครูชำนาญการพิเศษหัวหน้ากลุ่มสาระ นายณัฐพล น้อยเลิศ ครูผู้ช่วยกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะและคณะครูจ่านกร้อง ได้มาร่วมกิจกรรมคอนเสิร์ตของนักเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะหน้าเสาธงก่อนเข้าแถวเคารพธงชาติ โดยดึงให้เด็กนักเรียนมาร่วมชมการแสดงดนตรี 1 ชั่วโมงเต็ม ก่อนเคารพธงชาติในเวลา 08.00 น.เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสแสดงความสามารถและสร้างความสุขสนุกสนาน ได้ออกกำลังกายทำให้เด็กตื่นตัวและอารมณ์ดีก่อนเข้าเรียนตามปกติ

 

โรงเรียนจ่านกร้อง

 

กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นหลังจากเริ่มมีการผ่อนคลายมาตรการโควิด 19 ในด้านต่างๆ ลง ทั้งยังช่วยดึงความสนใจให้นักเรียนมาเข้าแถวหน้าเสาธงและเป็นการสร้างวินัยเชิงบวกให้กับเด็กนักเรียนในการเคารพกฎของโรงเรียนที่ได้ตั้งไว้ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน ทั้งนักเรียน ครู ตลอดจนผู้อำนวยการโรงเรียนถึงกับต้องขึ้นเวทีร่วมเต้นรำกับเด็กๆอย่างเป็นกันเอง

 

โรงเรียนจ่านกร้อง

 

นายเมธี ศรีรันต์ ผู้อำนวยการโรงเรียนจ่านกร้องกล่าวว่า กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อชวนน้องมาเข้าแถว เดิมทีเด็กๆ ไม่ค่อยมาเข้าแถวต้องประกาศเรียก พอมีดนตรีเข้ามาปรากฏว่าเป็นเรื่องที่ดีทำให้เด็กมาโรงเรียนแต่เช้า มารอที่จะฟังเพลง มารีแล็กซ์ ทำให้เด็กได้ออกกำลังกายและมีเวทีให้เด็กได้แสดงออกในเชิงสร้างสรรค์ ซึ่งตลักษณ์ของโรงเรียนจ่านกร้องมีดนตรีกีฬาศิลปะควบคู่ไปกับวิชาการด้วย ซึ่งสามารถจะทำได้ในตอนเช้าโดยไม่เสียเวลาเรียน เป็นเรื่องที่ดีชื่นใจที่เด็กมารอเข้าแถว เห็นเขามีความสุขสนุกสนานร่วมกันจากการได้แสดงออกซึ่งเด็กๆ บอกอยากให้มีทุกวัน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส