เจอตัวแล้ว! นักท่องเที่ยวต่างชาติ วัย 77 ปี หลงป่าเกาะล้าน

4 ก.ค. 65

ทีมกู้ภัย-ชาวบ้าน ฝ่าความมืดร่วมกันค้นหาจนพบ นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย วัย 77 ปี หลงป่าเกาะล้าน ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

 

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยาจุดเกาะล้าน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาแขวงเกาะล้านและชาวบ้านช่วยกันตามหานักท่องเที่ยวที่พลัดหลงป่าในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยเป็นการช่วยเหลือชาวต่างชาติเป็นชาย อายุ 77 ปี ชาวออสเตรเลีย ที่เดินทางมาท่องเที่ยวและทำกิจกรรมเดินป่าบนพื้นที่เกาะล้าน


ซึ่งชาวต่างชาติคนดังกล่าวได้เดินทางมากับกลุ่มเพื่อนประมาณ 20 คนเพื่อท่องเที่ยวและชมธรรมชาติบนเกาะล้าน กระทั่งเกิดพลัดหลงและสูญหายกับเพื่อนบริเวณเขาเรดาร์หาดแสม โดยนายสงกรานต์ โหมดทอง หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยาแขวงเกาะล้านได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากเมืองพัทยาในช่วงเวลา 15.00 น.


จากนั้นจึงได้ระดมทีมกู้ภัยร่วมออกติดตามหาผู้สูญหาย กระทั่งเวลา 22:00 น. ของวันเดียวกันเจ้าหน้าที่พบผู้สูญหายนั่งรอความช่วยเหลืออยู่ในป่ามืดข้างทางบริเวณหน้าผายักษ์สภาพอิดโรย และเริ่มเพ้อ ตรวจสอบตามร่างกายพบว่ามีบาดแผลถลอกและฉีกขาดบริเวณข้อศอกซ้าย จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวชาวต่างชาติคนดังกล่าวไปทำการรักษาตัวต่อยัง รพ.สต.เกาะล้านและให้พักรักษา ทำการเย็บบาดแผลและให้น้ำเกลือจนปลอดภัย ก่อนส่งตัวกลับรักษาต่อยังฝั่งพัทยาในวันนี้ช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

หลงป่าเกาะล้าน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส