แก๊งเงินกู้ดอกโหดตามล่า พ่อแม่ลูกหนีตาย ตระเวนนอนตามวัด

4 ก.ค. 65

แก๊งเงินกู้ดอกโหดตามล่า พ่อแม่ลูกหนีตาย ตระเวนนอนตามวัด ลูก 2 คนไม่ได้ไปเรียนหนังสือ เพจสายไหมต้องรอด พาเข้าแจ้งความ

 

นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ผู้ก่อตั้งเพจ สายไหมต้องรอด พาครอบครัว 4 พ่อแม่ลูก เข้าขอความช่วยเหลือกับตำรวจนครบาลมีนบุรี หลังถูกเจ้าหนี้ปล่อยเงินกู้ตามทวงเงิน จนต้องหลบหนีไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ตระเวนนอนตามวัด และปั๊มน้ำมัน ทำให้บุตรทั้ง 2 คนไม่ได้ไปเรียนหนังสือ

 

นายเอกภพ เผยว่าได้รับแจ้งเรื่องร้องทุกข์จากครอบครัวดังกล่าว ให้มาช่วยดูแลลูกทั้ง 2 คน เพราะถูกคนตามทวงหนี้ จนไม่สามารถดูแลต่อได้ จากการสอบถามจึงทราบว่าติดเงินเจ้าหนี้นอกระบบ จำนวน 7 เจ้า เป็นเงินต้นทั้งหมดกว่า 70,000 บาท แต่ต้องส่งดอกเบี้ยจนกว่าจะชำระเงินต้นได้ โดยต้องหาเงินจ่ายวันละ 200 บาทต่อเจ้า ทำให้ต้องหาเงินมาจ่ายเฉพาะดอกเบี้ยเป็นเงินทั้งหมดในแต่ละวันถึง 1,400 บาท เมื่อไม่มีจ่ายจึงถูกติดตามทวงถาม และโทรศัพท์ข่มขู่ บางเจ้าส่งคนไปเฝ้าถึงหน้าโรงเรียนของลูกทั้ง 2 คน และถูกบุกข่มขู่ถึงหน้าบ้าน จึงพามาพบตำรวจนครบาลมีนบุรี เพื่อช่วยติดต่อเจ้าหนี้เข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ย และช่วยดูแลความปลอดภัย

 

ด้านผู้เป็นแม่ เปิดเผยถึงสาเหตุที่ต้องกู้หนี้ว่า จำเป็นต้องนำไปใช้จ่ายค่าดูแลบุตรทั้งสองคน ทั้งค่าเทอม ค่ากินอยู่ ตอนแรกกู้มาเพียงแค่ 10,000 บาทแต่เมื่อช่วงโควิดที่ผ่านมาทำให้ประสบปัญหาเรื่องรายได้ที่น้อยลง จึงต้องพยายามไปกู้เงินจากเจ้าหนี้รายอื่นมาทบ จนบานปลาย

 

พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม รอง ผบก.น.3 เผยว่าจะดำเนินการสอบสวนขยายผลไปถึงเจ้าหนี้อละจะเรียกเข้ามาพูดคุย ตามประสงค์ของผู้เสียหาย แต่หากพบว่าการกระทำดังกล่าวมีหลักฐานในการเอาผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ทวงหนี้ หรือปล่อยเงินกู้นอกระบบก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายด้วยเช่นกัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส