ทนายเดชา พา พนง.บริษัทดังที่ถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม ร้องสำนักงานคุ้มครองแรงงาน

4 ก.ค. 65

ทนายเดชา พาพนักงานบริษัทดังที่ถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม ร้องสำนักงานสวัสดิการคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 4

 

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ที่ปรึกษาช่วยเหลือทางด้านกฎหมาย พาพนักงานบริษัทผลิตรายการโทรทัศน์ชื่อดัง ถูกเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรม จำนวน 79 คน เข้าร้องเรียนสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 4 เรื่องร้องเรียนนายจ้างกรณีเลิกจ้างไม่เป็นธรรม ฝ่าฝืนพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2541

 

นางสาวบุปผา เรืองสุด รองปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า รมว.แรงงาน และนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับเรื่องพนักงานถูกเลิกจ้าง ซึ่งขอให้พนักงานอุ่นใจว่าจะต้องได้รับเงินค่าจ้างอย่างเป็นธรรม รวมถึงสิทธิประโยชน์ที่จะต้องได้ด้วย พร้อมย้ำว่ากระทรวงแรงงาน จะต้องดำเนินการให้ทุกท่านได้รับความเป็นธรรม



ด้าน นายธานี ศิริล้น ผู้อำนวยการสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 4 ระบุว่า สำหรับการดำเนินการจากนี้หลังจากที่พนักงานที่ถูกเลิกจ้างยื่นคำร้องก็จะมีการสอบสวนข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดโดยในวันพรุ่งนี้จะมีการทำหนังสือเชิญนายจ้างเข้ามาพบภายในสัปดาห์นี้ และจะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งสองฝ่าย ซึ่งถ้าหากนายจ้างจ่ายเงินตามที่เรียกร้องสิทธิ์เรื่องจะจบ แต่ถ้านายจ้างไม่จ่ายเงินตามกฎหมายก็จะออกคำสั่ง ดำเนินทางคดีอาญาต่อ ซึ่งก็ต้องรอทางนายจ้างก่อนว่าจะดำเนินการหรือทำอย่างไร เบื้องต้นจะเร่งดำเนินการเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด เพื่อทุกคนได้รับความเป็นธรรม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส