น้ำมันแพง! ผักชีราคาพุ่ง โลละเกือบ 200 บาท ผักอื่นขยับขึ้นตามไม่หยุด

4 ก.ค. 65

ผักชีจังหวัดอุทัยธานีราคาพุ่งสูง ตกกิโลกรัมละเกือบ 200 บาท ส่วนต้นหอม ขึ้นฉ่าย เกือบ 150 บาท ขณะที่ผักอย่างอื่นขยับขึ้นตามไม่หยุด บรรดาแม่ค้าบ่นคนมาซื้อน้อย ร้านอาหารตามสั่งจำต้องแบกรับภาระกันไป

 

ที่จังหวัดอุทัยธานีผลพวงของราคาน้ำมันที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นวงกว้าง ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสำรวจราคาผักสดทที่ตลาดสดเทศบาล 2 เทศบาลเมืองอุทัยธานี หลังจากที่มีเสียงบ่นมากจากประชาชนที่เข้าไปจับจ่ายซื้อของว่าราคาสูงเป็นอย่างมาก

 1656902329819

จากการสอบถามแม่ค้าแผงผักได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ผัดสดชนิดต่างๆ ราคาพุ่งสูงอย่างต่อเนื่องตามราคาค่าขนส่งจากภาวะน้ำมันแพง โดยเฉพาะผักชีขึ้นมาถึงกิโลกรัมละ 170 บาท ก่อนหน้านี้กิโลกรัมละเพียง 70-80 บาท ส่วนต้นหอมในตอนนี้กิโลกรัมละ 130 บาท จากราคาเดิมกิโลกรัมละ 90 บาทและขึ้นฉ่ายกิโลกรัมละ 140 บาท จากราคาเดิมกิโลกรัมละ 70-80 บาทเท่านั้น

 

แม่ค้ายังบอกอีกว่าในช่วงนี้นั้นเป็นช่วงที่ราคราผักขึ้นขยับขึ้นสูงอย่างมากและมีทีท่าจะขึ้นไปอีกเรื่อยๆ อย่างไม่หยุด ซึ่งเป็นพวงมาจากราคาน้ำมันที่แพง ราคาค่าขนส่งก็ต้องปรับตัวแพงไปด้วย ซึ่งบรรดาแม่บ้านที่มาจับจ่ายซื้อของนั้นก็บ่นกับแม่ค้าว่าต้องซื้อครั้งละน้อยเท่าที่จำเป็น ส่วนร้านอาหารต่างๆ ก็เช่นเดียวกันต้องซื้อเท่าที่จำเป็น โดยเฉพาะผักชี ต้นหอมและขึ้นฉ่ายเพื่อลดต้นทุนเนื่อง ยังไม่ได้ปรับราคาเพราะหากปรับราคาขึ้นตามยิ่งจะทำให้ขายไม่ได้ไปอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส