แฉหลวงพี่จีวรบินลักเงินบุญเปย์สาวเปลือยอก พระหน้าเหมือนสะดุ้งชี้ต้องดูรอยสัก (คลิป)

3 ก.ค. 65

ชาวชุมชนบ้านแม่เย็น ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ร้องพระคุณเจ้าท่านพระครูอนุสาร ปุญญาคม เจ้าคณะอำเภอปาย เจ้าอาวาสวัดแม่นาเติงใน และพระครูอนุสรณ์ จารุวรรณ เจ้าคณะตำบลเวียงหนือ เจ้าอาวาสวัดแม่ปิง ให้ดำเนินการทางวินัยสงฆ์ และอาญาต่อพระวิสาขะ มนตวีโร หลังพบคลิปลักทรัพย์บริจาค และลวนลามหญิงสาว รวมไปถึงเสพเมถุน อดีตพระรักษาการเจ้าอาวาสวัดแม่เย็นหลังสืบค้นพบข้อมูลจำนวนมาก เพื่อให้มีการเอาผิดมารศาสนามาลงโทษอย่างเด็ดขาด

274640

วันที่ 3 ก.ค. 65 นางสาวจุไรรัตน์ กันทาสุข ผู้ใหญ่บ้านแม่เย็น หมู่ 1 ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนต่อพระคุณเจ้าท่านพระครูอนุสาร ปุญญาคม เจ้าคณะอำเภอปาย และพระครูอนุสรณ์ จารุวรรณ เจ้าคณะตำบลเวียงหนือ เจ้าอาวาสวัดแม่ปิง

226245677789647094

พร้อมด้วยเอกสารสำเนาภาพถ่ายหลักฐานการประพฤติผิดต่อพระธรรมวินัยการลวนลามหญิงสาวที่ไปดูดวง จากกล้องวงจรปิดของวัคพระธาตุแม่เย็น และคลิปวิดีโอการลักทรัพย์ในเซฟบริจาคเงินของวัดแม่เย็น ที่บันทึกจากกล้องวงจรปิด ของวัดพระธาตุแม่เย็น

185384

 

ด้วยชาวบ้านบ้านแม่เย็นได้มีการร่ำลือและกล่าวถึงพฤติกรรมของพระวิสาขะมนตวีโรเกี่ยวกับการประพฤติปฏิบัติตนไม่เหมาะสมที่อาจเป็นความผิดต่อพระธรรมวินัยของสงฆ์ จนอาจทำให้ต้องอาบัติปาราชิก ซึ่งเป็นเหตุให้ต้องสละสมณเพศ เนื่องจากพฤติกรรมดังกล่าวจนนำไปสู่การเฝ้าระวัง และติดตามดูแลพฤดิกรรมของพระสงฆ์รูปดังกล่าวที่ชาวบ้านที่ศรัทธาในวัดพระธาตุแม่เย็น ได้ร่วมกันสอดส่องดูแลเรื่อยมา ทั้งการเห็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมดังกล่าวด้วยตาเปล่า และเห็นภาพพฤติกรรมดังกล่าวจากกล้องวงจรปิด

ล่าสุด ทราบว่าพระวิสาขะ มนตวีโร เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ไปนอนพักที่วัดแม่ปิง ซึ่งเป็นที่พำนักของรองเจ้าคณะตำบลเวียงเหนือ โดยพระสงฆ์เจ้าคณะตำบล ไม่ได้ทำการควบคุมตัว หรือจับสึก และดำเนินการทางวินัยสงฆ์ต่อพระวิสาขะแต่อย่างใด และวันนี้ทราบว่าพระวิสาขะ ได้เดินทางเข้าไปยัง จ.เชียงใหม่ และไม่ยอมสึก หรือรับผิด

996108

นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นแล้ว และได้สั่งการให้นายอำเภอเข้าไปตรวจสอบดูแล ปัญหามี 2-3 ประเด็น วัดนี้ในทะเบียนยังเป็นวัดร้าง แต่มีการพัฒนาจนมีพระมาอยู่ ทางสำนักพระพุทธศาสนา กำลังเข้ามาช่วยทำให้วัดถูกต้อง เรื่องกรรมการวัด เรื่องพระและเรื่องของผู้ที่เกี่ยวข้อง ยืนยันว่าประสานให้เจ้าหร้าที่เร่งเข้าไปดู และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ผลจะเป็นอย่างไรจะแจ้งให้ทราบต่อไป อย่างไรก็ตาม เมื่อนายอำเภอและสำนักพุทธเข้าตรวจสอบแล้ว ตนเองก็จะลงพื้นที่ไปตำรวจสรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย

177185

เรื่องนี้มีผลกระทบไปถึงพระรูปหนึ่งคือ พระครูสังฆรักษ์ ธีรบุณโญ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดพันเชิง ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เพราะมีรูปร่างลักษณะที่เหมือนกันมากจนคิดว่าเป็นคน ๆ เดียวกัน ด้านพระครูสังฆรักษ์ บอกว่า ลูกศิษย์ลูกหาเห็นข่าวในโซเชียลได้ส่งลิงก์ข่าวมาให้ดู เห็นเองยังตกใจเพราะเหมือนมากจริง ๆ หากนั่งหันข้าง จึงต้องขอมาอธิบายเพราะจะเข้าใจผิดกันไปใหญ่

186532

โดยยืนยันว่าไม่ใช่พระที่ตกเป็นข่าวแน่นอน มีหลักฐานยืนยันคือรอยสักแขนที่แขนขวา และหลังมือซ้าย ซึ่งในรูปที่ตกเป็นข่าวที่แขนไม่มีรอยสักทั้ง 2 ข้าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส