โป๊ะแตก! สาวปลอมใบมรณบัตรผัวพิรุธอื้อ ผู้ใหญ่ผวาผีโผล่ สื่อแฉคลิปตัวเป็น ๆ (คลิป)

3 ก.ค. 65

จากกรณี นายบุญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอสันทราย ในฐานะผู้ช่วยนายทะเบียนอำเภอสันทราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แฝก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่บ้านของผู้ใหญ่บ้านรายหนึ่ง ต.แม่แฝก อ.สันทราย 

หลังจากนายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.แม่แฝก ขอให้ตรวจสอบใบมรณบัตรที่สมาชิกกลุ่มฌาปนกิจสงเคราะห์หลายแห่งได้รับมาทางกลุ่มไลน์

432872

ซึ่งสมาชิกกลุ่มรายหนึ่งให้ข้อมูลร้องเรียน สงสัยมีการปลอมใบมรณบัตรและสร้างเรื่องว่าสามีตัวเองคือ นายจักริณ กรณิศ อายุ 39 ปี เสียชีวิจจากอุบัติเหตุถูกรถชน จากนั้นผู้เป็นภรรยาได้ส่งใบมรณบัตรปลอม เพื่อขอเบิกเงินค่าฌาปนกิจศพ แต่ความจริงแล้วนายจักริณไม่ได้เสียชีวิต

 

505329

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 3 ก.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปสอบถาม นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอสันทราย เปิดเผยว่า ตนเองได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน และจากการตรวจสอบฐานข้อมูลทะเบียนราษฎรแล้ว ไม่พบว่ามีการแจ้งตาย นอกจากนี้ ยังพบว่าใบมรณบัตรฉบับดังกล่าว ที่ต่อมาทราบว่าเป็นภรรยาของคนส่งมีความตั้งใจถ่ายรูปส่งมาให้ลักษณะภาพไม่ชัด เนื่องจากต้องการปกปิดข้อความบางจุด และเมื่อตรวจสอบได้พบพิรุธหลายจุด

116451688065

หลังทราบเรื่องตนเองยังได้ลงพื้นที่ไปตามหา บ้านของสองผัวเมียรายนี้ แต่เมื่อไปถึงพบว่าไม่มีใครอยู่บ้าน ซึ่งชาวบ้านได้ให้ข้อมูลว่า ทั้งคู่ได้ขายบ้านย้ายไปอยู่ที่อื่นนานแล้ว แต่ยังมีชื่ออยู่ในทะเบียนราษฎรบ้านหลังดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมพยานหลักฐาน แจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.แม่แฝก ในวันที่ 4 ก.ค. 65

337531

นายประหยัด ปาวิน ผู้ใหญ่บ้านร่มโพธิทอง ต.แม่แฝก หมู่ 11 เปิดเผยว่า หลังจากทราบข้อมูลว่า ญาติได้มีการแจ้งตายให้กับสามี ขณะนั้นตนเองกำลังขี่รถมอเตอร์ไซค์ ไปเปิดประตูให้หอประชุมในหมู่บ้านเพื่อนัดตรวจสุขภาพชาวบ้าน ขณะนั้นได้เห็นผู้ถูกอ้างว่าเสียชีวิต สวมหมวกกันน็อกขี่รถรถจักรยานยนต์สวนมาและมุ่งหน้าไปทางถนนใหญ่

757676

ตอนนั้นตนเองก็ยังงง ๆ อยู่ว่าคนตายมาขับรถได้อย่างไร เพราะเห็นว่ามีการแจ้งตาย แต่ก็ไม่ทันได้สอบถาม หลังจากนั้นตนเองพยายามตามหาตัว ก็ยังไม่พบ โชคดีที่เงินที่ชาวบ้านรวบรวมค่าฌาปนกิจศพนั้นยังไม่ได้ถูกจ่ายไปก่อน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส