ระทึกงานการกุศล นักแข่งเสียหลักหลุดถนน พุ่งชนคนดูเจ็บ 8 ดับ 1 ราย

3 ก.ค. 65

ระทึกงานแข่งรถกระพังโรดเรซซิ่ง นักแข่งหลุดถนนพุ่งชนคนดูยืนบนฟุตปาธเจ็บ 8 ดับ 1 ราย เหตุเป็นสนามแข่งชั่วคราว ไม่มีบังเกอร์กั้น

 

วันที่ 3 กรกฎาคม 2565 เหตุเกิดประมาณ 13.00น. ร.ต.อ.เอกลักษณ์ ศักดิ์ชัยนันท์ รองผกก.สอบสวนสภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุ รถแข่งในสนามแข่งสระกะพังสุรินทร์ เทศบาลนครตรังเฉี่ยวชนผู้ชมการแข่งขัน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ จำนวน 9 คน โดยมีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย ทราบชื่อนายมณฑล ชูยัง อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105 ม.9 ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นผู้ชมการแข่งขัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 8 ราย โดยหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กอายุ 2 ขวบ มีอาการกะโหลกร้าว แม่ของเด็กรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลตรังปลอดภัยแล้ว ส่วนคนขับรถแข่ง ทราบชื่อ นายนัธกิต จริงจิตร อายุ 20 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสไม่รู้สึกตัว ทางเจ้าหน้าที่รีบนำส่งโรงพยาบาลตรังเร่งด่วน

 

ด้านนายเอกลักษณ์ ฤทธิมา อายุ 59 ปี ถ.เวียนกะพัง หนึ่งในผู้ขาดเจ็บเล่าว่า  ช่วงเกิดเหตุตนเองกำลังอุ้มหลานชายวัย 2 ขวบ ดูการแข่งขันอยู่หน้าบ้านซึ่งอยู่ขอบสนามแข่งขันจังหวะนั้น ได้มีรถแข่ง แฉลบเข้ามาชน ทั้งตนและหลานวัย 2 ขวบ ได้รับบาดเจ็บที่หน้าบ้าน และผู้ชมอีกคนจะ 1 คนที่อยู่ใกล้ๆกัน โดยตอนได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลบริเวณหน้าผากแขนและนิ้วก้อย ส่วนคนขับรถแข่งนอนแน่นิ่งอยู่บนฟุตบาท

 

ส่วนผู้ชมอีกคนเล่าว่า ตนยืนดูรถแข่งอยู่ตลอดทั้งวัน ซึ่งวันนี้การแข่งขันเป็นไปด้วยความราบรื่นไม่มีเหตุการณ์ที่รุนแรง แต่รถคันที่เกิดเหตุได้ขับแข่งกันมา และเกี่ยวกันจนทำให้เสียหลัก กระเด็นไปไกลระยะทาง  20 เมตร จนเฉี่ยวชนกับผู้ชมที่อยู่ข้างทาง เพราะฝั่งที่เกิดเหตุไม่มีบังเกอร์ป้องกัน และเป็นโค้งอันตรายที่โฆษกในสนามประกาศเตือนอยู่ตลอดเวลา ตนซึ่งมีอาชีพพยาบาลเมื่อเห็นเหตุการณ์ก็ได้เข้ามาดูผู้ได้รับบาดเจ็บ ปรากฏว่ามีอาการแน่นิ่งไม่ตอบสนอง ส่วนเด็กอายุ 2 ขวบ ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน และแม่ได้รีบนำส่งโรงพยาบาลตรังอย่างเร่งด่วน

 

ทั้งนี้ความคิดเห็นส่วนตัวมองว่าหากจัดการแข่งขันครั้งต่อไปควรมีบังเกอร์มากั้นบริเวณ ที่เป็นโค้งอันตรายเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยุติการแข่งขันในรุ่นที่3 ที่เกิดเหตุและเข้าตรวจสอบพื้นที่

 

สำหรับการจัดการแข่งขันกระพังโรดเรซซิ่ง 65 ชิงเงินรางวัลกว่า 400,000 บาท ได้กลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้งหลังหยุดมานับ 10 ปี และสนามกระพังสุรินทร์เป็นสนามที่ท้าทายความสามารถของนักแข่งเพราะถนนแคบมีโค้งเยอะมีต้นไม้ตลอด 2 ข้างทาง และเป็นสนามเปิด และการกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งทำให้ได้รับความสนใจจากผู้ชมมีบรรดาผู้ที่ชื่นชอบรถแข่งจากทั่วทุกสารทิศเดินทางมาดูแน่นสนาม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส