ตำรวจรวบมือปืนนามสกุลดังยิงเผาขน 5 นัด อ้างวิตกกังวล ญาติควัก 3 แสนประกัน เหยื่อผวาหวั่นถูกยิงซ้ำ (คลิป)

3 ก.ค. 65

จากกรณีเมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 2 ก.ค. 65 พ.ต.ท.สินสมุทร์ บุญทัศนา สารวัตรสอบสวน สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุยิงกันภายในซอยบางรักน้อย 1/17 หมู่ 5 ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี ผู้ก่อเหตุคือ นายศราวุธ นานา 54 ปี สภาพมึนเมาใช้อาวุธปืน ขนาด .380 ยิงจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย คือนายหฤษฏ์ เทศเซ็น อายุ 33 ปี ถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่แขนขวา 1 นัด พลเมืองดีนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เบื้องต้นอาการปลอดภัยแล้ว

845424

ภาพจากคลิปวิดีโอคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายมีปากเสียง และทะเลาะวิวาทด่าทอกันอย่างรุนแรง จากนั้นนายศราวุธ ผู้ก่อเหตุ ได้เดินเข้าถีบ นายหฤษฏ์ ผู้บาดเจ็บ และใช้อาวุธปืนยิงใส่นายหฤษฏ์ ผู้บาดเจ็บ ที่บริเวณแขนขวา 1 นัด และยิงขู่อีกจำนวน 3 นัด

โดยคลิปดังกล่าวมีความยาวประมาณ 5 นาที อีกทั้งจะเห็นได้ว่าผู้ก่อเหตุพูดด่าทอหยาบคายตลอดเวลา พูดถึงเรื่องที่ถูกนายหฤษฏ์ ขับรถปาดหน้า และโวยวายพูดให้แจ้งตำรวจ อีกทั้งพูดว่า "เรียกรถพยาบาลไอสั-ว์ เดี๋ยวกูจะไปส่งมึงพระนั่งเกล้า มึงจะไปหรือเปล่า" และพยายามดึงมือผู้บาดเจ็บเพื่อจะนำตัวไปส่งโรงพยาบาล

425145

เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา คือ พยายามฆ่าผู้อื่น, พกพาอาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุน ไปในเมืองทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และเมาแล้วขับ โดยมีรายงานว่า ขณะควบคุมตัวมาที่ สภ. ได้ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ พบว่าอยู่ที่ 160 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

288799

วันที่ 3 ก.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธร บางศรีเมือง จ.นนทบุรี น.ส.กี้ (นามสมมติ) พี่สาว และแม่ผู้ก่อเหตุ เดินทางมายัง สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี อีกครั้ง พร้อมนำหลักทรัพย์จำนวนเงิน 300,000 บาท เพื่อมาประกันตัวนายศราวุธ นานา 54 ปี ผู้ก่อเหตุ

698186

ครอบครัวระบุว่าไม่สะดวกให้พูดคุยหรือถ่ายภาพนายศราวุธ โดยได้นำร่มกันแดดมาใช้เพื่อบดบังใบหน้า และนายศราวุธขณะเดินออกมาได้ใช้มือยกบดบังลักษณะห้ามถ่ายภาพ เดินทางขึ้นรถกลับไปโดยทันที

829248

ส่วนทางด้านผู้บาดเจ็บ ทีมข่าวได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดี ระบุว่าเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางเข้าไปโรงพยาบาลแล้ววันนี้ ยังไม่ได้มีการสอบปากคำโดยละเอียด เนื่องจากว่าวันนี้ทางด้านผู้บาดเจ็บกำลังอยู่ในขั้นตอนการผ่าตัด ส่วนทางด้านญาตินั้นก็ยังไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติม เนื่องจากจะนัดทางด้านญาติผู้บาดเจ็บ เข้ามาพูดคุยอีกครั้งในวันอื่น หลังจากผ่าตัดแล้วเสร็จ

อีกทั้งเรื่องราวเหตุการณ์นั้นทางการเจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน ได้มีการเรียกพยานผู้ถ่ายคลิปวิดีโอเข้ามาสอบปากคำให้ข้อมูลรายละเอียดแล้ว

697755

น.ส.กี้ (นามสมมติ) พี่สาวของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนมาเรื่องภายหลังเกิดเหตุ จากการสอบถามนายศราวุธ นานา 54 ปี น้องชายผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่า ดื่มสุรามาประมาณหนึ่ง แต่ระหว่างจะเลี้ยวรถเข้าไปจอดในบ้าน มีมอเตอร์ไซค์ของคู่กรณีขี่อ้อมหลังมาเฉี่ยว ทางคู่กรณีก็จอดรถยืนรอเคลียร์ที่หน้าบ้าน ซึ่งน้องชายก็พยามไล่ให้ไป เพราะเป็นเหตุเล็กน้อย แต่กลับไม่ไป ทำให้น้องชายรู้สึกวิตกกังวลไม่ปลอดภัย เนื่องจากในบ้านมีคนในครอบครัว ประกอบกับความเมา และนิสัยส่วนตัวที่เป็นคนระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยมาก เกิดความเครียด จึงใช้ปืนยิงข่มขู่คู่กรณีแม้อีกอีกฝ่ายมือเปล่า

208005

แต่หลังเกิดเหตุ ยืนยันน้องชายไม่ได้หลบหนี ยังอยู่ในบ้าน แต่น้องชายพยามจะพาคู่กรณีไปส่งโรงพยาบาล แต่คู่กรณีไม่ไป และมีคนแจ้งตำรวจไปก่อนหน้า น้องชายจึงถูกควบคุมมายัง สภ.บางศรีเมือง ก่อนพลเมืองดีจะพาผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาล สำหรับอาวุธปืนน้องชายเป็นพกติดตัวเป็นประจำ เนื่องจากเสพข่าวและกังวลเรื่องความปลอดภัยในชีวิตตนเองและครอบครัว

ส่วนผู้บาดเจ็บ ทางครอบครัวจะไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด พร้อมระบุว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนประเด็นที่มีการนำเสนอว่านามสกุลดัง ปืนดุกร่างยิงชาวบ้านดูจากคลิปนั้น ยืนยันไม่เป็นความจริง ถึงแม้จะเป็นนามสกุลที่มีชื่อเสียง แต่ไม่เคยไปคุกคามใคร และคนในพื้นที่ทราบว่าน้องชายตนเป็นคนอัธยาศัยดี

อีกทั้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคนในตระกูลได้โทรศัพท์มาสอบถาม และช่วยเหลือหลักทรัพย์ในการประกัน โดยพนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมือง อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 3 แสนบาท

untitled

นางดวงพร เจือจุ้ย อายุ 59 ปี แม่ของผู้บาดเจ็บ ระบุว่านายหฤษฏ์ เทศเซ็น อายุ 33 ปี ลูกชาย เลิกจากการทำงานเพื่อที่จะกลับรถขับรถกลับหอพัก ประจวบเหมาะกับรถยนต์คันดังกล่าวก็ได้จอดรถอยู่กลางถนน และลูกชายเห็นว่ามีช่องว่างที่สามารถขับรถผ่านไปได้ลูกชายจึงขับรถผ่านไปยังช่องเลนซ้าย และทางด้านผู้ก่อเหตุก็ได้ขับรถเร่งเครื่องทำทีท่าไม่พอใจจะชน และเกิดเหตุการณ์เฉี่ยวชนกันเกิดขึ้น ลูกชายจริงลงรถมาเพื่อเข้ามาพูดคุยสอบถามว่า "พี่ขับรถแบบนี้ทำไม จะชนผมหรือ" เพียงไม่นานผู้ก่อเหตุก็ได้ปรี่เข้ามาพยายามทำร้ายร่างกายแ ละนำอาวุธปืนยิงขู่และยิงโดนลูกชายตนเองเข้าที่บริเวณข้อพับ แขนขวา และใช้อาวุธปืนตบหัวลูกชายด้วย

139120

ขณะนี้สภาพจิตใจของลูกชายค่อนข้างย่ำแย่ถือว่าเสียขวัญ เนื่องจากกังวลถึงความปลอดภัยในชีวิตและกังวลว่าจะสามารถกลับไปทำงานได้หรือไม่เนื่องจากกระสุนปืนนั้นเจาะเข้าที่บริเวณ ข้อพับแขนขวาทะลุด้านหลัง ทำให้กระดูกแตก จึงยังไม่สามารถผ่าตัดได้ในขณะนี้แพทย์ได้มีการใส่เฝือก รอให้กระดูกเชื่อมต่อกันสนิท ถึงจะวินิจฉัยดูวิธีการรักษาต่อไป

ลูกชายก็ได้บอกตนเองว่าลูกชายไม่เคยรู้จักผู้ก่อเหตุมาก่อน ตนเองอยากบอกถึงผู้ก่อเหตุว่าทำไมต้องทำเช่นนี้ คนเราไม่เคยรู้จักกันเลย แค่ทางเดินนิดเดียว ขับเฉี่ยวนิดหน่อย คุณถึงขั้นมายิงกันเลยหรือ ยอมรับว่าตกใจตนเองและลูกชายกังวลถึงความปลอดภัยเป็นอย่างมากในขณะนี้ เนื่องจากทราบว่าทางด้านผู้ก่อเหตุนั้นได้มีการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนแล้ว "คนมีเงินจะทำอะไรก็ได้หรือ ตนเองหาเช้ากินค่ำอาชีพสุจริต ไม่คดโกงใคร แต่มาถูกยิงเช่นนี้ หากคุณถูกผู้อื่นกระทำเช่นนี้ แล้วประกันตัวไปจะยอมหรือไม่"

ตอนนี้ครอบครัวยืนยันจะดำเนินคดีเอาเรื่องให้ถึงที่สุด อีกทั้งฝากถึงสถานีตำรวจภูธรบางศรีเมือง จ.นนทบุรี ตนเองขอกราบ ขอให้ทำคดีนี้ให้เป็นความชอบธรรมที่สุด สิ่งที่ทำให้ลูกเสียใจมากที่สุดคือลูกชายเป็นคนขยันทำงาน ลูกชายขับรถเมล ขสมก. เกรงว่ามือจะไม่สามารถใช้การได้ กลัวพิการ เนื่องจากตอนนี้ยังไม่สามารถขยับเขยื้อนมือได้ กลัวอาการไม่ดีขึ้นแล้วจะต้องตัดมือทิ้ง ตนเองคอยให้กำลังใจลูกชายอย่าต่อเนื่อง จะต้องใส่เฝือกไป 7 วัน และอยู่ในความดูแลของแพทย์อยู่ตลอด

ด้านครอบครัวของผู้ก่อเหตุนั้นยังไม่ได้มีการติดต่อโทรศัพท์เข้ามาพูดคุยสอบถามถามไถ่แต่อย่างใด ไร้การติดต่อเข้ามา หากจากที่ให้สัมภาษณ์ว่ายินดีชดใช้ค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด แต่ทำไมไม่แสดงเจตจำนง แสดงความบริสุทธิ์ใจเดินทางมายังโรงพยาบาลติดต่อหาครอบครัวผู้บาดเจ็บ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส