ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ร่วมกินข้าวกลางวันกับ พนง.กวาดถนน สูบส้วม เก็บขยะ

3 ก.ค. 65

ตามสัญญา ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ร่วมกินข้าวกลางวันกับเพื่อนร่วมงาน ทั้ง พนง.กวาดถนน พนง.สูบส้วม พนง.เก็บขยะ บรรยากาศเป็นไปอย่างสบายๆ

 

วันนี้ (3 ก.ค.65) เมื่อเวลา 12.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับพนักงานฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะที่ได้รับคัดเลือกเป็นผู้เป็นผู้มีความขยัน ตั้งใจทำงาน ผลงานออกมาดี และมีจิตสาธารณะ รวม 5 คน ซึ่ง 1 ในนั้นคือ

290752816_353337783641044_625

 

นางสาวกัลชนา เนตรวิจิตร ลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด) เป็นผู้ที่ให้ข้อมูลเหตุปล้นทรัพย์นักเรียนหอวัง เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา

 

ส่วนอีก 4 คน ประกอบด้วย
นางสาวพนม เทพประสิทธิ์ ตำแหน่ง พนักงานสวนสาธารณะ บ2
นายศักดิ์เจริญ แย้มบู่ ตำแหน่ง พนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย)
นายก้าน ภิกษุณี ตำแหน่ง พนักงานประจำรถ (สูบสิ่งปฏิกูล)
นายฉัตรชัย แสงน้ำรัก ตำแหน่ง พนักงานทั่วไป (ระบายน้ำ)

 
291327874_353338810307608_417_1

สำหรับอาหารวันนี้คือข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง เกี๊ยวน้ำ และบะหมี่หมูแดง โดยนายชัชชาติ ผู้ว่าฯ กทม. ได้แกะซีลจานอาหารให้พนักงานที่ร่วมโต๊ะ พร้อมสอบถามสารทุกข์สุขดิบกับพนักงานร่วมโต๊ะ และให้กำลังใจในการปฏิบัติงาน โดยผู้ว่าฯ กทม. จะนัดรับประทานอาหารร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตทุกสัปดาห์หลังเสร็จสิ้นการประชุมผู้ว่าฯ สัญจร

 

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ให้ความสำคัญกับพนักงานซึ่งเป็นลูกจ้างซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลพื้นที่ทั่วกรุงเทพมหานครให้มีความสะอาด เป็นระเบียบ และสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นพนักงานกวาด เจ้าหน้าที่เก็บขนมูลฝอย คนงานสวน คนงานระบายน้ำ คนงานประจำรถสูบสิ่งปฏิกูล เป็นต้น ซึ่งทุกคนทำงานหนักแต่มีรายได้และสวัสดิการน้อย ซึ่งบางคนยังทำงานเสี่ยงต่ออันตราย จึงมีนโยบายที่ให้ทุกสำนักงานเขตคัดเลือกคนงานดีเด่นเขตละ 5 คนมานั่งกินข้าวกับผู้ว่าฯ เพื่อรับฟังสารทุกข์สุขดิบ และรับทราบปัญหาจากปากคนงานว่าพบเห็นปัญหาหรืออุปสรรคใดบ้างพื้นที่ หรือมีข้อเสนอแนะสิ่งใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส