"ดอน" แก๊งฆ่าซ่อนศพพลิกลิ้นไม่ใช่ทหาร รับช็อกอมรินทร์ตีข่าวรีบชวนเพื่อนหนี แต่เจอตบหน้าหัน (คลิป)

2 ก.ค. 65

จากกรณีความคืบหน้าทางคดีฆ่าหมกคลอง "พลทหารนิว" วันที่ 1 ก.ค. 65 พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญาระยอง จำนวน 3 คน ประกอบด้วย

1.นายบุญฤทธิ์ คำมุงคุณ หรือ บอย
2.นายสุเมธ คำมุงคุณ หรือ ดอน
3.นายสุพล กาฬเมฆ หรือ ปุ๊

483293

ใน 2 ข้อหาคือ 1.ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.ซ้อนเร้นอำพรางศพ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายสุพล หรือ ปุ๊ ได้ในพื้นที่ อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี 

259496

โดยเมื่อเวลา 09.30 น. มูลนิธิกระจกเงาได้พาครอบครัวของพลทหารนิว เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.วังจันทร์ เพื่อเก็บดีเอ็นเอไปตรวจพิสูจน์ เปรียบเทียบว่าศพที่พบเป็นศพของพลทหารนิวหรือไม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของพ่อและแม่พลทหารนิว เพื่อนำไปตรวจเทียบเคียงกับโครงกระดูก ใช้เวลาในการตรวจสอบประมาณ 7 วัน

251916

หลังตรวจดีเอ็นเอเสร็จ นางสาวจุฑามาศ มั่นหมาย แม่ของพลทหารนิว พร้อมนายพนม เบ็ญจวรณ์ พ่อของพลทหารนิว และย่า ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ทางครอบครัวเดินทางมาที่ สภ.วังจันทร์ เพื่อมาให้ตัวอย่สงดีเอ็นเอกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการเปรียบเทียบกับโครงกระดูก เพราะว่าก่อนหน้านี้ทางครอบครัวก็เห็นว่า กางเกงยีน บอกเซอร์ และนาฬิกา เป็นสิ่งของที่ใกล้เคียงกับของพลทหารนิวแล้ว ที่เหลือตัวเองก็จะรอผลตรวจดีเอ็นเอ

276822

ซึ่งตอนนี้ตัวเองก็คิดว่ามีความเป็นไปได้ 50/50 แล้วตัวเองก็อย่กรู้ว่าถ้าโครงกระดูกเป็นลูกชายตัวเองจริง ๆ เขามาที่ จ.ระยอง ได้อย่างไร เพราะลูกชายไม่มีเพื่อนหรือญาติที่นี่ รวมกระทั่งเพื่อนที่ชื่อ บอย ดอน และปุ๊

 

664952832179

เวลา 14.30 น. หลังสอบปากคำเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายสุเมธ คำมุงคุณ หรือ ดอน หนึ่งในผู้ต้องหา จากห้องสืบสวน มายังห้องคุมขัง ซึ่งระหว่างที่คุมตัวผู้ต้องหานั้น แม่และญาติของพลทหารนิว ได้นำภาพถ่ายพลทหารนิวชี้ถามให้นายดอนตอบว่าในรูปใช่นิวคนที่กลุ่มของนายดอนลงมือฆ่าหรือไม่ กระทั่งนายดอนได้มีท่าทีพยักหน้า

575518

แม่ของพลทหารนิวได้เข้าไปจับเสื้อนายดอน จากนั้นญาติของพลหารนิวก็เข้ามาประชิดตัวนายดอน และเกิดเหตุชุลมุนเกิดขึ้น พร้อมกับมีเสียงญาติของพลทหารนิวด่านายดอนเป็นระยะ

 

846334

หลังสอบปากคำเสร็จ พันตำรวจเอกปราโมทย์ งามประดิษฐ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า โครงกระดูกที่พบ อาจไม่ใช่พลทหารนิว เนื่องจากผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ให้ข้อมูลบุคคลที่ถูกฆ่าเป็นชายอายุประมาณ 30-40 ปี รูปร่างอ้วน ไม่ใช่พลทหารนิว ส่วนปมการก่อเกตุมาจากความขัดแย้งเรื่องส่วนตัวในวงสุรา

571699

เบื้องต้น ตำรวจยังไม่ทราบว่าผู้ตายคือใคร อยู่ระหว่างสืบสวน ส่วนตัวของนายบอยตำรวจยังตงติดตามตัว เพื่อมาดำเนินคดีและคาดว่าได้ตัวในเร็ว ๆ นี้

432226

ด้านนางสาวจุฑามาศ มั่นหมาย แม่ของพลทหารนิว และนางสาวกรกนก เลาะหลง อายุ 41 ปี ป้าของพลทหารนิว กล่าวว่า ตอนที่ตำรวจคุมตัวนายดอนมานั้น ตัวเองได้ได้นำภาพถ่ายของพลทหารนิว ลูกชาย ไปให้นายดอนดูว่าใช่คนที่เขาลงมือฆ่าหรือไม่ แล้วนายดอนก็พยักหน้า ตัวเองจึงถามย้ำอีก 1 ครั้ง เขาก็พยักหน้าตอบรับอีกเป็นครั้งที่ 2 ทำให้ตัวเองเก็บอารมณ์ไม่อยู่ ตัวเองจึงอยากให้ผู้ต้องหากลุ่มนี้รีบไปตายที่ไหนก็ไป

621092

ขณะที่นางสาวกรกนก เลาะหลง ป้าของพลทหารนิว ก็บอกว่าไม่มีทางให้อภัยผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย และให้พวกเขาตายไปตามหลานชาย ถ้าใช้ชีวิตบนโลกนี้ไม่ได้ ก็ให้เขาไปผูกคอตายได้เลย

474687

เวลา 15.00 น. พ่อ แม่ และย่าของพลทหารนิว ได้เดินทางไปยังคลองน้ำ จุดที่ผู้ต้องหานำศพมาทิ้งอำพราง ซึ่งพอมาถึงคลองน้ำ นางพรทิพย์ เบ็ญจวรณ์ อายุ 61 ปี ย่าของพลทหารนิว ได้ทำการจุดธูป 1 ดอก แล้วพูดว่า "ย่าขอวิงวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในป่าแห่งนี้ ถ้าเป็นวิญญาณของนิว หรือ นายพนา เบ็ญจวรณ์ ย่ามาตามแล้วนะนิว กลับบ้านกับย่านะ ย่ามารับแล้วลูก ถ้าไม่ใช่นิวหรือเป็นคนอื่นก็ขอให้เขาเจอญาติพี่น้องของเขาแล้วกัน"

จากนั้นย่าของพลทหารนิวเดินลงไปในคลอง แต่ไม่ได้ลงน้ำเพื่อหาดูหลักฐานเพิ่มเติม เผื่อจะมีหลักฐานที่เชื่อมโยงถึงพลทหารนิวหลงเหลืออยู่บ้าง แต่ก็ไม่เจอหลักฐาน ก่อนที่ย่าของพลทหารนิวจะใช้มือไปสัมผัสน้ำ แล้วพูดอีกครั้งว่า "นิว ใช่นิวไหมลูก กลับบ้านเรานะ"

127043

น.ส.ขวัญดาว คำมุงคุณ อายุ 26 ปี พี่สาวของนายดอน ที่เป็นแฟนเก่าของนายปุ๊ เปิดเผยว่า ที่น้องชายบอกว่าหลังเกิดเหตุหนีไปอยู่กับตนเองที่ จ.จันทบุรี จริงแล้วน้องชายไปอยู่ก่อน แล้วตนเองถึงตามไปอยู่ด้วย

ซึ่งขณะที่ตนเองและน้องชายทำงานอยู่ที่ จ.จันทบุรี น้องชายไม่เคยพูดหรือปรึกษาว่าไปก่อเหตุอะไรมา มีแต่บอกว่าคิดถึงแม่ อยากกลับบ้านไปหาแม่ จนกระทั่งตนเองตัดสินใจพาน้องกลับมาที่บ้านในวันที่ 23 มิ.ย. และได้สวนทางกับนายบอยและนายปุ๊ ในขณะที่ทั้ง 2 คน หนีไปทำงานที่ จ.จันทบุรี ที่ผ่านมายอมรับว่าระหว่างที่ตนเองทำงานอยู่ในแคมป์คนงานที่ จ.จันทบุรี นายปุ๊กับนายบอยจะวนเวียนไปหาน้องชายเป็นประจำ แต่ไม่เคยมีใครพูดอะไรให้ฟัง และเวลาคุยกันทั้ง 3 คนมักจะไปแอบคุยกัน

น.ส.ขวัญดาว เปิดใจทั้งน้ำตาว่า ถึงตอนนี้ยังไม่ได้มีโอกาสไปเยี่ยมน้องชาย เพราะติดช่วยพ่อแม่ทำนา ไม่คิดว่าน้องชายจะกล้าก่อเหตุแบบนี้ เสียใจมากที่ผ่านมาน้องชายไม่เคยบอกอะไรกับตนเองเลย เอาแต่เงียบอย่างเดียว ยืนยันคนในครอบครัวไม่รู้เรื่องว่าน้องชายไปก่อเหตุอะไรมา ตอนนี้ต้องทำใจและคงจะไม่มีปัญญาหาเงินไปประกันตัวน้องชาย หากครอบครัวผู้ตายฟังอยู่ ก็อยากจะขอโทษแทนน้องชายด้วย เนื่องจากตอนเกิดเหตุทางครอบครัวไม่รู้จริง ๆ ว่าเขาทั้ง 3 คน ทำอะไรกับคนตายไปบ้าง อยากจะบอกว่าที่ผ่านมาน้องชายเป็นคนดี คิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดมาจากความเมาจนต้องลงมือก่อเหตุตามเพื่อน ๆ ที่อยู่ด้วยกัน ในเหตุการณ์ครั้งนั้น

603722

ด้านนายเช็นทอง คำมุงคุณ พ่อของนายดอน ยอมรับว่า 2-3 คืนหลังจากทางอมรินทร์ ทีวี ออกข่าวว่าเจอศพคนตายใกล้กับแคมป์คนงาน นายปุ๊ได้โทรศัพท์มาหาลูกชายและบอกให้หนีจริง ๆ แต่พอไปถามลูกชายมันก็ไม่บอกว่านายปุ๊โทรมาบอกให้หนีเรื่องอะไร ซึ่งคืนดังกล่าวยอมรับว่าก็เอะใจอยู่พอสมควร ที่ได้ยินเสียงหมาเห่าตลอดคืน เนื่องจากรถตำรวจวิ่งเข้าออกที่บ้านทั้งคืน

437979

ตนยืนยันว่า ตอนที่ผู้ใหญ่บ้านกับนักข่าวมารับตัวลูกชาย ก็ไม่รู้ว่ามารับตัวไปเรื่องอะไร เมื่อวานพาคนที่บ้านไปเยี่ยมลูกชายก่อนตำรวจจะส่งตัวไป จ.ระยอง ลูกชายไม่ขอโทษคนที่บ้านเลยสักคำ ตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากตำรวจให้ประกันตัวก็จะหาเงินไปประกันตัวลูกชาย เพราะคิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นลูกชายไม่ได้ตั้งใจก่อเหตุ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส