รถพ่วงชะลอกะทันหัน รถตู้หักหลบไม่ทัน พลิกคว่ำดับ 2 เจ็บ 10

1 ก.ค. 65

รถตู้โดยสารจากหมอชิตมุ่งหน้า อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ถึงกำแพงเพชรเกิดชนท้ายพ่วง 18 ล้อ ชะลอกะทันหัน หักหลบไม่ทันพลิกคว่ำข้างทางเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 10 ราย

 

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 1ก.ค.65 ร.ต.อ.คมศิษฏ์ สุปิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารชนกับรถพ่วงเทรลเลอร์ 18 ล้อมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายรายจึงได้ออกตรวจสอบพร้อมอาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร

 

ที่เกิดเหตุบนถนนพหลโยธิน (ขาขึ้น) หลักกิโลเมตที่ 394-395 ม.1 (บ้านสระตาพรม) ต.ดอนเเตง อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำเเพงเพชร พบรถตู้โดยสารป้ายทะเบียน 30-0322 จ.ตาก พลิกคว่ำตกลงไปข้างทางสภาพพังยับ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บติดอยู่ภายในหลายราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้พยายามช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้งหมดออกมาอย่างทุลักทุเลนานกว่า 20 นาที โดยพบว่ามีผู้ที่โดยสารมากับรถตู้คันดังกล่าวจำนวน 12 คน เสียชีวิตทันที 2 ราย คือ นายสุรัตน์ ชัยตรีภพ อายุ 17 ปี และ น.ส.นภัสสร วนาพร้อมสุข อายุ 16 ปี ส่วนผู้โดยสารคนอื่นๆ บาดเจ็บ

 

ใกล้กันพบรถพ่วงเทรลเลอร์ขนส่งของบริษัทมแห่งหนึ่งจอดอยู่ในที่เกิดเหตุ สภาพด้านขวาท้ายของรถพ่วงพังเสียหายจากการถูกรถตู้ชน โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ช่วยกันงัดนำร่างของผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ในซากรถตู้ออกมาพร้อมนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลขาณุวรลักษบุรี


debcf2c7-3003-4b5f-96be-2e320

 

จากการสอบถาม นายเกล่อทอ วนาเจริญสุข คนขับรถตู้ อายุ 53 ปี ที่บาดเจ็บเล็กน้อย ให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ตนเองขับรถตู้รับผู้โดยสารมาจากหมอชิต กรุงเทพฯ จะมุ่งหน้าไปส่งผู้โดยสารที่ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนขับรถตามท้ายรถพ่วงคู่กรณี พบว่ารถพ่วงได้ชะลอรถอย่างกะทันหันตนจึงหักหลบไม่ทันทำให้รถตู้ฝั่งซ้ายชนเข้าอย่างจังที่ท้ายรถพ่วง เสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทางมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

 

ส่วนนายอนุศิษฐ์ วนกลาง คนขับรถพ่วงอายุ 38 ปี ให้การว่าตนเองได้ขับรถพ่วงจาก จ.สระบุรี กำลังจะไปส่งของที่ อ.แม่สอด จ.ตาก และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุกำลังจะชะลอรถจอดรถนอนพักข้างทาง ซึ่งก็ไม่คิดว่ารถตู้ที่ตามมาจะชนท้ายรถพ่วงจนเกิดเหตุครั้งนี้

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบและเก็บหลักฐานต่างๆ ในที่เกิดเหตุ ซึ่งในจุดเกิดเหตุไม่มีกล้องวงจรปิดและกล้องหน้ารถใดๆ จึงได้เชิญตัวคนขับรถทั้ง 2 รายไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์และสอบปากคำเพิ่มเต็มก่อนจะดำเนินคดีต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส